Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 chưa áp dụng đề xuất về cầu thủ lứa tuổi U23

Thứ Năm 22/02/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2018 chưa áp dụng ngay đề xuất về việc bắt buộc sử dụng cầu thủ lứa tuổi U23 do nhiều câu lạc bộ chưa có sự chuẩn bị tốt nhất.

 
Sau thành công của U23 Việt Nam với ngôi á quân châu lục, lãnh đạo VFF và VPF nhận được đề xuất các đội bóng phải sử dụng ít nhất 1 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình xuất phát. Đề xuất này nhận được sự tán đồng cao nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng ngay là quá vội vàng.
 
u23 viet nam
Đề xuất sử dụng cầu thủ lứa tuổi U23 chưa được áp dụng ngay tại V-League 2018.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Ý tưởng này xuất phát từ một hoặc hai lãnh đạo của VPF. Hiện nay, VFF chưa nhận được văn bản chính thức từ VPF về đề xuất này. Theo tôi, đây là ý tưởng hay để các đội bóng tham khảo, nhưng nhiều CLB chưa sẵn sàng nên chưa thể thực hiện ngay ở mùa giải 2018. Nếu VPF có trình đề xuất, Đại hội để Ban chấp hành VFF tiến hành bàn luận rồi mới đi đến quyết định có thực hiện hay không".
 
Đề xuất này được đánh giá sẽ trao nhiều cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, giúp bóng đá Việt Nam liên tục có nguồn cầu thủ kế cận. Dù vậy, việc cân bằng giữa mục tiêu của các đội bóng với mục tiêu của nền bóng đá vẫn là lý do đề xuất chưa thể áp dụng ngay.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An - tán thành đề xuất nhưng cũng cho rằng nên có lộ trình cụ thể: "SLNA hoàn toàn ủng hộ đề xuất này nhưng ta chưa nên thực hiện ngay. VPF cần khảo sát các đội bóng để nắm được chính xác số lượng cầu thủ U23 ở V-League. Sau đó, ta thông báo cho các đội sớm 1 tới 2 năm để chuẩn bị. Sau 2 năm, chúng ta chính thức áp dụng quy định mới thì khả năng thành công sẽ cao hơn".  
 
Cựu HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng cũng đánh giá nên dựa theo tình hình của từng câu lạc bộ để vận động áp dụng, không nên áp dụng ngay một cách máy móc.

Lộ diện lịch thi đấu V-League 2018 với nhiều thay đổi
Lịch thi đấu V-League 2018 có nhiều thay đổi khi học theo cách sắp xếp của ngoại hạng Anh để người hâm mộ dễ dàng theo dõi các trận đấu.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X