Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Ai sẽ thay thế Văn Hậu, Tiến Dũng?

Thứ Bảy 20/01/2018 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay, HLV Park Hang Seo đang gặp khó khi hai trò cưng không có được thể lực tốt nhất. Liệu thầy Park sẽ chọn ai là gương mặt thích hợp để thế chỗ họ?

 

Như các thông tin Bongda24h đã đưa, trong buổi tập chiều qua 19/1, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị dập cơ đùi sau và phải bỏ dở buổi tập. Sáng nay anh sẽ được đưa đi chụp phim để xác định mức độ chấn thương. Trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị tái phát chấn thương đầu gối và bác sỹ đã phải tiêm kháng sinh liều cao cho anh. Ở trận đấu tối nay, khả năng ra sân của Tiến Dũng vẫn bỏ ngỏ khi anh đang phải tiêm thuốc giảm đau và cả kháng sinh.

Với việc cả hai gương mặt đặc biệt quan trọng ở hàng phòng ngự gặp chấn thương, đó sẽ là một bất lợi cực lớn cho ĐT U23 Việt Nam. Nên nhớ rằng, bộ đôi nói trên là hai cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn 270 phút ở 3 trận đấu tại vòng bảng vừa qua của U23 Việt Nam, trước các đối thủ Hàn Quốc, Australia và Syria. Không những thế, cả Tiến Dũng và Văn Hậu đều góp mặt trong hầu hết các trận đấu giao hữu gặp U23 Thái Lan và U23 Myanmar tại M-150 Cup. Thêm nữa, cả hai cũng đều có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG chạm trán Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Truoc tran Viet Nam vs U23 Iraq Ai se thay the Van Hau, Tien Dung hinh anh
U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn nếu mất Tiến Dũng, Văn Hậu. Ảnh: Zing.vn

Đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và sự tập trung cao, cả hai giữ vai trò quan trong trong hệ thống phòng ngự do HLV Park Hang Seo xây dựng. Chính sự tự tin cùng chuyên môn tốt giúp họ có được những màn trình diễn ấn tượng, góp phần đưa ĐT U23 Việt Nam tiến vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử tham dự sân chơi U23 châu lục. Do đó, nếu để mất hai cầu thủ này ở trận đấu tới, đó chắc chắn sẽ là một tổn thất không nhỏ của đoàn quân áo đỏ.

Hiện tại vẫn chưa rõ chấn thương của cả hai cầu thủ trên, tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất, HLV Park Hang Seo cũng cần phải tìm những phương án thay thế cho họ. Ở vị trí thủ môn, bên cạnh Tiến Dũng, thầy Park vẫn còn các phương án Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Ngọc Tuấn. Tuy nhiên, nếu phải chọn người thay thế Tiến Dũng, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ sử dụng Văn Hoàng, thủ môn cũng đã thường xuyên thi đấu cho U23 Việt Nam ở các trận giao hữu vừa qua.

Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Iraq đừng mơ thắng dễ
ĐT U23 Iraq từng giành chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân khi gặp đội bóng Đông Nam Á U23 Malaysia. Tuy nhiên theo Bongda24h, chắc chắn điều đó sẽ không tái...

Điểm mạnh của Văn Hoàng chính là thể hình ấn tượng với chiều cao 1m86, tuy nhiên khả năng phản xạ không tốt và kinh nghiệm thi đấu còn ít chính là hạn chế của cầu thủ này. Tại V-League 2017, Văn Hoàng không thường xuyên được ra sân, điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự ổn định của thủ môn 23 tuổi này. Để khắc phục điểm yếu của Văn Hoàng, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vừa qua, HLV Park Hang Seo đã tích cực tạo điều kiện cho thủ môn này ra sân thi đấu để duy trì một phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. 

