Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Đối diện sự thật thôi!

Thứ Năm 16/02/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wenger vẫn cố bám trụ ở Emirates như thể muốn trở thành huyền thoại của đội bóng. Nhưng có lẽ sau trận Bayern 5-1 Arsenal vào đêm qua thì các Gooner chẳng còn chút hy vọng nào vào chiến lược gia người Pháp nữa.

Bước vào trận Bayern 5-1 Arsenal với tâm lý tự tin như thường lệ, Wenger vẫn tuyên bố sẵn sàng quật ngã Hùm xám nước Đức. Nhưng sau khi 90 phút kết thúc thì thậm chí chiến lược gia người Pháp còn chẳng bao biện được gì nữa vì thất bại không thể chối cãi. Với thất bại này, The Gunners gần như đã văng khỏi đấu trường Champions League, kịch bản đã lập đi lặp lại 6 mùa giải trước đó. Và khi chúng ta nhìn lại giải Ngoại hạng thì tiếp tục có một hình ảnh quen thuộc khác - Arsenal đang đứng thứ 4. Tức là suốt bao năm qua, đội bóng thành London vẫn vậy, dù họ vẫn tuyên bố mạnh miệng và vung tiền trên TTCN. Với một đội bóng lớn và rất nhiều tiềm lực như Pháo thủ thì cái hướng đến là các danh hiệu chứ không phải những mục tiêu khiêm tốn như thế.

1, 2 mùa giải thì có thể đợi được nhưng cả chục năm nay đều vậy thì Wenger phải xem lại. Chiến lược gia người Pháp phải tự chất vấn bản thân mình rằng đã làm gì? Khả năng của bản thân đến đâu, còn bài vở gì không? Nếu đã hết thì nên nhường chỗ cho người khác hay không? Xem trận Bayern 5-1 Arsenal hôm qua mới thấy một đội bóng đã quá “date” dưới thời ông thầy 68 tuổi. The Gunners không còn là một ông lớn nữa. Họ chỉ biết chống đỡ tại Allianz Arena. Thua đậm là điều không thể khác.

Bayern 5-1 Arsenal Wenger, doi dien su that thoi! hinh anh
Wenger bất lực nhìn đội nhà bị Bayern dồn ép

Đối đầu với một đối thủ mạnh hơn, nhưng Arsenal vẫn bê nguyên công thức mà họ đã áp dụng suốt từ đầu mùa. Xhaka và Coquelin làm nhiệm vụ đánh chặn, Ozil, Chamberlain và Iwobi hộ công sau lưng Sanchez. Với sự chuẩn bị sơ sài như thế, chẳng ngạc nhiên khi họ tắt điện toàn tập trên đất Đức. Không chỉ bởi những bàn thua mà còn là lối chơi, thế trận. Cả hiệp 1 họ cầm bóng vỏn vẹn 21,2%, cả trận là 26%. Bayern tung ra 24 cú đá còn Sanchez và các đồng đội chỉ có 7 lần làm được điều này trước khung thành Neuer. Hùm xám có 703 đường chuyền thành công, trong đó có 19 pha bóng mở ra cơ hội nguy hiểm. Con số này bên phía đội khách chỉ là 185 và 4.

Bayern 5-1 Arsenal: Đến “vua” cũng không cứu được The Gunners
Thêm một trận đấu nữa tại Champions League gần như đã an bài sau lượt đi. Với kết quả Bayern 5-1 Arsenal thì có lẽ trận lượt về tại Emirates chỉ mang tính thủ...

Sự nhu nhược của Arsenal còn thể hiện rất rõ qua màn trình diễn của từng vị trí trên sân. 4 cầu thủ đá đủ 90 phút là Ozil, Sanchez, Xhaka và Gibbs có tổng đường chuyền là 83, ít hơn một mình Alonso tới 17 lần. Hay cả đội Arsenal có 37 đường chuyền thành công bên 1/3 sân nhà, chỉ riêng tiền vệ Thiago Alcantara cũng đã có 36 lần thực hiện điều đó (phần sân Arsenal). Cái thua của The Gunners là thua về đấu pháp một cách thê thảm. Họ muốn đá đôi công, thậm chí tấn công trước Bayern, một sự ảo tưởng. Tệ hơn khi Wenger không chuẩn bị trước các phương án khác khi lối chơi bị phá sản. Tại sao không phải phòng ngự đổ bê tông, hạn chế bàn thua, tại sao không phải phòng ngự phản công rình rập như nhiều đội bóng yếu vẫn làm?

Wenger Doi dien su that thoi! hinh anh 2
Arsenal chỉ biết chống đỡ

Arsenal yếu, yếu thật sự về cả nhân sự lẫn đấu pháp nhưng với Wenger thì họ vẫn là đội bóng lớn. Với tư tưởng không chịu cầu tiến như vậy mà đội bóng thành London tự hạ thấp mình trong mắt người khác. Đã lâu lắm rồi người ta không còn coi The Gunners là ứng viên vô địch Champions League và Premier League nữa. Và với đà như hiện nay, thì mục tiêu top 4 hay vượt qua vòng bảng cúp châu Âu cũng đang dần lung lay chứ chưa phải giới hạn cuối cùng.

Arsenal thảm bại: Cái kết cho những kẻ tư duy kiểu cũ
Đó vẫn là Arsenal quen thuộc - Gần như tất cả những trang báo lớn của Anh đều thêm dòng chữ này vào các bài phân tích liên quan đến thất bại thê thảm của thầy...

Thua Bayern và gần như bị loại khỏi Champions League, Wenger có thể đổ tại việc mất Koscielny vì chấn thương. Nhưng Koscielny, hay Paulista, rồi Mustafi, Gibbs, Ospinha thì đều là do chiến lược gia người Pháp mua về và sử dụng. Hàng tiền vệ không kiểm soát được thế trận thì vẫn là do “ Giáo sư” lên đấu pháp. Chưa kể mọi vị trí đều do chính tay Wenger chọn mua và cũng ngốn của Pháo thủ không ít tiền. Với ông thầy 68 tuổi thì các Gooner đã quá kiên nhẫn trong cả thập kỷ qua. Bây giờ, mọi lý do thất bại đều là ngụy biện, không thể chấp nhận. Giờ là lúc, Wenger cần đối diện sự thật. Chấp nhận hạn chế của bản thân, sẵn sàng ra đi để nhưỡng chỗ cho một người mới. Bởi ông cần nhớ rằng thời gian không làm nên huyền thoại mà là những thành tích cụ thể.
Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X