Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

XMXT.SG: Mãnh hổ đã hóa …mèo con!

Thứ Năm 25/04/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng đặt tham vọng rất cao ở cả AFC Cup cũng như V-League, nhưng những tính toán của XMXT.SG có vẻ đang đi chệch hướng, để rồi đội bóng Sài Gòn trượt dài trong khủng hoảng.

1. Việc mất đi hàng loạt trụ cột hồi đầu mùa giải khiến XMXT.SG suy yếu đáng kể. Thế nhưng, so với phần còn lại, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại vẫn rất đáng gờm.

Bằng chứng là ở trận ra quân V-League 2013, họ đã cho B.BD đo ván. Trên sân Chi Lăng, XMXT.SG cũng buộc ĐKVĐ SHB.ĐN phải ôm hận với trận hòa 0-0.

XMXT.SG (trái) đang ở tình cảnh hết sức nan giải khi các mục tiêu lớn đều đang xa dần
XMXT.SG (trái) đang ở tình cảnh hết sức nan giải khi các mục tiêu lớn đều đang xa dần

Nhưng kể từ thời điểm đó, XMXT.SG bắt đầu trượt dài ở mọi đấu trường mà họ tham dự. Sau khi bị bật bãi khỏi Cúp QG trên sân HA.GL, XMXT.SG tiếp tục để thua ở 2 đấu trường quan trọng bậc nhất của CLB ở mùa giải 2013 là V-League và AFC Cup.

Tại V-League, kể từ sau trận thắng B.BD và hòa SHB.ĐN, XMXT.SG trắng tay ở cả 2 lượt trận gần nhất. Họ bị SLNA vượt qua ở Vinh và xấu hổ hơn, bị tân binh Đồng Nai quật ngã ngay tại sân Thống Nhất vào tuần trước.

Còn ở AFC Cup, đấu trường mà XMXT.SG kỳ vọng lọt vào vòng 2 để quảng bá thương hiệu CLB, thì họ cũng không còn quyền tự quyết. Sau trận hòa Tampines Rovers cách đây 2 hôm, từ chỗ có nhiều lợi thế để đoạt vé dự vòng 2, XMXT.SG giờ chỉ hơn CLB Selangor đứng ngay sau có 3 điểm.

Trong trận đấu với đội đầu bảng Đông Bengal ở Ấn Độ vào tuần sau, thầy trò ông Đại phải có thêm một điểm mới chắc vé đi tiếp. Trong khi đó, Selangor có thể sẽ vượt qua Tampines Rovers, đội bóng đã chắc chắn bị loại.

XMXT.SG hơn Selangor 3 điểm nhưng thua về hiệu số đối đầu. Trận đấu trên sân Đông Bengal cũng không phải dễ dàng khi CLB của Ấn Độ tỏ ra vượt trội ở bảng H.

Ngoài ra, trong phòng họp báo sau trận đấu với Tampines Rovers, HLV Trần Tiến Đại đã thắng thắn chia sẻ rằng, XMXT.SG không đặt nặng mục tiêu ở AFC Cup nữa mà sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ đến Ấn Độ chơi bóng. Nếu CLB bị loại, họ cũng không có gì nuối tiếc.

Ông Đại đã xác nhận rằng lực lượng của XMXT.SG không đủ để họ phân phối sức lực trong cùng lúc nhiều đấu trường. Nếu sử dụng nhiều trụ cột để đến Ấn Độ, toàn đội sẽ chỉ được nghỉ 48 tiếng trước khi chạm trán Thanh Hóa tại V-League. Thế nên XMXT.SG gần như chắc chắn sẽ buông AFC Cup để tập trung toàn lực cho giải đấu quốc nội.

2. Không có được thành tích khả quan trên sân bóng, những cái đầu của các cầu thủ đã bốc hỏa. Ngoài việc để mất hàng tỷ đồng tiền thưởng sau những thất bại (mỗi trận thắng của XMXT.SG mùa này có khung giá 300 triệu đồng, chưa kể lãnh đạo cao hứng còn thưởng thêm), đã có những ánh mắt không hài lòng với nhau trên sân bóng.

Ở trận hòa Tampines Rovers, Nguyễn Rogerio và Nsi đã nổi cáu với nhau. HLV Trần Tiến Đại lý giải do 2 cầu thủ này đang ức chế vì khát khao chiến thắng nhưng không thành nên mới nảy sinh điều đó. Song khi mà mâu thuẫn đến cao trào, họ không còn muốn chuyền bóng cho nhau, thì ông Đại phải thay thế Nsi.

Trận hòa gần nhất của XMXT.SG ở AFC Cup như là giọt nước tràn ly dẫn tới sự ra đi của chân sút Nsi. Phong độ sa sút do chấn thương hành hạ từ đầu giải và thái độ thi đấu nóng nảy của cầu thủ gốc Cameroon đã khiến lãnh đạo XMXT.SG hết kiên nhẫn.

Dù được kỳ vọng sẽ tiếp tục là mũi nhọn hàng đầu của CLB như những gì đã thể hiện mùa trước, nhưng đóng góp của Nsi mùa này với XMXT.SG ở giải quốc nội là con số 0 tròn trĩnh. Ở AFC Cup, Nsi đã đôi lần lập công, nhưng thành tích tại giải đấu bị XMXT.SG xem nhẹ hơn V-League đó đã không thuyết phục được lãnh đạo.

Ông Đại cho biết đã sẵn sàng thay thế Nsi, và người chiếm suất của Nsi có thể sẽ là Emeka, chân sút chưa nhiều kinh nghiệm ở V-League và vẫn rất vụng về khi được trao cơ hội ở AFC Cup. 

Dù chưa đi qua một nửa lượt đi nhưng những gì diễn ra ở XMXT.SG bây giờ đang là dấu hiệu cho một cuộc khủng hoảng. Chỉ nhìn hàng công của đội bóng Sài Gòn với những cái tên như Suleiman, cầu thủ lâu nay vốn chỉ quen với những đội hạng Nhất, hay Emeka, thừa sức vóc nhưng thiếu sắc bén, và Hoàng Max, quá nặng nề sau chấn thương…, có thể thấy XMXT.SG từ “mãnh hổ” đã hóa “mèo con” ở giải quốc nội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X