Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 6 V-League 2015: Sự khốc liệt giờ mới bắt đầu

Thứ Hai 02/02/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 vòng đấu đầu tiên, V-League 2015 đã bắt đầu phân chia những nhóm rõ rệt trên BXH. Vì vậy mà các trận đấu đã bắt đầu trở nên hấp dẫn và khốc liệt hơn rất nhiều.

Trong những vòng đấu đầu tiên, khái niệm nhóm vô địch và nhóm xuống hạng vẫn còn rất mơ hồ khi các vị trí có thể hoán đổi chỉ sau 1 trận thắng. Tuy nhiên có vẻ bắt đầu từ vòng 6 này mọi thứ đã trở nên rõ ràng hơn. Ở nhóm đầu, nhà ĐKVĐ Bình Dương đã chính thức trở lại vị trí số 1 sau khi bị Hải Phòng đánh chiếm ở vòng đấu thứ 5. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trên sân của tân binh Cần Thơ. Điểm nhấn đáng chú ý trong trận này là việc tiền đạo Lê Công Vinh đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng đất Thủ và tiền đạo xứ Nghệ đã không phụ lòng của NHM khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà

Chắc chắn đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch năm nay của Bình Dương sẽ là Than Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ đã xuất sắc có được chiến thắng trên sân của HAGL ở vòng này. Đây đã là trận đấu thứ 4 mà thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa toàn thắng trên sân khách tại V-League 2015. Rõ ràng với dàn cầu thủ nội đồng đều và ngoại binh chất lượng thì Than Quảng Ninh đang sẵn sàng lật đổ sự thống trị của Bình Dương. Một ứng viên vô địch khác là Hà Nội T&T cũng đã bắt đầu vào guồng quay với chiến thắng 2-0 trước Đồng Nai, đáng nói hơn khi cả 2 bàn thắng của đại diện thủ đô đều do công của tuyển thủ quốc gia Văn Quyết. Trong khi đó 2 đội bóng “hiện tượng” là Hải Phòng và Thanh Hóa đã bắt đầu hụt hơi. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã đứt mạch bất bại và nhận trận thua 0-2 trên sân của đội cuối bảng ở vòng 5 SHB Đà Nẵng. Trong khi đó Thanh Hóa phải nhận trận thua thảm bại 0-4 trước SLNA trên sân Vinh.

Vong 6 V-League 2015 Su khoc liet gio moi bat dau hinh anh
Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2015

Tâm điểm chú ý của V-League 2015 là đội bóng trẻ HAGL đang thi đấu tiến bộ sau từng vòng đấu. Dù phải nhận thất bại trong những phút cuối trước Than Quảng Ninh nhưng không thể phủ nhận chất lượng cầu thủ của đội bóng phố Núi đang bắt đầu phát huy tác dụng. Cả 4 trận thua cho tới lúc này của thầy trò HLV Graechen đều chỉ là những thất bại với tỷ số tối thiểu. Càng thi đấu thì Tuấn Anh và các đồng đội càng chứng tỏ họ là đối thủ khó bị đánh bại. Rất có thể sau giai đoạn lượt đi, HAGL sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý báu và trở thành một đội bóng đáng gờm tại lượt về V-League 2015.

Ở nhóm cuối bảng cũng đã bắt đầu phân thành những nhóm rõ rệt. Sau 4 trận thua liên tiếp gần đây thì Cần Thơ đã rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH. Không còn nghi ngờ gì nữa tân binh đất Tây Đô sẽ trở thành ứng viên sáng giá cho một suất xuống hạng vào cuối mùa. Bên cạnh đó thì Đồng Nai cũng đang thể hiện một bộ mặt rất thất vọng ở mùa giải mới. Thầy trò HLV Trần Bình Sự đã thua tới 5/6 vòng đầu tiên ở mùa giải mới và đã rơi xuống vị trí áp chót trên BXH V-League 2015.

Sau giai đoạn “depa” thì V-League 2015 bắt đầu cho thấy sự khốc liệt vốn có như những mùa giải trước đây. Ở vòng 6 này đã có tổng cộng 5 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài sử dụng trong 7 trận, bằng cả 5 vòng đấu trước đó cộng lại. Ngoài ra các “vua áo đen” cũng phải mỏi tay để rút ra tới 36 thẻ vàng trong 2 ngày cuối tuần vừa qua. Rõ ràng ám ảnh bạo lực đã trở lại với BĐVN sau giai đoạn đầu khá yên ắng. Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua ở vòng 6 này là việc các chân sút nội tiếp tục lấn lướt các ngoại binh. Đã có tổng cộng 18 bàn thắng được ghi trong 7 cặp đấu, trong đó thì các cầu thủ nội đã cói tới 15 lần ghi tên trên bảng tỷ số. Đây là một tín hiệu tích cực cho BĐVN và V-League sau nhiều năm đứng dưới cái bóng quá lớn của các cầu thủ ngoại.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X