Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 3-1 Philippines: Chiến thắng quá đỗi ấn tượng

Thứ Sáu 28/11/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các pha lập công đều rất đẹp mắt của Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Thành Lương giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014 với ngôi nhất bảng một cách hết sức thuyết phục.
 
Trọng tài người Nhật Bản Toji Minoru thổi còi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội quân của HLV Miura. Đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Điều này giúp Việt Nam có quyền chơi trận bán kết lượt đi trên sân khách và chơi lượt về tại sân nhà.

- Phút 90: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Thanh Hiền vào sân thay cho Minh Tuấn.

- Phút 88: RẤT NGUY HIỂM. Sau tình huống bỏ lỡ của Văn Quyết, Mạc Hồng Quân tung ra cú sút hiểm vào góc cao. Rất tiếc là bóng lại đi chệch khung thành của Philippines trong gang tấc.

- Indonesia nâng tỷ số lên 5-1. Lần này đến lượt cầu thủ Lào Ketsada Souksavanh đá phản lưới cho đối thủ.

- Phút 84: Mạc Hồng Quân có pha tỉa bóng chính xác cho Văn Quyết trong vòng 16m50 nhưng pha xử lý của tiền vệ Hà Nội T&T không qua được hậu vệ Philippines. Dù lập công nâng tỷ số lên 2-0, Minh Tuấn lại nhận thẻ vàng đáng tiếc và vắng mặt ở trận bán kết lượt đi.

Viet Nam 3-1 Philippines Chien thang qua doi an tuong hinh anh 2
 


- Phút 82: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Mạc Hồng Quân vào thay Lê Công Vinh. Ở trận đấu cùng giờ, dù chơi thiếu người nhưng Indonesia đang dẫn Lào tới 4-1.

- Phút 78: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Văn Biển vào thay cho Thành Lương.

Phút 76: RẤT NGUY HIỂM. Pha băng xuống dứt điểm rất nhanh của Martin Steuble nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp cản phá bóng ngay trong chân của tiền vệ đội khách.

- Phút 72: PHẠM LỖI. Vũ Minh Tuấn nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội bạn.

- Phút 71: DỨT ĐIỂM. Cú ra chân rất nhanh của cầu thủ Philippines nhưng hậu vệ của Việt Nam đã kịp chặn lại.

- Phút 64: NGUY HIỂM. Cú sút rất bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Huy Hùng đã đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Philippines.

- Phút 60: Philippines rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Tiền đạo vào sân trong hiệp hai Paul Mulders có pha dứt điểm một chạm đẳng cấp từ góc hẹp làm tung lưới Nguyên Mạnh.


- Phút 58: BÀN THẮNG THỨ 3 CHO TUYỂN VIỆT NAM!!! Từ khoảng cách hơn 20m, Thành Lương tung ra cú sút siêu đẹp bằng cái chân trái dị của mình và trái bóng đi liệng khiến thủ môn của Philippines không thể cản phá. So với bàn mở tỷ số của Hoàng Thịnh thì pha lập cong này đẹp hơn bội phần.

 



- Phút 52: DỨT ĐIỂM. Cú sút xa của Hoàng Thịnh nhưng bóng đi ra ngoài khung thành của Philippines.

- Phút 50: BÀN THỨ 2 CHO TUYỂN VIỆT NAM!!!!Sau đường chuyền của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn khéo léo đẩy bóng rồi tăng tốc thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc quyết đoán, dễ dàng hạ gục thủ thành Deyto. Đây là bàn thắng thứ hai của Vũ Minh Tuấn tại AFF Cup 2014 sau bàn mở tỷ số vào lưới Lào.

 



- Phút 49: Vũ Minh Tuấn đá phạt bên cánh trái nhưng bóng không qua được hàng rào.

- Indonesia nâng tỷ số lên 3-1 trước Lào. Tiền vệ Ramdhani Lestaluhu lập cú đúp khi ghi giúp Indonesia gia tăng cách biệt dù chỉ chơi với 10 người.

