Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V-League đã qua thời bão giá

Thứ Hai 09/09/2013 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League thời khủng hoảng phải trở lại những gì vốn là bản chất của nó. Và tất yếu là một số cầu thủ lâu nay chỉ biết sống trên những giá trị kim tiền từ nghề nghiệp sẽ phải hụt hẫng ít nhiều.

Sài thành từng là điểm đến mơ ước với nhiều cầu thủ với sự hiện diện của N.SG hay XMXT.SG, 2 đội bóng đình đám từng làm khuynh đảo bóng đá Việt với vô số chuyện ồn ào. Nhưng với các cầu thủ chọn nghiệp quần đùi áo số để mưu sinh, được đầu quân cho 2 CLB này còn hơn cả niềm vui.

Mùa giải này, dù đã tiết kiệm chi phí bằng cách đẩy đi vô số ngôi sao, nhưng quỹ lương hàng tháng của XMXT.SG vẫn lên tới gần 1,1 tỷ đồng. Nhiều nội binh nhận tiền lương nửa trăm triệu đồng/tháng, còn ngoại binh hưởng gấp đôi nội binh là chuyện thường.

Nhiều cầu thủ XMXT.SG thất nghiệp sau khi đội bóng giải thể
Nhiều cầu thủ XMXT.SG thất nghiệp sau khi đội bóng giải thể

Chuyện lãnh đạo XMXT.SG bỏ ra vài tỷ đồng để thưởng cho các cầu thủ nhằm tạo động lực cho họ mang Cúp VĐQG về Sài thành năm ngoái rất có cơ sở. Nhưng cuối cùng, mong ước đó lại không thành hiện thực. 

Mới đây, khi tiền đạo Kesley làm mình làm mẩy, đòi kiện XMXT.SG lên VFF lẫn FIFA thì mới vỡ lẽ, số tiền mà XMXT.SG dùng để nuôi đội bóng tốn kém đến mức nào. “Của khó, người khôn”, trách sao XMXT.SG không bỏ giải khi được tạo điều kiện trên cả thích hợp.

Nhưng đằng sau câu chuyện giải tán CLB của N.SG lẫn XMXT.SG là những hệ lụy không nhỏ với các cầu thủ. Rất nhiều người trong số họ đứng trước nguy cơ thất nghiệp và cũng không ít …thất nghiệp thật.

Chuyện nhiều cầu thủ lợi dụng uy tín “người của công chúng” để mượn tiền nong người quen và đến giờ vẫn bặt tăm là có thật 100%. Vài cầu thủ kiếm được công việc mới ở CLB khác may mắn hơn, có thể trả được nợ và cảm nhận được giá trị của đồng tiền là không nhiều.

“Kiếm củi 3 năm, đốt một giờ” là chuyện không hiếm với nhiều cầu thủ. Sài thành phồn hoa đô hội luôn ẩn chứa nhiều cạm bẫy và những thú vui đốt tiền. Trao đổi với những ngôi sao còn giữ được hình ảnh của chính mình sau những “cơn bão” quét qua bóng đá Sài Gòn trong 2 năm qua thì được biết, nhiều cầu thủ trước đây tương đối thành danh nhưng không làm chủ được bản thân đã sa ngã.

Và cầu thủ đó gợi ý, nếu chịu khó lục lại danh sách những cầu thủ đã chơi bóng ở Sài thành trước khi mất tên trong làng bóng Việt thì con số này không hề nhỏ. Chưa kể, chuyện những cầu thủ đã có gia đình nhưng vẫn đi quá đà với “bồ nhí” cũng xảy ra.

V-League bây giờ chắc chắn không phải là mảnh đất màu mỡ với các cầu thủ, từ nội binh lẫn ngoại binh. Những cầu thủ ôm mộng đổi đời nhờ bóng đá Việt Nam có thể sẽ kết thúc giấc mơ đó trước mùa bóng tới đây.

V-League sau thời hưng thịnh cũng đào thải một lực lượng lớn lao động. Nguyên do dẫn đến điều này là bởi một phần lớn trong số đó vấp ngã ngay trên chính giá trị kim tiền mà mình tạo ra.

Những câu chuyện nhãn tiền của nhiều đồng nghiệp có lẽ là bài học vô giá cho những cầu thủ mơ ước xây dựng tương lai nhờ trái bóng tròn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X