Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 V-League 2023/2024: Thiên Trường 'rực lửa'

Thứ Sáu 08/12/2023 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 5 V-League 2023/2024, nhà đương kim vô địch CAHN sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Thiên Trường của Nam Định. Đây cũng được đánh giá là trận đấu tâm điểm của vòng đấu này.

Thử thách với nhà vô địch

Trong bối cảnh đội bóng thành Nam đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây với mạch 5 chiến thắng liên tiếp, có thể nói chuyến làm khách sắp tới tại vòng 5 V-League 2023/2024 sẽ 'lành ít, dữ nhiều' với nhà đương kim vô địch - CLB Công an Hà Nội.

Trước vòng đấu này, đội bóng ngành công an vừa gây thất vọng ngay ở trận ra mắt của HLV Gong Oh Kyun tại đấu trường V-League, khi để thua 1-3 trước đội bóng Hải Phòng tại Lạch Tray. Và lần này, cũng là một chuyến thi đấu xa nhà, CAHN hứa hẹn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép trước năng lực tấn công của đội bóng chủ sân Thiên Trường. 

Rafaelson va Hendrio CLB Nam dinh vs TP HCM 3/11
CLB Nam Định hứa hẹn sẽ gây khó dễ cho nhà vô địch CAHN ở Vòng 5 V-League 2023/2024

Ở mùa giải năm nay, CLB Nam Định đã có sự khởi đầu hoàn hảo với 4 trận toàn thắng để qua đó vươn lên đứng đầu bảng, hơn đội đứng thứ nhì Đông Á Thanh Hóa đến 4 điểm. 

Sự lột xác của đội bóng thành Nam dưới thời HLV Vũ Hồng Việt đến từ nhiều yếu tố, trong đó không thể không nhắc tới phong độ thi đấu thăng hoa của hàng công khi những Rafaelson, Hendrio hay Nguyễn Văn Toàn đều đang thể hiện phong độ chơi bóng rất cao. 

Riêng bộ đôi Rafaelson - Hendrio hiện tại đã ghi tới 8 bàn cho Nam Định FC, chiếm tới hơn 70% tổng số bàn thắng mà đội bóng này có được sau 4 vòng đấu đầu tiên (11 bàn).

Vì thế ở trận đấu tới, các cầu thủ phòng ngự của CLB CAHN sẽ phải thi đấu hết sức tập trung và theo sát bộ đôi này. Song Nam Định lúc này vẫn đang có rất nhiều 'điểm nổ'. Và nếu lơ là, mất cảnh giác thì đội khách hoàn toàn có thể phải đón nhận một cái kết đắng trong trận đấu tới.

 

Chờ CLB Hà Nội trở lại 

Sau chiến thắng 2-1 đầy ấn tượng trước nhà vô địch AFC Champions League 2022 Urawa Reds, CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp nối đà thăng hoa khi trở lại với đấu trường V-League gặp đối thủ SLNA. 

Với lợi thế sân nhà ở trận này, cộng thêm việc đội hình đá chính được nghỉ ngơi do không thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Urawa Reds vừa qua, đội bóng thủ đô hứa hẹn sẽ tạo ra một thế trận tấn công áp đảo trước đội khách xứ Nghệ tại Hàng Đẫy vào tối Chủ Nhật tới đây. 

Vòng 5 V-League 20232024 Thiên Trường rực lửa 1
CLB Hà Nội đang có tinh thần lên cao sau trận thắng Urawa Reds

Với lợi thế sân nhà, cùng sự nhỉnh hơn về lực lượng thi đấu, chưa kể lại được lịch sử ủng hộ, CLB Hà Nội được nhận định sẽ giành được 3 điểm trước SLNA - đội bóng đang có dấu hiệu sa sút do liên tiếp để mất các trụ cột trong giai đoạn gần đây.

Trong bối cảnh mới chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm sau chiến thắng trước Bình Dương ở trận đấu bù vòng 1, CLB Hà Nội vào lúc này đang rất khát khao giành thắng lợi tại vòng 5. Và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể giành được một kết quả tốt đẹp khi tiếp đón đội bóng đến từ xứ Nghệ cuối tuần này.

 

Hy vọng nào cho HAGL?

Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 diễn ra trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL sẽ bước vào màn so tài với đội khách áo lính Viettel FC. Trước màn đối đầu này, cả hai đội bóng đều đang có phong độ và kết quả không được như kỳ vọng. 

Với đội bóng chủ nhà, vào thời điểm này thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk vẫn đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng khi vẫn chưa có nổi một trận thắng từ đầu mùa. 8 trận đấu liên tiếp không thắng là con số nói lên sự sa sút của 'Gỗ' so với những mùa giải trước. Và không còn cách nào khác, họ sẽ phải sớm trở lại nếu không muốn tiếp tục dành 'thanh xuân' để trụ hạng. 

Vòng 5 V-League 20232024 Thiên Trường rực lửa 2
HAGL (áo xanh) vẫn chưa biết thắng ở V-League mùa này.

Nếu không muốn tụt xuống nhóm cuối bảng ở mùa bóng năm nay, CLB HAGL rõ ràng sẽ cần phải nhanh chóng vực dậy lối đá, cũng như tinh thần thi đấu của mình. Nhưng đó sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, khi mà dàn sao phố núi lúc này đang không có quá nhiều nhân tố nổi trội.

Về phía đội khách, mặc dù đã có 5 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 8 trong 14 đội dự giải, song đội bóng áo lính cũng đang đối mặt với nhiều áp lực sau thất bại 0-2 trên sân của đội bóng TP Hồ Chí Minh ở vòng 4 vừa qua.

Là đội bóng sở hữu một đội hình với nhiều cái tên sáng giá, tuy nhiên Viettel lúc này lại chưa thể tạo ra một lối đá hiệu quả như kỳ vọng của người hâm mộ. Và với khả năng tấn công còn những vấn đề, đội khách được nhận định cũng sẽ phải đối mặt với những thử thách nhất định khi tới làm khách tại phố núi.

Trong bối cảnh các ngoại binh không đạt hiệu suất ghi bàn cao còn những cầu thủ nội như Đức Chiến, Hoàng Đức cũng bị kèm chặt, sẽ là không dễ để Viettel giành 3 điểm ở Pleiku. Với việc đã hòa 1, thua 3 ở 4 trận đấu gần nhất, Viettel hứa hẹn cũng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu HAGL tại vòng 5 này.

Bên cạnh các trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm, ở vòng 5 V-League 2023/2024 còn có các cặp đấu Bình Định - Thanh Hóa, Quảng Nam - Hà Tĩnh, Khánh Hòa - Bình Dương và CLB TP. Hồ Chí Minh gặp Hải Phòng FC. Theo đánh giá, đây đều là những cặp đấu 'ngang tài ngang sức', hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính với nhiều bàn thắng xuất hiện.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X