Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League đầy những "quả bom" chờ phát nổ như CLB Long An

Thứ Tư 22/02/2017 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những án phạt đã giáng xuống đầu Long An, nhưng điều đó gần như chỉ có tác động ở tầm CLB. Căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt Nam không thể chỉ gãi ghẻ ngoài da mà chữa được.

Phản ứng đầu tiên của lãnh đội và các cầu thủ Long An là… sốc. Thủ thành Minh Nhựt nghĩ ngay đến vợ dại con thơ, mẹ già bệnh tật trong khi nhỡn tiền là anh đối diện nguy cơ mất nghiệp. Lúc bột phát tức nước vỡ bờ, đâu có ai lường được chuyện sẽ đi đến kết cục này.

Án phạt đưa ra là nghiêm khắc, đúng tiêu chí “ai sai xử người đó” và sẽ làm rung chuyển cả rường cột của đội bóng Long An. Miễn nhiệm ông chủ tịch, tước quyền hành nghề HLV, treo giò 2 cầu thủ quan trọng nhẹ nhất cũng 2 năm, có thể nói đây là “án tập thể” đầy… ấn tượng mà Ban kỷ luật từng công bố.
V-League day nhung qua bom cho phat no nhu CLB Long An hinh anh
Long An phải nhận án kỷ luật vì phản ứng của họ, nhưng sẽ rất thiếu công bằng nếu đổ hết tội lên đầu đội bóng này là xong. Ảnh: Tùng Lê/Zing.vn


Nhưng cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm không màng đến mức độ nặng nhẹ của án phạt, vì ông coi như đã “treo ấn từ quan”. Cựu tuyển thủ Quang Thanh cũng tính đường giải nghệ, vì tuổi nghề không còn chờ đợi anh thụ hết án treo giò. Chỉ có Minh Nhựt và HLV Ngô Quang Sang là vương vấn…

Vậy thì VFF dù mạnh dạn xuống tay làm “án điểm” Long An, liệu có giúp ích được gì cho thể diện bóng đá nước nhà? Khi mà những tâm tư, bức xúc, phẫn nộ cứ từ đội này chuyển qua đội khác, từ trận này lan sang trận khác, thì tất yếu là xử Long An này sẽ mọc ra những Long An khác.

Người ta phải lấy làm may mắn vì trước Long An, nhiều CLB cũng từng khóc dở mếu dở vì những oan ức và căm phẫn. Như SLNA là điển hình, chỉ khác, họ còn kiềm chế được chứ chưa “phá bĩnh”.

Nhưng xét đến cùng, xử Long An dù có long trời lở đất đến đâu cũng chỉ mang tính chất răn đe, đối phó với chuyện đã rồi, giống như gãi ghẻ ngoài da. Phần nhức nhối, thâm sâu nhất của khối u đang giày vò V.League thì vẫn không ai dám thò tay đụng tới.

Đấy là binh đoàn trọng tài, mà chỉ riêng sự tồn tại dai dẳng của ông Trưởng ban sau quá nhiều sự cố cũng đã hiên ngang đạp lên dư luận. Đấy là chuyện một ông chủ chi phối nhiều đội bóng và những ai nằm ngoài sự chi phối ấy thì bị đẩy vào trạng thái luôn vừa đá vừa canh chừng lẫn nghi ngờ…

Lúc này, người ta buộc phải đặt ngược lại một câu hỏi, nếu các trọng tài công tâm, minh bạch và chính xác, liệu các cầu thủ Long An có nhất tề phản ứng trên dưới một lòng như thế? Chuyện đã xảy ra rồi thì không cách nào rút lại, nhưng không có lửa thì chẳng bao giờ có khói…

CLB Long An thì đã tới tấp nhận án phạt, song có vẻ như một nhân vật chính khác là trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn bình an vô sự. Có nhiều ý kiến bênh vực quyết định của ông Thư thổi 11 m là chính xác, nhưng đó chỉ là một tình huống cụ thể. Nhìn toàn cục, cách điều hành của ông Thư như dồn một cục tức lên đầu các cầu thủ Long An.

Ngày hôm qua, ông Thư còn đăng đàn than khổ, và rằng nếu cứ tiếp tục bị coi thường, phản ứng, anh em trọng tài sẽ xin nghỉ hết. Bây giờ, cộng thêm chuyện Long An hối hận và chịu phạt, lực lượng trọng tài lại càng ở thế thượng phong.

Điều nguy hại nhất nằm ở chỗ này. Khi lực lượng trọng tài vẫn còn được bao che, lấp liếm cùng những sai lầm của họ, V.League lúc nào cũng thường trực những quả bom chỉ chờ phát nổ theo kiểu Long An.

Theo Zing.vn
Dòng sự kiện

Sự cố Long An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X