Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2015: Chỉ Bình Dương và Hà Nội T&T dám vô địch

Thứ Sáu 31/07/2015 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đã trôi qua được 2/3 chặng đường, cuộc đua vô địch trong khoảng thời gian còn lại cũng được coi là hết sức gay cấn. Thế nhưng ngoài nhà ĐKVĐ Bình Dương và Hà Nội T&T thì các đối thủ còn lại đều không quá mặn mà trong cuộc đua tới ngôi vương V-League 2015.

Trong giai đoạn đầu mùa, Hà Nội T&T liên tiếp gục ngã khi rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Đã có thời điểm đội bóng thủ đô mất cả 2 chân sút chủ lực là Samson và Gonzalo vì chấn thương, thẻ phạt. Đó là nguyên nhân khiến Bình Dương đơn thương độc mã trong cuộc đua vô địch V-League 2015. Thậm chí đã có lúc tưởng như đại gia đất Thủ gần như chỉ chờ ngay đăng quang ngôi vương. Thế nhưng sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải cũng kéo theo nhiều hệ lụy không đáng có cho nhà ĐKVĐ. Họ bất ngờ ngã ngựa trước 2 đội bóng trẻ nhất V-League 2015 là Sanna Khánh Hòa và HAGL ở vòng 16 và 17. Chính những thất bại khó hiểu trên của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khiến cuộc đua vô địch bất ngờ trở nên vô cùng hấp dẫn. Bình Dương chỉ còn hơn Thanh Hóa vỏn vẹn 1 điểm. Khánh Hòa và Hải Phòng đã có 30 điểm nhưng đáng kể nhất là sự trở lại của ông lớn Hà Nội T&T sau thời gian dài nỗ lực.

Sau vòng 18 V-League 2015, Hà Nội T&T đã lần đầu tiên nhảy lên top 5 BXH và chỉ còn kém đội đầu bảng với khoảng cách 2 trận thắng. Đây là cách biệt không quá lớn khi mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa ở trước mắt. Thậm chí với những người có kinh nghiệm trong nghề thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới là đối trọng số 1 của Bình Dương trong cuộc đua với ngôi vương ở mùa giải này. Thật vậy, từ vị trí ở nhóm cuối trên BXH, đội bóng thủ đô đã thể hiện sức mạnh khó cưỡng trong 8 vòng đấu gần đây với 7 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận trước người anh em QNK Quảng Nam. Chiến tích của Hà Nội T&T ấn tượng hơn bất kỳ đội bóng nào khi hàng công của ông Hùng đã ghi tới 29 bàn trong 8 trận gần nhất. Không chỉ có cặp tiền đạo lừng danh Samson và Gonzalo mà đội chủ sân Hàng Đẫy đang có sự xuất hiện của tiền vệ Victor đầy chất lượng ở khu vực giữa sân. Cùng với phong độ vào phom của Thành Lương, Văn Quyết, Duy Mạnh thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang là đối thủ đáng gờm nhất tại V-League 2015 hiện nay.

Chi co Binh Duong va Ha Noi T&T co tham vong vo dich
Chỉ có Bình Dương và Hà Nội T&T thật sự có tham vọng vô địch

Tất nhiên không ai dám coi thường sức mạnh của nhà ĐKVĐ Bình Dương nhưng rõ ràng sự sa sút không phanh trong thời gian qua khiến những CĐV ở đất Thủ có quyền lo ngại. Đó là còn chưa kể đến việc HLV Mai Đức Chung đang bắt đầu tỏ ra lúng túng trong việc “trị” các ngôi sao đắt giá tại sân Gò Đậu. Vì vậy, dù vẫn đang dẫn đầu giải đấu nhưng điều đó chưa đảm bảo bất cứ điều gì vào cuối mùa bởi sự bám đuổi mạnh mẽ của Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Nếu tiếp tục để sảy chân như trong thời gian qua thì sớm muộn Công Vinh và các đồng đội cũng bị các đối thủ vượt mặt. Lịch thi đấu cũng vô cùng bất lợi với nhà ĐKVĐ khi họ phải chạm trán những đối thủ trực tiếp như Thanh Hóa, Hải Phòng và nhất là chuyến làm khách của Hà Nội T&T ở vòng 22. Ngoài ra thầy trò HLV Mai Đức Chung còn phải đối đầu 3 đối thủ đang quyết tâm thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ là Cần Thơ, Đồng Nai và Đồng Tháp. Nếu “Chelsea Việt Nam” không sớm quay lại guồng chiến thắng thì chẳng ngạc nhiên nếu họ bị các đối thủ vượt mặt vào cuối mùa.

Ngoài 2 ứng viên nặng ký là Bình Dương và Hà Nội T&T, cuộc đua vô địch V-League 2015 còn điền thêm cả tên của Thanh Hóa, Hải Phòng và phần nào đó là cả Sanna Khánh Hòa. Thế nhưng cần phải thực tế rằng mục tiêu của tân binh Khánh Hóa chỉ là trụ hạng và 1 vị trí trong top 5 đã là quá thành công với thầy trò HLV Võ Đình Tân rồi. Trong khi đó Hải Phòng sau thất bại khó hiểu trước Cần Thơ ở vòng 18 V-League 2015 vừa qua thì đã bộc lộ rõ tham vọng của mình. Với một đội bóng không mạnh và HLV trẻ lần đầu cầm lái như Trương Việt Hoàng thì việc đại diện thành phố hoa phượng đỏ đang chơi tốt chỉ là bất ngờ nhất thời mà thôi. Đối thủ còn lại có tham vọng cạnh tranh ngôi vương với Bình Dương và Hà Nội T&T là Thanh Hóa. Thế nhưng 2 trận thua gần đây cùng thất bại toàn diện 1-4 trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở vòng 18 đã cho thấy đội bóng Miền Trung không đủ lực đua đường trường. Chưa kể đại diện Miền Trung cũng “ngại” vô địch vì sợ phải tham gia đấu trường tốn kém AFC Champions League mùa sau. Vì vậy, cuộc đua tới ngôi vương tại V-League 2015 có lẽ vẫn chỉ là cuộc chơi của 2 gã nhà giàu Bình Dương và Hà Nội T&T.

Xem thêm: Trực tiếp Hải Phòng vs Hà Nội T&T

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X