Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018: Hy vọng và thách thức cho các ông thầy mới

Thứ Năm 01/03/2018 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn hơn một tuần nữa, giải VĐQG V-League sẽ chính thức trở lại. Và lúc này người ta cũng đang kỳ vọng sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn, giàu tính chiến thuật tới từ các vị HLV của các CLB.


Sự thay thế hàng loạt trên băng ghế huấn luyện

So với thời điểm mở màn mùa giải 2017, ở thời điểm hiện tại, chỉ còn đúng 6 nhà cầm quân còn tại vị trên băng ghế huấn luyện của các CLB. Đó là các HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Chu Đình Nghiêm (Hà Nội), Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh), Võ Đình Tân (Khánh Hòa), Nguyễn Đức Thắng (SLNA) và Trương Việt Hoàng (Hải Phòng). Một điểm chung có thể nhận ra là họ đều tới từ những đội bóng thi đấu khá ổn định và thuộc tốp đầu trên BXH V-League 2017.


Không tính Long An xuống hạng (và cũng đã thay HLV trưởng) và cả tân binh CLB Nam Định đã thay HLV Phạm Hồng Phú bằng Nguyễn Văn Sỹ thì 7 đội bóng còn lại đều có những sự thay đổi HLV trưởng sau một mùa giải không đạt thành công như kỳ vọng. Trong số này FLC Thanh Hóa và CLB TP.HCM là những đội bóng "chịu chơi" nhất khi đều đồng loạt thay tướng ngoại dù thành tích cầm quân của họ đều không đến nỗi tệ. 

V-League 2018 Hy vong va thach thuc cho cac ong thay moi hinh anh
FLC Thanh Hóa bổ nhiệm HLV trưởng đầy tài năng người Romania Marian Mihail

Thanh Hóa nhanh chóng thay HLV lão luyện Petrovic bằng nhà cầm quân trẻ trung, tài năng hơn là ông Marian Mihail người Romania. Trong khi đó, đội bóng TP.HCM cũng không tiếc tiền để chiêu mộ HLV Toshiya Miura, người từng có nhiều năm làm việc và am hiểu bóng đá Việt Nam về thay thế HLV quốc tịch Pháp, Alain Fiard. Đây đều là những cố gắng từ BLĐ các đội bóng nhằm giúp các cầu thủ của mình có thể ‘lột xác’ để hoàn thành mục tiêu như kỳ vọng.

Ngoài hai CLB kể trên, các đội bóng như HAGL, SHB Đà Nẵng và XSKT Cần Thơ đều đồng loạt thay tướng sau một mùa giải thi đấu thất vọng. Để thực hiện mục tiêu vô địch V-League trong vài năm tới, bầu Đức đã không tiếc tiền để mời HLV Chung Hae Soung về phố núi với vai trò trợ lý HLV ĐT Hàn Quốc sẽ là giám đốc kỹ thuật, hỗ trợ trực tiếp cho HLV Dương Minh Ninh. Tại Đà Nẵng, HLV Minh Phương lên thay người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức còn HLV Đinh Hồng Vinh sẽ đối đầu với những thử thách mới khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng CLB Cần Thơ thay HLV Vũ Quang Bảo.

Trường hợp của HLV Nguyễn Đức Thắng ở Sài Gòn FC là vì lý do cá nhân. Người thay thế ông là cựu danh thủ Phan Văn Tài Em. Không nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng sức trẻ và sự nhiệt huyết thì Tài Em có thừa. Vì vậy, nhà vô địch AFF Cup 2008 được kỳ vọng sẽ biết cách truyền được ngọn lửa chiến đấu đến các học trò, trong cuộc đua đường dài khốc liệt sắp tới. 

Hy vọng và thách thức cho những ông thầy mới

Trong số 8 gương mặt mới sẽ cầm quân ở V-League 2018, ngoại trừ HLV Minh Phương và Dương Minh Ninh đã từng dẫn dắt các đội bóng V-League ở mùa trước hay HLV Nguyễn Văn Sĩ ít nhiều đã có kinh nghiệm huấn luyện thì những người còn lại đều chưa từng kinh qua trận mạc ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Đây có thể sẽ là một thách thức với các đội bóng này ở giai đoạn đầu của mùa giải.

