Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Võ Huy Toàn: Từ kẻ bị ruồng bỏ tới con át chủ bài của HLV Miura

Thứ Hai 30/03/2015 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Võ Huy Toàn đang trở thành nhân tố khá đặc biệt trong đội hình của HLV Miura. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được thành quả này thì cầu thủ quê Lâm Đồng đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ, đặc biệt là anh đã từng bị ruồng bỏ một cách không thương tiếc.

Huy Toan cua U23 Viet Nam hinh anh
Huy Toàn đang là nhân tố khá quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam.

Suýt giải nghệ vì bị ruồng bỏ

Võ Huy Toàn, sinh năm 1994 tại Lâm Đồng. Ngay từ nhỏ, Toàn đã có ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và được khoác lên mình chiếc áo đỏ của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Năm 15 tuổi, em xin bố mẹ cho ra Đà Nẵng tham gia vào lớp năng khiếu của SHB Đà Nẵng. Vì gia đình ít người nên Huy Toàn phải một mình khăn gói bắt xe khách ra Đà thành, tự ăn uống chi tiêu, thuê trọ và đã từng trải qua cuộc sống khá khó khăn.

Với cái chân trái khá dị và phong cách thi đấu nhanh nhẹn, máu lửa, Huy Toàn đã nhiều lần ghi điểm trong mắt BHL và nhanh chóng được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên đội U19 Việt Nam. Ở giải vô địch Đông Nam Á 2011, cầu thủ quê Lâm Đồng đã chơi cực hay và đóng góp những bàn thắng quan trọng, giúp U19 Việt Nam giành ngôi Á quân. Những tưởng tương lai của Huy Toàn sẽ tươi sáng ở phía trước nhưng cuộc sống thì không ai biết trước được chữ “ngờ”. Ngay sau khi HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời dẫn dắt ĐT quốc gia. Người tiền nhiệm, Triệu Quang Hà không mấy ấn tượng với Huy Toàn và đã gạch tên anh khỏi đội hình. Sau khi bị loại, Toàn rơi vào quãng thời gian suy sụp và uất ức tới việc suýt nữa tính đến chuyện giải nghệ. Tuy nhiên, vài tháng kể sau khi trở về Lâm Đồng sống trong cảnh thất nghiệp, Huy Toàn như được sống lại khi được HLV Lê Huỳnh Đức mời gọi trở lại SHB Đà Nẵng. Và cũng từ đây, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1994 đã lên như “diều gặp gió”.

Lên đời nhờ Miura

Tháng 9 vừa qua, Huy Toàn được HLV Miura triệu tập vào thành phần đội Olympic Việt Nam dự Asiad 2014. Không phụ lòng ông thầy người Nhật, anh lập tức tỏa sáng với bàn mở tỷ số trong trận đấu với Olympic Iran, giúp đội nhà có chiến thắng lịch sử 4-1 để qua đó giúp đội nhà vào tới vòng 1/8 Asian Games tại Incheon. Tuy nhiên, tai họa đã ập xuống khi anh đã gặp phải chấn thương nặng trong trận đấu đó và phải rời sân bằng gương mặt méo mó trên cáng.

Nhờ sự chăm sóc tận tình của bác sỹ và nỗ lực của bản thân, quá trình hồi phục chấn thương của Huy Toàn đã tiến triển rất tốt. Cầu thủ quê Lâm Đồng tiếp tục được gọi trở lại U23 Việt Nam để tham dự AFF Cup 2014. Vừa trở lại đội hình chính sau chấn thương, Huy Toàn đã ngay lập tức tỏa sáng để giúp đội nhà có màn lội ngược dòng ấn tượng trước U23 Malaysia ngay trên sân đối thủ.

Dưới bàn tay của Miura, Huy Toàn thi đấu xông xáo và trở thành con át chủ bài trong đội hình của U23 Việt Nam. Từ vị thế là hậu vệ cánh trái, cầu thủ quê Lâm Đồng được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ. Và cũng từ đây những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này đã được bộc lộ, đó là phong cách thi đấu tốc độ và cái duyên ghi bàn đáng nể. Vừa qua trên đất Malaysia, Huy Toàn đã một lần nữa lập công giúp U23 Việt Nam có màn lội ngược dòng ấn tượng trước U23 Malaysia với tỉ số 2-1 tại vòng loại U23 Châu Á 2016.

Hiện tại, Huy Toàn đang trở thành nhân tố khá quan trọng trong đội hình của HLV Miura. Và để có được thành quả này thì tiền vệ quê Lâm Đồng đã phải đánh đổi những phút giây khó nhọc, cay đắng và bằng cả nước mắt. Rõ ràng, trong bóng đá thì sự nỗ lực cá nhân không bao giờ là thừa. Với quyết tâm thể hiện mình trong màu áo của U23 Việt Nam, tương lai của Huy Toàn đang rộng mở hơn bao giờ hết và ngày anh được khoác lên mình tấm áo đỏ của ĐTQG Việt Nam sẽ không còn xa.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam mới nhất tai ĐÂY

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X