Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 Iraq (Kết thúc): Tuột chiến thắng ở giây cuối cùng, ĐT Việt Nam bị cầm hòa đầy tiếc nuối

Thứ Năm 08/10/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Việt Nam 1-1 Iraq đã diễn ra quá hay, quá hấp dẫn, quá kịch tính. Thầy trò HLV Miura đã chơi quá hay và khiến nhà vô địch Asian Cup 2007 phải toát mồ hôi hột mới có được 1 điểm. Chúng ta đã đánh rơi 3 điểm mà giọt nước mắt của Công Vinh đã nói lên sự tiếc nuối đó. Thế nhưng màn trình diễn của đội bóng áo đỏ thật sự đã đem lại niềm tin cho NHM trước trận đấu quan trọng với Thái Lan vào ngày 13/10 tới.

Kết thúc! Trận hòa đầy tiếc nuối của ĐT Việt Nam khi chúng ta chỉ cách chiến thắng chỉ 15 giây cuối cùng.

90+5 Tỷ số là 1-1 cho Iraq khi đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện thành công quả phạt đền cân bằng tỷ số cho đội bạn.

90'+5 Penalty! Đội bạn được hưởng phạt đền trong giây cuối cùng của trận đấu khi Younis Mahmoud đá trúng vào tay Thanh Hiền.


90’+3 Tuyệt vời Nguyên Mạnh!
Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam đã chơi quá hay. Anh vừa có thêm pha cản phá không thể tin nổi để cứu thêm 1 bàn thua trông thấy cho đội nhà.

90’ Bóng lại đi chệch khung thành. Tiền đạo Iraq đánh đầu cận thành ở cự li gần không bị ai kèm nhưng bóng đã đi ra ngoài khi mà Nguyên Mạnh đã đứng nhìn.


85’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Công Vinh có cơ hội đối mặt với Sabri sau pha phản công mẫu mực. Thế nhưng đáng tiếc ở tư thế đối mặt thì Công Vinh lại dứt điểm ra ngoài.


82’ Hoan hô Nguyên Mạnh.

Đội bạn chồng cánh tấn công cánh quá hay. Thế nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là Nguyên Mạnh thêm 1 lần xuất sắc bắt bài thành công.


76’ Hú vía!
Thêm 1 tình huống không bị thủng lưới may mắn cho ĐT Việt Nam khi Younis Mahmoud dứt điểm cạnh thành chệch cột dọc trong gang tấc.


73’ Nguy hiểm!

Tiếp tục là pha đá phạt của Iraq và thủ môn Nguyên Mạnh thêm 1 lần thi đấu xuất sắc cứu thua cho đội bóng áo đỏ.

68’ Tiếp tục có sự thay đổi người bên phía ĐT Việt Nam. Mạc Hồng Quân bị chuột rút phải rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết.

66’ ĐT Việt Nam thay người đầu tiên. Trần Phi Sơn đã được tung vào sân thay Trọng Hoàng. Có lẽ HLV Miura đang muốn cải thiện khả năng phản công của đội nhà.

62’ Thêm 1 tình huống hú vía về phía khung thành của ĐT Việt Nam sau tình huống đá phạt. Tuy nhiên rất may là pha dứt điểm của đội bạn lại thiếu chính xác.

59’ Không thể tin nổi!
Nguyên Mạnh đang thi đấu như 1 “người nhện” mang đẳng cấp quốc tế. Anh vừa lại có pha cản phá siêu phàm sau pha đánh đầu của Younis Mahmoud.


57’ Nguy hiểm!
Hoan hô Nguyên Mạnh. Thủ thành của ĐT Việt Nam đã có pha phản xạ tuyệt vời sau cú đá rất căng ở góc gần của Ali Adnan. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành SLNA mới giúp đội bóng áo đỏ chưa bị thủng lưới.


55’ Không được! Iraq được hưởng quả đá phạt nguy hiểm nhưng cú đá của Adnan trúng hàng rào. Sau đó cầu thủ đội bạn có cơ hội ngon ăn nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

50’ ĐT Việt Nam liên tiếp có 2 pha đá phạt góc nhưng đều chưa thể gây sóng gió cho khung thành Iraq.

Vào đầu hiệp 2, Iraq tiếp tục có sự thay đổi người để hy vọng thay đổi cục diện trận đấu. Đội khách đã thay tới 2/3 số lượng cầu thủ cho phép, trong khi đó ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình ra sân từ đầu trận.

Hiệp 2 bắt đầu! Iraq là đội giao bóng.
ĐT Việt Nam cần phải tiếp tục phải chơi như hiệp 1 để bảo toàn tỷ số, đồng thời hàng công phải chắt chiu cơ hội hơn nữa.

45' Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam một cách đầy bất ngờ. Thế nhưng đó là điều hợp lý với lối chơi hợp lý mà thầy trò HLV Miura đã áp dụng.


43’ Không vào!
Tiếp tục là cú đá phạt nguy hiểm của Iraq. Lần này là đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện và thêm 1 lần hú vía cho ĐT Việt Nam khi bóng đi sát sạt khung thành của Nguyên Mạnh.


39’ Nguy hiểm!
ĐT Việt Nam đang chơi tự tin và phối hợp rất đẹp mắt. Huy Toàn có bóng bên cánh trái và tung ra cú sút sở trường khiến thủ môn Sabri của Iraq phải vất vả cản phá.


34’ Không vào!
Lần này thì may mắn thuộc về ĐT Việt Nam. Đội bạn được hưởng quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm ở sát vòng cấm. Cú đá của Adnan đã làm Nguyên Mạnh đứng chôn chân nhưng bóng đã đi sát sạt mép lưới của đội bóng áo đỏ.


