Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Thái Lan: Phải hoãn sự sung sướng lại!

Thứ Bảy 10/10/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn phần đông NHM và các tuyển thủ vẫn lâng lâng sau trận hòa như thắng trước Iraq. Tất nhiên với tâm thế đó thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội khuất phục đại kình địch trong trận Việt Nam vs Thái Lan. Thế nhưng tinh thần lên cao lại có thể là con sao 2 lưỡi để hại chính chúng ta.

Các trận đại chiến giữa Việt Nam vs Thái Lan thì khỏi phải nói về sự quyết liệt và tính kỵ giơ của nó. 2 đội bóng luôn coi nhau là đối thủ chính tại các giải đấu ở cấp độ khu vực như Seagame hay AFF. Còn cuộc đối đầu tại Mỹ Đình vào ngày 13/10 lại nằm trong khuôn khổ 1 giải đấu cấp châu lục và thế giới – vòng loại World Cup 2018. Tất nhiên tính chất ăn thua lại được đẩy lên 1 mức cao hơn nữa. Công bằng mà nói, trong quá khứ chúng ta thường xuyên bại trận trước đội bóng xứ chùa vàng. Rất nhiều lần trong số đó không phải đến từ chuyên môn mà lại là tâm lý. Thế nhưng trong bóng đá thì thống kê lịch sử chẳng bao giờ có thể quyết định được hiện tại hay tương lai. Tương quan lực lượng và sức mạnh giữa 2 bên là tương đối cân bằng nên bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thậm chí như nhiều người đã nói rằng nếu thầy trò HLV Miura vẫn đá như trận gặp Iraq thì chẳng có lý do gì không thể khuất phục được thầy trò Kiatisak. Quan điểm đó không sai nhưng Thái Lan là một đội bóng khác, không phải là đối thủ mà chúng ta đã gặp cách đây ít ngày.

Sốc: Đồng đội chỉ trích Công Phượng sau bàn thua phút bù giờ?
Cho đến lúc này thì rất nhiều NHM vẫn còn tiếc nuối về trận hòa Việt Nam 1-1 Iraq cách đây 2 ngày. Thầy trò HLV Miura đã để tuột chiến thắng khi mà trận đấu...

Sau trận đấu rất thành công với đội bóng hàng đầu châu lục như Iraq, rất nhiều người chờ đợi trận Việt Nam vs Thái Lan để chúng ta có thể rửa hận thất bại tại lượt đi. Thậm chí nhiều người còn đang hưng phấn cho rằng, chúng ta có thể chơi tấn công hoặc đôi công theo phương châm “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Nhưng đó là kế sách vô cùng sai lầm trong lúc trà dư, tửu hậu, khi mà tàn dư của trận đấu với ông lớn Tây Á vẫn tồn đọng. Chúng ta phải quên ngay trận đấu tại Mỹ Đình cách đây 2 hôm như thể chưa có chuyện gì xảy ra, để hướng tới cuộc chạm trán với thầy trò HLV Kiatisak vốn đầy khôn ngoan. Chính Zico Thái đang “mời” ĐT Việt Nam đá tấn công trong phát biểu mới đây để mắc vào bẫy của họ. Dù ai nói gì thì thầy trò HLV Miura vẫn phải giữ đôi chân trên mặt đất, không được chủ quan, hưng phấn thái quá sau trận đấu với Iraq. Thay vào đó, đội bóng áo đỏ tiếp tục phải trình diễn lối chơi rình rập, đầy toan tính, thậm chí chấp nhận lùi sâu trước Thái Lan trong cuộc chạm trán sắp tới.

DT Viet Nam can tiep tuc thi dau cham rai, lanh lung cho doi co hoi phan cong
ĐT Việt Nam cần tiếp tục thi đấu chậm rãi, lạnh lùng chờ đợi cơ hội phản công

Công Vinh và các đồng đội đang rất hưng phấn hướng đến trận Việt Nam vs Thái Lan. Thế nhưng thầy trò HLV Miura phải “hoãn sự sung sướng đó lại” bởi đã rất nhiều lần các ĐTQG của chúng ta gục ngã ở thời điểm được đánh giá cao nhất. Thua Malaysia ở lượt về trận sân nhà sau khi đã thắng chính đối thủ này ở lượt đi tại bán kết AFF Cup 2014, thua Malaysia trong trận chung kết Seagame 2009 dù đã đánh bại người Mã ở vòng bảng, thua Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà ở Tiger 2004 dù mạnh hơn đối thủ mọi mặt… Nói chung, trận đấu tuyệt hay trước Iraq hôm 8/10 chẳng giúp chúng ta chắc thắng Thái Lan. Thậm chí nó còn có thể là con dao 2 lưỡi khiến các chàng trai áo đỏ đánh mất sự lạnh lùng, toan tính về chiến thuật. Điều cần làm vào lúc này là BHL, HLV Miura phải làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ trong trận đấu tới. Tránh sự hưng phấn thái quá, dẫn tới những pha bóng thiếu sự khôn ngoan, những sai lầm hay thẻ phạt không đáng có.

Chúng ta vui mừng vì trận đấu với Iraq nhưng trước mặt bây giờ là Thái Lan, một đối thủ khó chơi khác mà BĐVN hay thua vì tâm lý. Không chỉ nằm ở các cầu thủ mà HLV Miura cũng cần có đối sách hợp lý như trận gặp đội bóng Tây Á cách đây ý ngày. ĐT Việt Nam vẫn phải chơi kiểu nín nhịn, chấp nhận làm “cửa dưới”. Có thể khi phản công sẽ có nhiều bóng áo đỏ hơn trận gặp Iraq nhưng điều quan trọng là vẫn phải đảm bảo sự an toàn trước khung thành của Nguyên Mạnh. Nên nhớ rằng, bóng đá Thái Lan nổi trội hơn phần còn lại của Đông Nam Á là họ có sự tổ chức trong lối chơi. Trước mọi đối thủ, mọi hoàn cảnh các cầu thủ xứ chùa vàng không hề thay đổi ý tưởng của BHL. Vì thế hy vọng để thầy trò HLV Kiatisak mắc sai lầm, rơi vào bẫy phản công như Iraq là không nhiều. Nếu muốn đánh bại người Thái thì thầy trò HLV Miura chỉ có 1 lựa chọn là phải chơi tập trung, tỉnh táo, kiên trì lối chơi của mình trong suốt 90 phút. Còn nếu vào sân với tinh thần hưng phấn cao độ, thi đấu máu lửa nhưng đánh mất sự lạnh lùng thì chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X