Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Campuchia: Công Phượng khó đá chính

Thứ Ba 10/10/2017 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ không tốt trong thời gian gần đây, khả năng ra sân của chân sút HAGL ở trận đấu với Campuchia là rất thấp.

Tiền đạo trẻ Công Phượng đang trải qua quãng thời gian khá khó khăn trong sự nghiệp cầu thủ. Không thể cùng U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng ở SEA Games vừa qua, trở lại V-League, chân sút xứ Nghệ tiếp tục thể hiện một phong độ kém thuyết phục khiến HAGL phải nhận 3 trận thua liên tiếp gần đây. Dù đã thi đấu rất nỗ lực song lối chơi có phần rườm rà với những pha đi bóng đâm thẳng vào giữa hàng thủ đối phương dễ bị bắt bài, Công Phượng đang trở nên vô hại ở các đội bóng mà anh tham dự. Chính điều này đã khiến anh dần mất chỗ đứng trong ĐTQG khi phải cạnh tranh với những đồng đội có phong độ cao ở V-League.

Viet Nam vs Campuchia Cong Phuong kho da chinh hinh anh
Công Phượng khó đá chính ở trận Việt Nam - Campuchia

Ở trận lượt đi trên sân Campuchia, Công Phượng đã không gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh một suất đá chính trong vị trí hộ công. Tuy nhiên, sau đó tài năng nhà bầu Đức đã sớm bị rút khỏi sân, do không có được phong độ tốt nhất. Ở trận lượt về này, khi mà trong tay HLV Mai Đức Chung đang có những tiền đạo đang có phong độ cao như Anh Đức, Văn Quyết và Ngân Văn Đại, chắc chắn Công Phượng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để có một suất ra sân thi đấu.

Trong cách xây dựng lối chơi của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận tiếp đón Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10, HLV Mai Đức Chung vẫn có thiên hướng ưu tiên sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với hai tiền đạo trên hàng công. Với thể hình lý tưởng, khả năng dứt điểm đa dạng và đang có một phong độ rất cao tại V-League khi đã ghi tới 10 bàn thắng, nhiều khả năng ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức sẽ sắm vai trung phong cắm của ĐT Việt Nam. Vấn đề của HLV Mai Đức Chung thời điểm này là lựa chọn cầu thủ đá hộ công phía sau Anh Đức. Đây chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Công Phượng với Văn Quyết và thậm chí là Mạc Hồng Quân, người cũng đã quen đá ở vị trí này tại CLB Than Quảng Ninh.

Theo đánh giá chung, Công Phượng là mẫu tiền đạo có kỹ thuật, nhưng hạn chế lớn nhất của tiền đạo sinh năm 1995 là thường xuyên lạm dụng kỹ thuật cá nhân, thi đấu hơi rườm rà và thiếu sự quyết đoán. Trong khi đó, Hồng Quân có thể hình, khả năng tì đè tốt còn Văn Quyết lại được đánh giá là cầu thủ kinh nghiệm, quyết đoán hơn. Không những thế, cầu thủ của Hà Nội còn có tầm ảnh hướng khá lớn khi mang băng thủ quân ĐT Việt Nam. Chính vì thế cơ hội để Công Phượng có thể giành suất đá chính trong trận đấu với Campuchia tối nay là rất thấp.

Với những gì đã thể hiện, rất khó để chân sút xứ Nghệ có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu tới. Dẫu vậy, tiền đạo HAGL vẫn hy vọng được vào sân, để thiện hiện mình và chuộc lỗi với người hâm mộ. Hy vọng trong một buổi tối đẹp trời, Công Phượng sẽ tỏa sáng và góp công cùng các đồng đội để giành được một chiến thắng mãn nhãn như món quà tri ân với HLV Mai Đức Chung – người sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau trận đấu này.

Các tin bài mới nhất về đội tuyển Việt Nam trên Bongda24h.vn

Việt Nam vs Campuchia (19h00 ngày 10/10): Lời chia tay của Mai Đức Chung
Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia vào tối nay, HLV tạm quyền Mai Đức Chung rất muốn giành chiến thắng làm quà cho các CĐV, bởi đây sẽ là lần cuối ông...
Hà Đức Chinh lên tiếng về thông tin né lên tuyển Việt Nam
Trước những thông tin trái chiều về việc không lên tuyển Việt Nam, Hà Đức Chinh phải lên tiếng để làm rõ sự thật.
Đừng bao bọc nữa, Công Phượng cần trui rèn dưới áp lực
Công Phượng nên được ngồi dự bị, không phải để vùi dập, mà để thần đồng ngày nào của bóng đá Việt Nam hiểu được giá trị của sự cạnh tranh trong bước đường phát...
Mạc Hồng Quân khẳng định sẽ cải thiện bản năng sát thủ
Trước trận đấu với ĐT Campuchia vào tối mai, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã khẳng định sẽ cố gắng sửa đổi khả năng dứt điểm của mình.
ĐT Việt Nam sẽ thắng Campuchia để tri ân HLV Mai Đức Chung
Phát biểu trong buổi họp báo, thay mặt các cầu thủ, đội trưởng Văn Quyết cho biết anh và các đồng đội sẽ quyết giành chiến thắng trước ĐT Campuchia để làm món...
HLV Campuchia lại nổ trước trận gặp ĐT Việt Nam
HLV Leonardo Vitorino tiếp tục khiến báo giới ngỡ ngàng với những phát ngôn gây sốc của mình trong buổi họp báo trước trận đấu.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X