Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xong! Việt Nam sẽ phải mua bản quyền các giải bóng đá từ tay người Trung Quốc

Thứ Tư 25/05/2016 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao năm qua NHM bóng đá Việt Nam khốn khổ với việc xem môn thể thao vua trên truyền hình. Tuy nhiên mọi thứ còn có thể tệ hơn nữa khi nhà phân phối MP&Silva rơi vào tay người Trung Quốc.

Xong! Viet Nam se phai mua ban quyen cac giai bong da tu tay nguoi Trung Quoc hinh anh
Nhà thầu khiến các đài truyền hình Việt Nam khốn đốn rơi vào tay người Trung Quốc

Khoảng 1 năm trở lại đây, NHM bóng đá Việt Nam luôn đứng trước nguy cơ không được xem các giải bóng đá yêu thích như Ngoại hạng Anh và nhất là Champions League. Thực tế gần như trong suốt mùa giải này, chúng ta không được xem các trận cầu đỉnh cao tại giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Thế nhưng mọi thứ sẽ còn có thể tệ hơn nữa khi mà nhà thầu phân phối bản quyền truyền hình MP&Silva rơi vào tay người Trung Quốc.

Theo thông tin mới nhất thì MP&Silva đã bán 2/3 cổ phần của mình cho công ty thương mại Thượng Hải Jin Xin. Được biết để chiếm được 65% cổ phần tại nhà thầu này, nhà đầu tư phía Trung Quốc đã phải chi ra số tiền gần 1 tỷ USD. Như vậy có thể nói, từ giờ bản quyền các giải đấu lớn trên thế giới như World Cup, Euro, Ngoại hạng Anh, Champions League đều rơi vào tayngười Trung Quốc. Chắc chắn các đài truyền hình sẽ còn gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều tiền bạc hơn để sở hữu các gói bản quyền hơn trước kia.

HAGL JMG và sự thừa nhận thất bại của ông Graechen
Đã 3 năm kể từ khi khóa 1 HAGL JMG ra mắt mà người ta vẫn chưa cảm nhận được sự khác biệt từ các cầu thủ trẻ phố Núi.

Như vậy vụ K+ mua lại bản quyền Premier League 2016-2019 sẽ là lần cuối MP&Silva thuộc về người Mỹ. Còn từ thời điểm này nếu muốn mua các giải bóng đá lớn thì chúng ta sẽ phải đàm phán với người Trung Quốc. Tất nhiên với sự khó lường của người hàng xóm thì khả năng cao là các đài truyền hình tại Việt Nam sẽ phải trá giá cao nhưng chất lượng không đảm bảo.

A.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X