Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 V-League 2014: Vẫn là cuộc đua tam mã

Thứ Sáu 18/04/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V.Ninh Bình rút lui, Thanh Hóa lại hơn B.Bình Dương 3 điểm (do B.Bình Dương bị trừ 1 trận thắng đội bóng đất Hoa Lư). Điều ấy đưa đội bóng xứ Thanh trở lại cuộc đua, vốn đã có sẵn B.Bình Dương và Hà Nội T&T đều cực mạnh.

Trận đấu hấp dẫn nhất cuối tuần này chính là cuộc đọ sức trên sân Bình Dương, giữa B.Bình Dương và SL Nghệ An. Dù đội bóng xứ Nghệ đã không còn mạnh như chính họ cách nay 1 năm, nhưng đá với SL Nghệ An chưa bao giờ là điều dễ dàng cho bất kỳ đối thủ nào.

Ở đất Bình Dương, SL Nghệ An cũng có lực lượng CĐV rất đông đảo, nên thành ra họ không ngại việc phải làm khách của đội bóng đất Thủ Dầu. Có thể về mặt lực lượng và về phong độ, đội bóng xứ Nghệ không bằng đội bóng miền Đông Nam bộ. Nhưng riêng trong trận đấu này, SL Nghệ An sẽ dễ đá hơn các trận đấu khác.

Họ dễ đá ở chỗ họ không nhất thiết phải thắng và phải tấn công bằng mọi giá, và đá để không thua lúc nào cũng đơn giải hơn đá để thắng. SL Nghệ An có thể ôn tồn nhường quyền kiểm soát bóng cho B.Bình Dương tấn công, điều quan trọng là đội bóng xứ Nghệ phải đứng vững trước các đợt tấn công đấy, trước khi tung ra những đòn phản công gây bất ngờ cho đối thủ.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đúng là không còn mạnh, nhưng họ cũng không yếu đến mức không thể gây khó và không thể cầm hòa B.Bình Dương ngay trên sân đối phương. Đấy là lý do mà chúng tôi tìn rằng đội bóng của HLV Lê Thụy Hải rất dễ mất điểm trong trận này.

Cách Bình Dương vài chục cây số, ĐT Long An sẽ có trận “chung kết ngược” với HV.An Giang. V-League vẫn có suất play-off, điều này rõ ràng sẽ làm tăng tính cạnh tranh của nhóm dưới, dụ thể là tăng tính cạnh tranh của cặp đấu này.

Ngay trước giờ bóng lăn, đội bóng của bầu Thắng đã có 2 sự bổ sung rất quan trọng là tiền đạo Oseni và trung vệ Trần Chí Công. Nếu như Oseni giúp cho hàng tiền đạo của Gạch sắc bén hơn, hì Chí Công sẽ tăng sức mạnh cho hàng thủ của đội chủ nhà.

HV.An Giang cũng đang trong thế không còn gì để mất, nên có thể họ sẽ không ngại phải đá theo kiểu sống còn với ĐT Long An. Và thay vì kêu ca cho chuyện có hay không có suất xuống hạng, có lẽ HV.An Giang nên tập trung vào trận đấu này. Nếu thắng, cơ hội thoát khỏi vị trí chót bảng của HV.An Giang rất lớn và khả năng trụ hạng bằng cửa chính thức của họ vẫn còn rất sáng. Ở sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đụng HA Gia Lai. Dù 2 bên không còn nhiều khả năng tranh chấp ngôi vô địch, nhưng không vì thế mà cặp đấu này kém hấp dẫn.

SHB Đà Nẵng vốn đang thất thường sẽ gặp nhiều khó khăn trước HA Gia Lai giỏi chơi phản công và giỏi trừng phạt các sai lầm của đối thủ. Có thể kịch bản cũ lặp lại trong trận này: SHB Đà Nẵng sẽ hùng hổ lao lên phía trước, trong khi HA Gia Lai âm thầm chờ thời cơ và kết liễu đội chủ nhà bằng các pha phản đòn.

Cặp đấu chênh lệch nhất vòng đấu có lẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy. So về thực lực, phong độ lẫn sân bãi, đội bóng thủ đô hơn đứt đội bóng xứ Quảng. Hà Nội T&T hiện có hàng tấn công rất đáng sợ, với bộ ba Samson, Gonzalo và Văn Quyết vừa có kỹ thuật, vừa có tốc độ, lại kết thúc tốt cả bóng bổng lẫn bóng sệt. Với hàng tấn công ấy, Hà Nội T&T đủ sức nhấn chìm bất cứ hàng phòng ngự nào, huống hồ chi lần này họ chỉ phải gặp Quảng Nam vốn bị đánh giá là cực yếu mỗi khi phải làm khách.

Một cặp đấu chênh lệch khác là giữa Thanh Hóa và Than Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ bay bổng trong thời gian đầu V-League 2014 là nhờ yếu tố bất ngờ. Giờ đây, khi bất ngờ đã bị bóc trần, Than Quảng Ninh không phải là đối thủ của đội bóng xứ Thanh, nhất là trong bối cảnh mà Thanh Hóa đang khát chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X