Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Minh Tuấn: Cần phải được trao ấn kiếm

Thứ Hai 27/03/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang khủng hoảng ở khâu ghi bàn thời hậu Công Vinh, người được coi là niềm hy vọng lớn nhất để chọc thủng lưới Afghanistan vào ngày mai có lẽ không ai khác ngoài Vũ Minh Tuấn.

Ngày ĐT Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Indonesia đá trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016, Vũ Minh Tuấn nhận thông tin chẳng thể buồn hơn khi cha của anh qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Không chỉ mất cha, mất đi người yêu quý nhất mà với tiền vệ đội trưởng Than Quảng Ninh thì ông còn là niềm cảm hứng trong cuộc sống của mình. Tình yêu, sự nghiệp trái bóng tròn của Minh Tuấn đều được thắp lên từ bố anh – cựu cầu thủ Vũ Văn Minh của đất Mỏ. Nhưng khác với bất cứ cầu thủ 9x nào khác, Minh Tuấn là mẫu cầu thủ bản lĩnh hiếm hoi so với các cầu thủ cùng lứa. Bằng chứng là ở trận bán kết lượt về, Minh Tuấn vượt qua nỗi đau để ghi bàn thắng cực kỳ đẳng cấp tặng người cha quá cố.

HLV Hữu Thắng đánh giá cao sức mạnh của Afghanistan
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Afghanistan, HLV Hữu Thắng đã đánh giá cao đại diện Trung Á trước trận đối đầu ngày mai.

Ngày mai tại Dushanbe, HLV Hữu Thắng cực kỳ đau đầu về hàng công của ĐT Việt Nam. Chúng ta đang thiếu trầm trọng chân sút sau khi Công Vinh giải nghệ. Trận giao hữu gặp Đài Loan càng đem đến nỗi lo cực lớn khi các tiền đạo liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Vì thế sự có mặt của Vũ Minh Tuấn và Văn Quyết trong trận đấu với Afghanistan mang ý nghĩa sống còn với đội bóng áo đỏ. Nhưng so với tiền vệ Hà Nội có thiên hướng đá lùi thì đội trưởng Than Quảng Ninh sắc bén hơn rất nhiều.

Vu Minh Tuan Can phai duoc trao an kiem hinh anh
Vũ Minh Tuấn là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam

Thật ra dưới thời HLV Hữu Thắng, Minh Tuấn không được trọng dụng bằng Trọng Hoàng, Thanh Trung. Nhưng giờ là lúc mà ĐTVN đang cần tiền vệ 27 tuổi hơn bao giờ hết. Công Phượng, Tuấn Tài quá non nớt, Trọng Hoàng vừa rời tuyển vì chấn thương, còn Thanh Trung chỉ mạnh ở khả năng làm bóng. Cái chúng ta cần lúc này là một chân sút có thể tung ra những cú đá cuối cùng để hạ gục đối thủ. Rõ ràng, không ai giỏi hơn Minh Tuấn về khả năng làm bàn ở đội tuyển vào lúc này.

Góc nhìn: Muốn thắng Afghanistan, phải loại Công Phượng
Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu Việt Nam vs Afghanistan cực kỳ khó khăn trên sân trung lập. Nhưng đây là một trận cầu mà chúng ta không được...

Cách đây chưa lâu, Minh Tuấn đã giành giải cầu thủ hay nhất tháng 2 V-League 2017. Tiền vệ số 6 ghi tới 5 bàn trong 3 trận. Ngay cả ở AFC Cup 2017, tiền vệ sinh năm 1990 có hiệu suất rất ấn tượng với 2 bàn sau 2 trận. Đương nhiên, đây không phải phong độ nhất thời bởi thành tích ghi bàn của Minh Tuấn tại V-League rất ổn định. Ở mùa giải 2016, anh có tới 11 bàn, 2015 là 8 bàn, 2014 là 9 bàn, 2012 là 8 bàn. Chỉ có mùa giải 2013 anh ghi được ít nhất là 5 bàn nhưng thời điểm đó tiền vệ này dính chấn thương phải nghỉ nửa mùa giải.

Vu Minh Tuan Can phai duoc trao an kiem hinh anh 2
Minh Tuấn ghi bàn rất đều tại Than Quảng Ninh

Không phải từ bây giờ người ta mới nhìn ra tố chất của Vũ Minh Tuấn. Từ thời HLV Miura thì tiền vệ của Than Quảng Ninh luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất của đội bóng áo đỏ. “Quả bóng vàng” trong lòng chiến lược gia người Nhật là đánh giá không thể khách quan hơn về khả năng thật sự của anh. Minh Tuấn là mẫu cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn rất hiện đại. Anh có xu hướng bó vào trong vòng cấm rồi dứt điểm. Khả năng xoay xở gọn gàng trong phạm vi hẹp và nhất là những cú đá theo phong cách Ronaldo mà anh miệt mài tập luyện là điểm mạnh không lẫn vào đâu của số 6.

ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng nên gặp rất nhiều khó khăn. Càng những lúc như thế thì vai trò của những tài năng thật sự như Minh Tuấn phải được trọng dụng tối đa. Trong những trận đấu kiểu này, những pha phản công nhanh từ đường chuyền của Xuân Trường, Ngọc Hải cực kỳ quan trọng. Và có lẽ địa chỉ thích hợp nhất không ai khác chính là Vũ Minh Tuấn – mẫu cầu thủ vừa nhanh nhẹn, vừa có kỹ năng xử lý bóng gọn gàng. Vì thế, HLV Hữu Thắng cần trao “ấn kiếm” trên hàng công cho tiền vệ người Quảng Ninh để tránh những nỗi thất vọng như trận gặp Đài Loan mới đây.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X