Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-8 Man City: Đá như thế còn gì để chê trách?

Thứ Ba 28/07/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi kết thúc trận Việt Nam 1-8 Man City, vẫn có những sự không hài lòng về cách chơi của 2 đội, đặc biệt là thầy trò HLV Miura. Thế nhưng chung quy lại, 2 đội đã tận hiến tất cả những gì có thể cho khán giả một trận cầu để đời.

Chẳng có gì ngạc nhiên về tỷ số Việt Nam 1-8 Man City bởi hầu như ai cũng đoán được kết quả này. Nó gần như không khác lắm so với trận thua Arsenal cách đây 2 năm cũng tại Mỹ Đình. Tỷ số thì gần giống nhưng cách chơi thì tích cực hơn rất nhiều. Nếu như trong chuyến tiếp đón thầy trò HLV Wenger, Pháo thủ thành London chỉ cần tạt cánh đánh đầu vào cho Giroud và Sanogo là có được bàn thắng thì Man City lại khác. Thầy trò HLV Pellegrini không hề khách sáo, họ thật sự chuyên nghiệp khi đã bung gần như tất cả sức mạnh của mình mà không hề giữ chân. Về phía đội bóng áo đỏ đã nhập cuộc tự tin và đã chiến đấu tới những giây cuối cùng. Công bằng mà nói cả 2 đội đều đáng khen về tinh thần lẫn chuyên môn. Thực tế rất nhiều khán giả đã gật gù hài lòng vì màn trình diễn mãn nhãn của 2 đội. Thế nhưng thật tiếc vẫn có những người cố cho rằng ĐT Việt Nam có thể chơi tốt hơn, rằng nếu cho Công Phượng vào sân sớm hơn mọi chuyện đã khác…

Chúng ta cần phải thực tế rằng trận thua Việt Nam 1-8 Man City hoàn toàn phản ánh đúng đẳng cấp của 2 đội. Bóng đá Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 143 thế giới, đứng dưới cả những quốc gia đang ngập trong tàn dư của chiến tranh như Afghanistan, Lebanon hay Syria thì chẳng có gì để so sánh với xứ sương mù. Còn Citizens ư? Họ là đội bóng có tiềm lực mạnh mẽ hàng đầu châu Âu và giải Ngoại Hạng Anh. Thậm chí kế hoạch trong 1, 2 năm tới của Man xanh là đưa về Messi và Guardiola. Dông dài ra để thấy tỷ số Việt Nam 1-8 Man City hoàn toàn phản ánh đúng đẳng cấp và khả năng của 2 bên, vậy thì đâu còn gì để chê trách? Còn về màn trình diễn trên sân thì thầy trò HLV Pellegrini đã thực sự đem lại một trận cầu mãn nhãn với cách đá ban bật ngắn rất bắt mắt. Những pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm và đầy tốc độ của Silva, Sterling, Kolarov là lần đầu mà các hậu vệ của ông Miura được trải nghiệm. Chẳng có gì ngạc nhiên khi đa số các bàn thắng của Citizens đều rất đẹp và nghệ thuật, còn việc thủ thành Vĩnh Lợi nhiều lần đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới cũng đã chứng minh sự khác biệt về đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá.

Du am sau tran giao huu quoc te giua Viet Nam 1-8 Man City hinh anh
Cả Việt Nam vs Man City đã chơi với tất cả khả năng của mình trong trận đấu tối qua

Thay vì chê trách thì có lẽ chúng ta phải cảm ơn thầy trò HLV Pellegrini rất nhiều sau trận Việt Nam 1-8 Man City. Bởi một trận đấu mà á quân Premier League chơi đúng sức (nhất là trong hiệp 1), không hề giữ chân đã giúp chúng ta nhìn ra vị trí của bóng đá Việt Nam đang ở đâu. Càng thuyết phục hơn khi Silva và các đồng đội đã dạy cho chúng ta cách chơi ban ngắn mà bóng đá Việt vẫn hay tự vỗ ngực với bạn bè trong khu vực. Sterling, Silva hay các cầu thủ trẻ như Pozo, Garcia có thể hình gần như tương đồng với cầu thủ áo đỏ. Thế nhưng cách họ ban bật ngắn thật sự là đỉnh cao và đáng để học tập. Phối hợp trong chớp nhoáng, mọi động tác xử lý bóng đều trong nháy mắt nhưng cực kỳ thành thục. Nhìn thì không có gì quá đặc biệt nhưng có lẽ phải rất, rất lâu nữa 1 đội bóng Việt Nam mới làm được. Chắc nhiều người đang nghĩ tới cách đá tương tự HAGL JMG. Đúng! Nguyên lý hoạt động thì giống nhau nhưng cách vận hành thì rất khác. Cầu thủ Việt không đủ thể lực và tốc để để chơi bóng ở mức độ cao nhất. Chưa kể kỹ năng chơi bóng của chúng ta còn rất sơ đẳng so với thế giới. Kể cả là khi được đào tạo từ lúc 11, 12 tuổi như cách mà nhiều học viện bóng đá đang làm.

Những cuộc trò chuyện “vui như tết” giữa Joe Hart, Kolarov với Công Vinh, Hoàng Thịnh. Những nụ cười tươi rói của Sterling, Sagna đã khẳng định rằng Man City không hề lạnh lùng như kết luận hồ đồ của một số người. Còn thái độ và cách chơi bóng trên sân thì Man City hơn hẳn Arsenal 2 năm về trước khi họ dám bung tất cả khả năng mà không lo ngại chấn thương. Minh chứng là pha bóng Sterling nằm lăn lộn trên sân sau khi cố gắng ngăn cản Thành Lương đi bóng bên hành lang cánh phải. Còn về phía ĐT Việt Nam thì Công Vinh và các đồng đội đã cháy hết mình trong một trận cầu để đời. Bàn thắng ở những giây cuối cùng của Văn Quyết chính là minh chứng cho những nỗ lực trong suốt trận đấu của các chàng trai áo đỏ. Vì thế, nếu có sự chê trách nào đó về trận Việt Nam 1-8 Man City như thầy trò HLV Miura để thua đậm, nào là dùng Công Phượng, Hồng Quân sớm hơn thì thế trận đã khác chỉ là sự tham lam, ảo tưởng mà thôi. Đẳng cấp là thứ chẳng thể san lấp được trong những trận cầu chênh lệch như thế này. Việc thầy trò HLV Pellegrini nhận lời sang Việt Nam và dám chơi “hết ga” đã là một niềm vinh dự cực lớn mà chẳng phải đội bóng nào đến từ châu Âu cũng làm được.

Video Việt Nam 1-8 Man City


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X