Tuy nhiên có thể tin rằng tất cả đều sẽ mang đến một diện mạo mới cho các đội bóng ở V-League 2018. HLV Đinh Hồng Vinh trước khi trực tiếp dẫn dắt Cần Thơ từng đóng vai trò làm trợ lý ở các đội trẻ HAGL cũng như làm phó tướng cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở ĐT U20 Việt Nam. 
V-League 2018 Hy vong va thach thuc cho cac ong thay moi hinh anh 2
Các HLV Minh Phương, Tài Em đang đứng trước những thách thức ở mùa giải mới

Các cái tên còn lại là HLV Minh Chiến, Minh Phương, Tài Em thời còn thi đấu đều là những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam. Riêng vị tân HLV Bình Dương ông Trần Minh Chiến còn có nhiều năm tham gia đào tạo trẻ ở PVF cũng như tại CLB Bình Dương. Mới đây, vị danh thủ sinh năm 1974 còn được VFF tin tưởng và giao phó dẫn dắt độ U19 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế cuối năm 2017 vừa qua. Với những gì đã tích lũy được trong quá khứ, chắc chắn HLV Minh Chiến sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho đội bóng chủ sân Gò Đậu tại V-League 2018.

Bên cạnh đó, ta không thể không nhắc đến sự xuất hiện của 2 ông thầy ngoại ở V-League 2018 là Mihail và Miura. Đội bóng xứ Thanh đưa ông Mihail - cựu Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Romania trong giai đoạn 2011 - 2014 về cầm quân với tham vọng đăng quang ngôi vô địch V-League 2018. Còn quyền chủ tịch Lê Công Vinh đưa Miura - cựu HLV ĐT Việt Nam trong giai đoạn 2014-2015 về sân Thống Nhất với tham vọng biến CLB TP.HCM thành 1 đội bóng mạnh và lọt vào Top 3 ở mùa giải năm nay. Mặc dù cả hai chưa từng cầm quân ở V-League nhưng với năng lực chuyên môn đã được kiểm chứng, họ thừa sức đưa đội bóng của mình đạt được những thành công ở mùa giải mới.

Cách đây chưa lâu, HLV Mihail Marian đã có trận đầu ra mắt đội bóng mới khá thành công khi giúp FLC Thanh Hóa đánh bại Global Cebu tại vòng 1 AFC Cup. Tuy vậy nhà cầm quân này vẫn khẳng định sẽ tiếp tục có những sự điều chỉnh để đặc biệt với lối đá tấn công biên để giúp FLC Thanh Hóa trở nên nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó, ông Mihail cũng khuyến khích các cầu thủ cầm bóng, qua đó từng bước xây dựng một lối đá mềm mại, kỹ thuật, hướng tới sự hiệu quả.

V-League 2018 Hy vong va thach thuc cho cac ong thay moi hinh anh 3
HLV Miura khiến V-League 2018 thêm sự hấp dẫn

Trong khi đó, ngay khi vừa tới TP.HCM, HLV Miura đã tạo nên một đội bóng khỏe mạnh, bền bỉ và thi đấu đầy chất lửa. Nhất định trong mùa giải mới, CLB TP.HCM sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Sẽ không còn một đội bóng uể oải như những gì đã thể hiện trên sân Thống Nhất ở mùa bóng trước, dưới thời Miura, triết lý thi đấu của TP.HCM sẽ đề cao thể lực, tốc độ, sự quyết liệt và sức mạnh, nhằm mang lại cho khán giả sự phấn khích tột độ. Trong suốt thời gian qua, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã mang về một loạt gương mặt chất lượng, và họ cũng đã sẵn sàng để tạo nên những bất ngờ tại V-League 2018.

8 gương mặt mới cùng 6 nhà cầm quân cũ sẽ so tài để hướng tới ngôi vô địch của mùa giải. Chưa khi nào người ta lại cảm thấy hồi hộp chờ đợi ngày V-League khai màn đến như vậy. Với một loạt sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện, mùa bóng mới chắc chắn sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn và nhiều màu sắc. Đây không những sẽ là một tín hiệu đáng mừng để từng bước nâng cao chất lượng giải đấu, mà qua đó còn giúp các cầu thủ hoàn thiện các kỹ năng của mình, đồng thời thu hút khán giả tới sân nhiều hơn để cổ vũ cho các trận đấu. 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X