Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Man City (20h00 27/7): Mơ về chân trời mới

Thứ Hai 27/07/2015 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là thiếu thực tế nếu thầy trò HLV Miura đặt nặng vấn đề thắng thua trong những trận cầu như thế này. Chúng ta đã phải bỏ ra rất nhiều tiền thì cũng phải đạt được những mục tiêu nhất định ngoài kết quả trong trận giao hữu Việt Nam vs Man City vào tối nay tại Mỹ Đình.

Cách đây đúng 2 năm, Arsenal cũng sang Việt Nam với bao kỳ vọng và sự hứng khởi của NHM. Một sự kiện bất ngờ thành công nhờ anh chàng mang tên Running Man Vũ Xuân Tiến. Thế nhưng tất cả chỉ dừng ở mức quảng bá hình ảnh còn về chuyên môn chúng ta không hề thu được gì ngoài 1 thất bại nặng nề 1-7 mà đối thủ không chơi hết sức. Trong trận Việt Nam vs Man City vào hôm nay, không còn “Running man” nào xuất hiện nữa. Bản thân Citizens cũng không quá chú trọng khâu hình ảnh như thầy trò HLV Wenger cách đây 2 năm. Vì thế mục đích quảng bá đất nước của chúng ta coi như thất bại. Thế nhưng khi trận đấu chưa diễn ra thì chúng ta vẫn còn rất nhiều mục tiêu khác quan trọng hơn phải hướng tới. Đó là sự học hỏi về chuyên môn từ các siêu sao hàng đầu thế giới, là cơ hội để khoác áo các CLB lớn ở châu Âu như lời của HLV Pellegrini nói…

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura đã gọi tới 11 cầu thủ nằm ở độ tuổi U23 tham dự trận giao hữu Việt Nam vs Man City lần này. Bởi ngay từ đầu chúng ta đã xác định trận đấu với á quân Premier League là cơ hội để cọ sát, học hỏi các siêu sao đẳng cấp thế giới của đội bóng áo xanh. Chiến lược gia người Nhật muốn những Công Phượng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hồng Quân, Huy Toàn hoàn thiện hơn nữa khả năng của mình khi được đối đầu với thầy trò HLV Pellegrini. Nếu ý đồ trên trở thành sự thật thì sẽ là điểm tựa cực tốt cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Nói cách khác, chúng ta sẽ có 1 đội tuyển vừa trẻ, khỏe vừa mạnh trong tương lai gần trong vài năm tới. Vì thế mới có chuyện HLV Miura khẳng định không quan tâm đến kết quả và cũng không chủ định chơi toan tính với Citizens. Bởi với trình độ chênh lệch của 2 bên thì ngay cả khi chúng ta muốn gây khó dễ cho đối thủ cũng chẳng thể thực hiện được.

Man City da chinh thuc nhan loi sang Viet Nam du dau
ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Man City bằng tinh thần cao nhất

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Pellegrini đã đem tới nguồn động lực vô cùng lớn cho trận Việt Nam vs Man City vào tối nay. Đó là việc chiến lược gia người Chile sẽ nghiêm túc xem xét việc chiêu mộ 1 trung vệ của đội bóng áo đỏ nếu chơi thành công trong trận này. Mới nghe thì có vẻ là câu nói xã giao nhưng đó không phải là việc của chiến lược gia 61 tuổi. Và nên nhớ rằng “ông giáo làng” người Chile chưa bao giờ có thói quen phát biểu vòng vo hay đầy ý đồ giống các đồng nghiệp ở Premier League như Mourinho hay Van Gaal. Nếu nhìn vào đội hình của Citizens thì đúng là vị trí trung vệ đang có vấn đề khi đội trưởng Kompany đã sa sút không phanh, Demichelis được coi là “thảm họa” tại Etihad, hy vọng còn lại là trung vệ Mangala đắt giá thì cũng đã gây thất vọng tràn trề ở mùa giải vừa qua. Chẳng nói đâu xa trong chuyến du đấu giao hữu lần này, Pellegrini buộc phải sử dụng 2 cầu thủ trẻ Maffeo và Humphreys trước khung thành của Joe Hart. Maffeo mới 18 tuổi còn Humphreys thì chỉ… 16 tuổi. Chính vì tử huyệt nơi hàng thủ mà Man xanh đã thua “tan nát” 1-4 trước Real Madrid cách đây 3 ngày tại ICC cup 2015 trên đất Australia. Vì thế nỗi thèm khát trung vệ của Pellegrini là có thật và đây là cơ hội để những Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tiến Thành và Chí Công thay đổi sự nghiệp, thậm chí là cả cuộc đời của mình.

Tất nhiên việc mơ mộng về việc các cầu thủ Việt được khoác áo các CLB Anh, nhất là lại với đội bóng lớn như Man City là tương đối viển vông. Thế nhưng nên nhớ, Citizens cũng đã từng chiêu mộ những cầu thủ người Trung Quốc, Thái Lan thì chẳng có lý do gì chúng ta thôi hy vọng. Nếu không phải những Ngọc Hải, Tiến Dũng thì biết đâu đấy Công Phượng, Phi Sơn sẽ lọt vào tầm ngắm của Citizens nếu có những pha bóng thật sự ấn tượng trong trận đấu vào tối nay. Tóm lại, rất khó để nói trước điều gì trước 1 trận bóng đá, nhất là 1 trận đấu giao hữu theo kiểu như thế này. Mọi thứ đều có thể xảy ra, tuy nhiên quan trọng nhất là thầy trò HLV Miura phải là chính mình. Họ cần vào sân với tư tưởng thoải mái nhất để chơi bóng, để cống hiến, so tài với các siêu sao của Man City. Nếu theo đúng ý đồ của ông thầy người Nhật thì các chàng trai áo đỏ sẽ học được không ít kinh nghiệm từ những Silva, Toure, Joe Hart hay Sterling.

Đội hình dự kiến

Việt Nam (4-4-2): Vĩnh Lợi - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành – Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương - Công Vinh, Công Phượng.

Man City(4-2-3-1): Joe Hart - Sagna, Maffeo, Evans, Clichy - Fernando, Toure - Jesus Navas, Silva, Nasri, Sterling.

Dự đoán: 1-3

Siêu phẩm nhạc chế "My Man City" chào đón Man City tới Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X