Tổng cộng, thủ môn Văn Hoàng bắt chính cá trận gặp U23 Uzbekistan, Ulsan Hyundai cũng như bắt hiệp 1 ở trận giao hữu với U23 Palestine. Tuy nhiên, Văn Hoàng đã khiến U23 Việt Nam nhận thất bại ở cả hai lần anh bắt chính với 5 bàn thua. Chính điều này đã khiến thủ thành này bị mất điểm trong mắt thầy Park. Dẫu sao, so với Đặng Ngọc Tuấn, người chưa được thi đấu một phút nào cho U23 Việt Nam thì Văn Hoàng vẫn xếp trên, và anh hoàn toàn có lần chào sân ở VCK châu Á năm nay trong trường hợp Tiến Dũng không thể thi đấu vì chấn thương.

U23 Viet Nam vs U23 Iraq Ai se thay the Van Hau, Tien Dung hinh anh 2
Văn Hoàng có đủ sức thay thế Bùi Tiến Dũng trước khung gỗ?

Ở trường hợp của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu, tầm ảnh hưởng lớn của cầu thủ đang đóng vai trò trụ cột ở CLB Hà Nội có thể sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu bởi lúc này ông không tìm được ai có thể hình ấn tượng, tốc độ, khả năng sút xa tốt, tranh chấp tốt và có thể lên tham gia tấn công tốt như cầu thủ sinh năm 1999. 

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu châu lục, thầy Park từng ngắm hậu vệ A Hoàng như ‘quân bài dự bị chiến lược’ cho bộ đôi Văn Thanh - Văn Hậu. Mr. Park thậm chí còn sử dụng A Hoàng khá nhiều ở giải M-150 Cup nhằm mục đích chuẩn bị kinh nghiệm nhằm biến Hoàng thành phương án dự phòng lý tưởng. Tuy nhiên chấn thương sau giải đấu đó đã khiến cầu thủ HAGL phải nói lời chia tay U23 Việt Nam đồng thời khiến thầy Park gặp khó trong việc tìm người thay thế xứng đáng.

U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Quà sinh nhật sớm cho Công Phượng?
Tiền đạo Công Phượng sẽ chính thức bước sang tuổi mới vào ngày mai 21/1. Và liệu trận đấu hôm nay của U23 Việt Nam vs U23 Iraq có là món quà ý nghĩa cho anh?

Giờ đây, xét về vị trí thi đấu, ĐT U23 Việt Nam vẫn còn hai cầu thủ đá ổn ở vị trí của Đoàn Văn Hậu là Hồng Duy hoặc Xuân Mạnh. Tuy nhiên với việc thường xuyên tung Xuân Mạnh ra sân để tăng cường khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng cầu thủ đa năng của SL.NA. Không chỉ có sức khỏe, tranh chấp tốt, điểm mạnh của Mạnh còn là việc anh gần như đã đóng vai trò trụ cột tại đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải vừa qua. Xuân Mạnh ra sân 16 lần cho đội 1 lẫn khoác áo đội trẻ tại giải U21 Quốc gia, điều đó ‘ăn đứt’ Hồng Duy, cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ tốt nhưng đang sa sút trong mùa giải vừa qua.

Lựa chọn Xuân Mạnh thay Văn Hậu, điều đó có thể sẽ khiến U23 Việt Nam mất đi một phương án tấn công bên hành lang cánh trái. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu ghi bàn để vượt qua người Iraq. Do đó, hy vọng tối nay, người hâm mộ vẫn được chứng kiến một Bùi Tiến Dũng và một Đoàn Văn Hậu ‘lành lặn’ ra sân chơi bóng. 

U23 Viet Nam vs U23 Iraq Ai se thay the Van Hau, Tien Dung hinh anh 3
Xuân Mạnh là cái tên khả dĩ nhất có thể thay Văn Hậu của thầy Park

Lúc này tất cả đều muốn có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam ở trận tứ kết gặp U23 Iraq. Tuy nhiên nếu điều này không thể xảy ra, chúng ta cũng không còn cách nào khác là chờ đợi vào sự tỏa sáng của những nhân vật sẽ nhận nhiệm vụ ‘đóng thế’ cho họ. U23 Việt Nam đấu U23 Iraq, đó thực sự là một trận đấu khó, nhưng cứ giữ niềm tin và khát khao chiến thắng, biết đâu phép màu lại xảy ra với bóng đá Việt Nam thì sao?

Tối nay, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Iraq 18h30 ngày 20/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X