- Phút 48: PHẠM LỖI. Hậu vệ Simone Rota của Philippines nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thành Lương.

- Hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines bắt đầu!

Hiệp một kết thúc. Việt Nam dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công đẹp mắt của Hoàng Thịnh. Hàng thủ là điểm sáng của tuyển Việt Nam trong hiệp một. Các cầu thủ phòng ngự chủ nhà chơi khôn ngoan khi cắt được hầu hết những đường chuyền cuối cùng của Philippines. Bên cạnh đó là những pha vào bóng quyết liệt giúp đồng đội ở tuyến trên thực hiện các pha phản công nhanh.

- Phút 45: Sau pha đấm bóng giải nguy của Nguyên Mạnh từ pha đá phạt của đội bạn, ĐTVN phản công rất hay, nhưng tiếc là ở pha bóng cuối cùng Văn Quyết lại đẩy bóng hơi dài khiến thời cơ qua đi.

- Phút 40: Công Vinh băng xuống bên cánh trái và dẫn bóng vào vòng 16m50, tuy nhiên pha căng ngang sau đó lại thiếu lực lẫn sự chính xác

Viet Nam 3-1 Philippines Chien thang qua doi an tuong hinh anh 3
 


- Phút 36: RẤT NGUY HIỂM. Sau khi nhận bóng từ Công Vinh, Văn Quyết không chuyền bóng cho Minh Tuấn ở vị trí rất thoáng mà lại quyết định dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippines.

- Phút 32: RẤT NGUY HIỂM. Pha lên bóng rất đường nét của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Thành Lương hơi chậm trong tình huống chuyền bóng cho Công Vinh khiến tiền đạo mang áo số 9 rơi vào thế việt vị.

- Lào rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trước Indonesia. Khampheng Sayavutthi ghi bàn trên chấm 11 mét và đây là bàn thứ hai của tiền đạo này tại AFF Cup 2014. Trước đó hậu vệ Supardi phạm lỗi trong vòng 16m50 và phải nhận thẻ đỏ. Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ còn 10 người.

- Phút 29: Công Vinh bị đối thủ kéo ngã trong vòng cấm ở một tình huống có thể trở thành bàn thắng song đáng tiếc, trọng tài chính người Nhật Bản đã không dành cho tuyển VN quả phạt 11m xứng đáng.

- Phút 26: NGUY HIỂM. Văn Quyết chọc khe để Công Vinh băng xuống. Tuy nhiên, hậu vệ của Philippines đã có mặt kịp thời để giải nguy cho đội khách. Sau đó, Phil Younghusband quyết định thử sức với cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác so với khung thành của Nguyên Mạnh.

- Phút 24: VIỆT VỊ! Pha lên bóng hiếm hoi của Philippines. Tuy nhiên, tiền đạo Mark Hartmann đã mắc bẫy việt vị do hàng phòng ngự Việt Nam tung ra.

- Phút 22: NGUY HIỂM. Pha tấn công rất tốt của đội tuyển Việt Nam. Rất tiếc cú căng ngang của Minh Tuấn đã bị hậu vệ Philippines cản phá thành công.

Viet Nam 3-1 Philippines Chien thang qua doi an tuong hinh anh
 

 

- Indonesia nâng tỷ số lên 2-0 trước Lào. Ramdhani Lestaluhu là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Indonesia ở phút 20.

- Phút 18: RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Văn Quyết, Công Vinh bật cao đánh đầu nhưng thủ thành của Philippines đã băng ra phá bóng ngay trên đầu của tiền đạo người xứ Nghệ.

- Phút 14: PHẠM LỖI! Tiền vệ Martin Steuble của Philippines nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Việt Nam.

- Trong trận đấu cùng giờ trên sân Hàng Đẫy, Indonesia cũng mở tỷ số vào lưới Lào ở phút thứ tám nhờ công Darmono.

- Phút 12: Các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu rất hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn tỏ ra khá lo lắng. Chiến lược gia người Nhật Bản ra sát đường biên ngang để nhắc các học trò.



