Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam mất đi trụ cột hàng thủ trước trận quyết tử với Thái Lan

Thứ Bảy 10/10/2015 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào cuộc đại chiến với Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào tối thứ ba tới mà sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái số 1 của đội, Nguyễn Xuân Thành.

Viet Nam mat di tru cot hang thu truoc tran quyet tu voi Thai Lan hinh anh
Xuân Thành (số 16) xin rời đội tuyển vì bị treo giò

Theo được hiểu, cầu thủ của Becamex Bình Dương đã xin phép ban huấn luyện sớm rời đội tuyển để trở về đội bóng đất Thủ. Lý do được đưa ra không gì khác là bởi cầu thủ này đã nhận 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp trong 2 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2018, khiến anh sẽ bị treo giò trong trận đấu Việt Nam vs Thái Lan. Chiếc thẻ mà Xuân Thành phải nhận ở trận đấu với Iraq đến ngay trong hiệp 1, nhưng tâm lý của cầu thủ gốc Hải Dương vẫn không hề bị ảnh hưởng. Anh vẫn thi đấu đúng sức của mình trong phần còn lại của trận đấu, ngăn chặn hầu hết những đường lên bóng của đối phương, đúng với biệt danh Thành “xì-pô” mà các đồng đội dành tặng cho cá nhân cầu thủ này.

Trước thềm trận đấu với Iraq thì Xuân Thành cũng dính chấn thương nhưng rất may anh đã có thể trở lại để đảm bảo an toàn nơi cánh trái. Không những phòng ngự tốt mà anh còn thỉnh thoảng tạo được những pha phối hợp tốt với Huy Toàn và người đồng đội tại Becamex Bình Dương, Lê Công Vinh. Mất mát của Xuân Thành rõ rằng là một khoảng trống đáng kể bởi trong tay HLV Miura hiện nay, ít có hậu vệ cánh nào công thủ toàn diện như cựu cầu thủ của Thanh Hóa.

Việt Nam vs Thái Lan: Phải hoãn sự sung sướng lại!
Chắc chắn phần đông NHM và các tuyển thủ vẫn lâng lâng sau trận hòa như thắng trước Iraq. Tất nhiên với tâm thế đó thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội khuất phục...


Những phương án của HLV Miura sẽ là để Thanh Hiền sang cánh trái, còn Đình Hoàng, cầu thủ của SLNA, sẽ được đá ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng trong trường hợp nhà cầm quân người Nhật Bản không muốn xáo trộn đội hình, ông có thể để Đặng Văn Robert hoặc Mai Tiến Thành thi đấu ở vị trí này, cho dù bộ đôi của Bình Dương này 1 người quá thiên về phòng ngự và 1 người chỉ giỏi trong tấn công.

 

Dù vắng mặt Xuân Thành như dẫu sao HLV Miura vẫn đón tin vui khi 3 cầu thủ phải vắng mặt ở trận trước là Thành Lương, Ngọc Thắng và Văn Thắng đều có thể trở lại để đối đầu với Thái Lan. Trong số này, tiền đạo Lê Văn Thắng rất có thể sẽ được xếp đá chính khi mà Mạc Hồng Quân đã chơi quá tệ ở trận đấu trước khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X