Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường đá chính, Incheon tiến gần tấm vé trụ hạng

Chủ Nhật 23/10/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất bất ngờ khi HLV Lee Ki Hyung bất ngờ tung tiền vệ Xuân Trường ra sân ngay từ đầu ở trận đấu quan trọng giữa Incheon vs Gwangju.
 

Xuan Truong da chinh, Incheon tien gan tam ve tru hang hinh anh
Xuân Trường mặc áo số 60 và ra sân ngay từ đầu

Cần phải nói thêm, trận Incheon vs Gwangju là trận đấu thứ 2 trong số 5 lượt play-off quyết định tấm vé trụ hạng của đội bóng áo sọc xanh đen. Vì thế việc HLV Lee Ki Hyung sử dụng tiền vệ Xuân Trường ít nhiều khiến tất cả bất ngờ. Tuy nhiên rất có thể màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Tuyên Quang ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Triều Tiên đã thuyết phục vị HLV 42 tuổi.

Xuân Trường mang áo số 60 và được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm với Kim Do Hyok. Tuyển thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực và ít nhiều thể hiện được khả năng của mình. Ngoài khả năng tổ chức trận đấu, Xuân Trường còn tham gia đánh chặn hiệu quả và nhất là mạnh dạn lên sút xa và ỗ trợ tấn công.

CLB Incheon tự hào về phong độ của tiền vệ Xuân Trường ở tuyển Việt Nam
Trên báo điện tử Naver của Hàn Quốc, đại diện CLB Incheon United hãnh diện khi tiền vệ Xuân Trường ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo trong lần trở về khoác áo đội...


Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng. Đội khách Gwangju FC tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng không dứt điểm thành công. Nguy hiểm nhất là cú dứt điểm chệch cột của Cho Yong-tae ở tư thế trống trải. Bên phía Incheon, tiền vệ Song Si-woo cũng có tình huống thuận lợi nhưng không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Incheon United đã khai thác tốt sự thiếu tập trung của đối phương để ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Phút 52, Song Si-woo tung cú sút chìm buộc thủ môn phải đẩy ra. Ngay lập tức Kim Yong-hwan lao vào đá bồi giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0.

Sau đó 7 phút, Lương Xuân Trường thực hiện quả đá phạt từ giữa sân để Kevin Oris dứt điểm. Cầu thủ này dứt điểm lập bập nhưng vô tình tạo ra đường chuyền thuận lợi cho Kim In-sung nâng tỷ số lên 2-0.

Lúc này thể lực của tiền vệ người Tuyên Quang đã giảm sút. Anh di chuyển không còn linh hoạt như trước. Nhận thấy điều đó, HLV Lee Ki-hyung đã rút anh ra khỏi sân ở phút 67, đưa Lee Sung-woo vào sân thay thế.

Đây là điều không có gì bất ngờ bởi Xuân Trường thừa nhận thể lực vẫn là điểm yếu nhất của anh. Anh muốn cải thiện điều này, chạy nhiều hơn để hỗ trợ phòng ngự nhưng cần thời gian. Người đại diện Lee Dong-jun của anh còn tiết lộ sốc hơn khi cho rằng nói về thể lực, Xuân Trường như “đứa trẻ” so với cầu thủ Hàn Quốc.

Thời gian còn lại, Incheon United chơi phòng ngự - phản công. Họ suýt gia tăng cách biệt ở phút 80 nhưng Kim Yong-hwan đã dứt điểm không thành công ở thế đối mặt thủ môn. Chung cuộc, đội bóng của Xuân Trường giành chiến thắng 2-0 trước Gwangju FC.

Với chiến thắng cực kỳ quan trọng ở vòng đấu này, Incheon đã có bước tiến dài trong cuộc chiến trụ hạng. Họ đã có 39 điểm, chỉ còn kém vị trí an toàn của Suwon Bluewings 2 điểm khi mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Nhất là khi hai đội bóng này vẫn còn gặp nhau ở vòng áp chót để phân định vị trí thứ 11 (đá play-off trụ hạng).

Màn trình diễn của tiền vệ Xuân Trường ở trận thứ 2 đá chính tại CLB Incheon


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X