Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Syria (Giao hữu, 18h00 31/5): Thử nghiệm nhưng cần đá thật

Thứ Ba 31/05/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn so tài Việt Nam vs Syria vào chiều nay vốn chỉ là một trận giao hữu nhưng điều mà chúng ta cần hướng tới là một trận đấu thật sự nghiêm túc để kiểm tra sự chuẩn bị của đội tuyển.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Trận giao hữu giữa Việt Nam vs Syria được cả Liên đoàn bóng đá hai nước hết sức coi trọng không khác gì một trận đấu chính thức. Với đội bóng Tây Á, họ đang nghiêm túc chuẩn bị để bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 với tham vọng lớn. Còn như đã biết, đợt hội quân này của thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có các trận giao hữu nhưng nằm trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng tại AFF Cup 2016 vào cuối năm nay. Thực tế hai đội đều có những buổi tập rất nghiêm túc trước màn chạm trán tại Mỹ Đình vào chiều nay. Thậm chí, ĐT Syria liên tục tập kín, tránh lộ bài trước các phóng viên Việt Nam dù đây chỉ là một trận giao hữu.

Ở trận Việt Nam vs Syria chiều nay, điều mà NHM và HLV Hữu Thắng quan tâm nhất chính là lối chơi của đội tuyển. Do đội bóng Tây Á thật sự nghiêm túc trong chuyến sang Hà Nội lần này nên nếu Công Vinh và các đồng đội chơi tốt sẽ càng khẳng định được mình hơn. Tuy vậy thì không ít CĐV và các chuyên gia trong nước nghi ngờ lối chơi ban ngắn theo hơi hướng Tiki-Taka của ĐT Việt Nam khó phát huy tác dụng trước một Syria vượt trội về mọi mặt. Đừng quên, đội bóng áo đỏ đã “tắt điện” như thế nào trước Iraq, người hàng xóm có lối chơi tương tự thầy trò HLV Alhakim. Vì thế, không đơn giản để đội chủ nhà có thể chơi bóng đúng như triết lý mà Hữu Thắng đang theo đuổi.

Viet Nam vs Syria (Giao huu, 18h00 315) Thu nghiem nhung can da that hinh anh
ĐT Việt Nam cần chứng sự hiệu quả trong lối chơi

Chuyện lối chơi của đội tuyển Việt Nam bị đặt dấu hỏi bởi cách đây ít ngày, Công Vinh và các đồng đội đã có trận đấu quá đỗi thất vọng với U19 Việt Nam. Dù chỉ là giao hữu nhưng ĐTQG bị các đàn em lấn lướt về thế trận trên sân. Khán giả không nhìn thấy bất cứ pha phối hợp nào ra hồn của các học trò HLV Hữu Thắng chứ chưa nói gì đến Tiki-Taka. Sau đó, ông thầy 44 tuổi khẳng định đội tuyển chơi không tốt vì thiếu Xuân Trường và Công Phượng. Hôm nay hai cầu thủ này sẽ góp mặt trong trận Việt Nam vs Syria nhưng đều chưa có thể lực tốt nhất. Tiền vệ người Tuyên Quang vẫn bị ốm, còn “Cu Mười” đang bị ảm ảnh về chấn thương nặng ở vai chưa hoàn toàn lành hẳn.

ĐT Việt Nam hôm nay sẽ thiếu 2 học trò cưng của HLV Hữu Thắng là Hoàng Thịnh và Đình Luật. Vì thế đội hình của chủ nhà cũng có khá nhiều xáo trộn. Nhiều khả năng, Ngọc Hải sẽ được kéo về đá trung vệ với Tiến Thành thay vì đánh chặn như những ngày qua. Rõ ràng ý đồ sử dụng học trò cũ tại SLNA đá tiền vệ không thành công bởi cựu đội trưởng U23 không có khả năng dẫn dắt lối chơi hay điều tiết nhịp độ trận đấu. Tiền vệ Huy Hùng mới được bổ sung gần như là lựa chọn duy nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sự có mặt của cầu thủ QNK Quảng Nam thật sự cần thiết cho ĐT Việt Nam vào lúc này. Với lối chơi đầu óc và khả năng chuyền bóng tốt, Huy Hùng sẽ là sự hỗ trợ tốt cho những Tuấn Anh, Xuân Trường trong việc tổ chức trận đấu.

Viet Nam vs Syria (Giao huu, 18h00 315) Thu nghiem nhung can da that hinh anh 2
ĐT Việt Nam còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết

Điều mà NHM chờ đợi nhất trong lần hội quân này là sự có mặt của cả 3 cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng. Cùng với Văn Toàn, Văn Thanh đã bắt nhịp được với lối chơi đội tuyển thì các CĐV kỳ vọng đội bóng áo đỏ sẽ trình diễn bộ mặt tươi sáng hơn. Tuy vậy, chấn thương lại đang ám ảnh các cầu thủ trẻ phố Núi. Xuân Trường vẫn tái phát chấn thương khớp háng đã hành hạ suốt 2 năm qua, thậm chí anh còn bị sốt nhẹ vì thay đổi thời tiết đột ngột. Còn Công Phượng chưa dám hoạt động quá mạnh vì chấn thương gãy xương bả vai mới liền cách đây chưa lâu. Rất có thể sẽ chỉ có Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh ra sân trong đội hình xuất phát. Còn Công Phượng, Xuân Trường có thể chỉ xung trận từ hiệp 2.

HLV Hữu Thắng và chuyện không được toàn quyền về nhân sự
Sau trận hòa đầy thất vọng với U19 Việt Nam cách đây ít ngày, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ rằng có những vấn đề A, B, C khiến ông không thể gọi tất cả những cầu...

Bên cạnh thử nghiệm hàng công với sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ HAGL với các cựu binh như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết thì ĐT Việt Nam cũng cần test độ chắc chắn nơi hàng thủ. Trước một đối thủ vừa nhanh, vừa chơi không chiến tốt như Syria thì Ngọc Hải và các đồng đội phải giữ sự tập trung cao nhất. Chưa kể, HLV Alhakim của đội khách cũng đem sang những sát thủ tốt nhất như tiền đạo Sabah đang đá ở giải Thổ Nhĩ Kỳ, chân sút Ahmad Al Douni đang chơi bóng ở Bahrain hay sát thủ Abdul Fattah - Vua phá lưới giải giao hữu Naruh Cup 2009. Nói chung Syria là bài test đủ mạnh cho ĐT Việt Nam vào chiều nay. Nhưng càng trước các đối thủ đáng gờm thì càng là thử nghiệm tốt cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Vì thế hôm nay, các chàng trai áo đỏ cần phải đá với tất cả mình có giống một trận chính thức để biết được mình đang có những gì trong tay.

Đội hình dự kiến

Viet Nam vs Syria (Giao huu, 18h00 315) Thu nghiem nhung can da that hinh anh goc
 

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X