 - Phút thứ 9: BÀN THẮNG!!!!ĐT Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số sau cú sút từ rất xa của tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh. Trái bóng đi lập bập, khiến thủ thành Philippines bó tay rồi bay gọn vào góc lưới.

- Phút thứ 6: Văn Quyết đột phá rồi chọc khe cho Vũ Minh Tuấn băng xuống ở góc phải, nhưng tiếc là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

- ĐT Việt Nam khởi đầu khá tốt bằng lối chơi chắc chắn, mang hơi hướng phòng ngự - phản công và không bị thua thiệt trong việc khống chế trung tuyến.

- Trận đấu đã được bắt đầu và Việt Nam vẫn ra sân với màu áo Đỏ truyền thống. Ngay ở phút đầu tiên, đội trưởng Công Vinh đã có cơ hội lao xuống đối mặt với thủ thành đối phương sau đường chuyền dài bên phần sân nhà của đồng đội. Tuy nhiên, một bóng áo xanh đã kịp xoạc chân can thiệp, khiến pha dứt điểm của tiền đạo SLNA bất thành. Bóng vẫn nằm trong chân Công Vinh song anh đã bị thủ môn Philippines truy cản trong vòng cấm. Chỉ có điều chẳng có quả phạt 11m nào, thậm chí Công Vinh còn bị phạt thẻ vàng

- Công Vinh thay Tấn Tài đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam ở trận đấu với Philippines.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
ĐT VIỆT NAM:
Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết.
ĐT PHILIPPINES: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Toshiya Miura (ĐTVN): “Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần như trận Indonesia và mong muốn kết quả như trận gặp Lào. Tôi sẽ đưa 11 cầu thủ hay nhất vào sân thi đấu vào ngày mai như những gì tôi đã làm trong hai trận đấu trước đó. Chúng tôi sẽ giành 100% sự tập trung khi gặp Philippines. Họ là đối thủ mạnh nên ĐTVN không được phép mắc sai lầm như những trận trước”

HLV Thomas Dooley (Philippines): “Tôi nghĩ hai trận đấu vừa qua, chúng tôi thi đấu rất tốt. Hiện tại, các cầu thủ ăn mừng chiến thắng này và chuẩn bị tâm thế để tiếp vào vòng sau. Hai ngày qua, họ phục hồi thể lực và thư giãn. Tuy nhiên, chúng tôi mong đợi một trận đấu tốt vào ngày mai để có vị trí đầu bảng. ĐTVN là đối thủ nguy hiểm nhất bảng, là đội bóng thể hiện lối chơi tuyệt vời trước lượng khán giả nhà rất cuồng nhiệt. Trận hòa 2-2 trước Indonesia rất thiếu may mắn với tuyển Việt Nam. Nhưng Philippines sẽ chơi 100% sức mạnh trong trận đấu gặp Việt Nam để có vị trí nhất bảng. Tôi không bình luận về đối thủ vòng sau bởi để trở thành đội bóng mạnh nhất và lên ngôi vô địch, bạn phải thắng tất cả đối thủ”.

Lịch sử đối đầu:

- Trong quá khứ, ĐTVN và Philippines đã chạm trán nhau tổng cộng 8 lần. ĐTVN chiếm ưu thế với 5 trận thắng, 1 hòa và 2 thua, ghi được 15 bàn thắng và để lọt lưới 6 bàn.

- Lần cuối cùng ĐTVN chạm trán Philippines ở AFF Cup là năm 2012. Năm đó, chúng ta để thua đối phương với tỉ số 0-1 và bị loại ngay từ vòng bảng. Trước đó, ĐTVN dưới thời HLV Calisto đã thất bại ngay tại Mỹ Đình với tỷ số 0-2.

- Chiến thắng đậm nhất của ĐTVN trước Philippines là 4-1 ở AFF Cup 2002 với hai cú đúp của Huỳnh Hồng Sơn và Lê Huỳnh Đức.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X