Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vô lễ với trọng tài, sao trẻ HAGL đối diện kỷ luật của VFF

Thứ Ba 03/05/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do có hành vi phản ứng thái quá với trọng tài ở trận thua 1-2 của HAGL trước Thanh Hóa, tiền đạo Văn Toàn nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Vo le voi trong tai, sao tre HAGL doi dien ky luat cua VFF hinh anh
Văn Toàn tranh cãi với trọng tài Đức Vũ

Trong khuôn khổ vòng 8 của V-League 2016 vừa qua, điểm nhấn đến từ trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL. Ở trận đấu này, HAGL thất bại với tỷ số 1-2 do đuối hơn về thực lực, tuy nhiên những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Đức Vũ đã thổi bùng lên không khí căng thẳng. Đỉnh điểm của những phản ứng chính là tình huống dùng tay đẩy trọng tài của tiền đạo Văn Toàn bên phía HAGL.

Sau trận đấu, cầu thủ sinh năm 1996 đã bình tĩnh trở lại và đưa ra những phát ngôn chính thức về vụ việc trên.

Tiền đạo Văn Toàn nói: “Tôi biết đó là hành động sai vì không cầu thủ nào được phép phản ứng trọng tài như vậy. Từ lúc vào Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, tôi luôn được các thầy nhắc nhở phải chơi bóng bằng năng lực của mình, không được phép tranh cãi hay phản ứng trọng tài. Tôi luôn tâm niệm điều đó.

Hai năm chơi ở V-League, tôi và các đồng nghiệp cùng khóa chưa từng làm điều sai phạm ấy. Nhưng chiều 1/5 tôi không kiềm chế được khi chứng kiến trọng tài đã hành xử nhiều pha bóng hoàn toàn có lợi cho đội chủ nhà. Tôi bị ức chế thật sự nên mất bình tĩnh và gây ra sự việc không hay.

Tôi biết mình đã sai, giờ có nói gì cũng không ai chấp nhận. Tôi chỉ biết nói rằng mình hối lỗi thật sự vì làm xấu đi hình ảnh của CLB, đánh mất sự thiện cảm của khán giả cả nước. Vì vậy tôi xin lỗi người hâm mộ và trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Tôi luôn khát khao được chơi bóng với sự điều khiển công tâm, trung thực của trọng tài và có lẽ đó cũng là ước ao lớn nhất của mọi cầu thủ. Xin các trọng tài hãy làm tốt phận sự của mình để cầu thủ chúng tôi được toàn tâm toàn ý chơi thứ bóng đá sạch và đẹp...”.

Đồng quan điểm với Văn Toàn, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng phản ứng của Văn Toàn bắt nguồn từ việc trọng tài Đức Vũ điều hành trận đấu có nhiều pha bóng thiên vị đội chủ nhà.

“Xem qua tivi, chắc mọi người thấy rất rõ việc cầu thủ Thanh Hóa làm hàng rào rất gần. Trong khi HAGL khiếu nại không được chấp thuận thì trọng tài Đức Vũ lại rút thẻ vàng với Văn Thanh vì cho rằng anh lập hàng rào không đúng cự ly.

Phút 80, Thế Dương (FLC Thanh Hóa) vào bóng cực kỳ nguy hiểm, may mà tiền vệ Ideguchi nhanh chân nhảy tránh được. Đó là lỗi hành vi có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân thể đối thủ, đáng nhận thẻ vàng nhưng trọng tài lại làm ngơ. Trước đó Thế Dương đã bị thẻ vàng nên nếu nhận thêm một thẻ nữa, anh ta sẽ phải rời sân. Phải chăng vì vậy mà trọng tài lại cho qua?

Chưa hết, HAGL luôn bị thổi phạt rất gắt những pha tranh chấp trước vòng cấm địa dù lỗi không thật rõ ràng. Nhưng với lỗi như vậy trước vòng cấm địa của đội chủ nhà thì luôn được châm chước cho qua. Không chỉ Văn Toàn, nhiều cầu thủ HAGL khác cũng bị ức chế rất nhiều. Tôi thừa nhận HAGL thua Thanh Hóa là đúng vì họ mạnh hơn và chúng tôi dứt điểm kém hơn. Nhưng cách cầm còi như vậy rất cần phải xem lại...”.

Về hành động dùng hai tay đẩy thẳng vào ngực trọng tài Đức Vũ của Văn Toàn, hành vi phi thể thao này được ghi vào biên bản gửi về ban tổ chức xem xét trước khi chuyển kết luận sang cho ban kỷ luật tiếp tục xử lý.

Rất có thể, Văn sẽ phải nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật do hành vi đẩy trọng tài Đức Vũ. Đây cũng là điều tương tự xảy ra ở vòng 4 khi Văn Quyết bị treo giò 5 trận và phạt tiền 15.000.000 triệu đồng khi xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X