32’ Không vào!
ĐT Việt Nam đá trả nguy hiểm. Công Vinh căng ngang cực đẹp cho Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều đã lừa qua hậu vệ đội bạn nhưng cú đá ở góc sút thuận lợi lại quá thiếu chính xác. Thật sự tiếc cho ĐT Việt Nam.

31’ Nguy hiểm! Tiếp tục là Ali Adnan sút xa, lần này là cú đá cực kỳ nguy hiểm khiến Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá.

Cong Vinh mo ty so cho DT Viet Nam
Công Vinh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam


29’ Đá phạt!
Iraq được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm ở khoảng cách 25m. Người thực hiện là “Gareth Bale châu Á” Ali Adnan, tuy nhiên cú đá của số 6 đã đi bổng hơn khung gỗ của Nguyên Mạnh.


25’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam.
Huy Hùng phất bóng rất chuẩn xác cho Trọng Hoàng băng lên rất nhanh. Hoàng “bò” ngoặt lại và chuyền bóng bằng chân trái cho Công Vinh. Số 9 đã bình tĩnh khống chế bóng và sút tung lưới Iraq để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Một bất ngờ đang xảy ra nhưng là hợp lý với thế trận mà đội bóng áo đỏ thể hiện suốt từ đầu trận.


20’ Nguy hiểm!
Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Huy Toàn tạt bóng rất tốt cho Công Vinh lao vào cắt mặt. Đội trưởng của ĐT Việt Nam đã ở tư thế không bị ai kèm nhưng cú đánh đầu của CV9 lại không thật sự trúng bóng. Cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận đã trôi qua đầy đáng tiếc.


15’ ĐT Việt Nam liên tiếp có những pha lên bóng có nét về phía khung thành Iraq. Lần lượt Công Vinh và nhất là Mạc Hồng Quân khiến hàng thủ đối phương chao đảo.

12’ Nguy hiểm!
Pha bóng khôn ngoan của ĐT Việt Nam. Từ đường chuyền của Trọng Hoàng, Huy Toàn băng vào bất ngờ đánh đầu. Đáng tiếc là tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã không chạm vào bóng, nếu không thủ thành Sabri sẽ có một tình huống làm việc vất vả.


9’ Không được!
Tiếp tục là pha đánh đầu của tiền đạo Younis Mahmoud bên phía Iraq từ cú đá phạt của Ali Adnan. Pha bóng rất giống pha làm bàn vào lưới ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã chơi tập trung.


7’ Đánh đầu!
Iraq có pha dứt điểm đầu tiên với cú đánh đầu sau tình huống phạt góc nhưng không gây nguy hiểm.

1’ Cú dứt điểm đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Công Vinh dứt điểm thẳng từ cự li lên tới 30m nhưng không thành công. Tuy nhiên đó là khởi đầu thuận lợi về mặt tinh thần cho các chàng trai áo đỏ.

Trận đấu bắt đầu! ĐT Viêt Nam là đội giao bóng trước.

Số lượng khán giả đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho ĐT Việt Nam hôm nay là rất ít. Rõ ràng lo ngại của Công Vinh là hoàn toàn chính xác. Chúng ta thua kém về mọi mặt, chỉ có chút lợi thế sân nhà nhỏ nhoi nhưng khán đài trống vắng thì ưu thế đó cũng không còn nữa.

Đã lâu lắm rồi, ĐT Việt Nam mới đối mặt với 1 đối thủ mạnh đến thế trong 1 trận chính thức. Chắc chắn dàn sao đẳng cấp quốc tế của Iraq sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho cho thầy trò HLV Miura.

Nhiều người nói về “Gareth Bale châu Á” Ali Adnan đang khoác áo Udinese là ngôi sao sáng nhất bên phía Iraq nhưng người mà thầy trò HLV Miura cần lưu ý là tiền vệ Meram. Cầu thủ sinh ra tại Hoa Kỳ đang thi đấu tại MLS trong màu áo Columbus Crew và là nhạc trưởng trong các pha lên bóng của Iraq. Chính tiền vệ số 7 là người sút tung lưới Thái Lan ở lượt đấu trước với 1 pha đi bóng đầy ấn tượng.

HLV Miura đã gây bất ngờ lớn với đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trong trận đấu được dự đoán khó khăn với Iraq. Trong khung gỗ là Nguyên Mạnh nhưng ở hàng thủ có sự thay đổi lớn khi tân binh Tiến Duy đá thay vị trí của Ngọc Hải bên cạnh Đinh Tiến Thành, 2 cánh là Thanh Hiền và Xuân Thành. Hàng tiền vệ cũng có xáo trộn không nhỏ với việc cầu thủ trẻ Duy Mạnh đá thay Hoàng Thịnh bên cạnh Huy Hùng. 2 cánh là những cầu thủ tốc độ là Huy Toàn và Trọng Hoàng. Trên hàng tiền đạo, đúng như dự kiến khi tiền đạo có thể lực tốt Mạc Hồng Quân đã được sử dụng bên cạnh Công Vinh. Tiền đạo trẻ Công Phượng vẫn ngồi dự bị và được dự đoán sẽ là phương án dự phòng trong hiệp 2. Trong khi đó bên phía Iraq bộc lộ rõ ý đồ giành trọn 3 điểm khi tung ra đội hình mạnh nhất với những ngôi sao đáng chú ý như Ali Adnan, Justin Meram, Younis Mahmoud, Ismael, Noor Sabri.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Tiến Duy, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Công Vinh, Hồng Quân.

Iraq: Noor Sabri, Ahmed Ibrahim, Ali Adnan, Justin Meram, Ali Faisal, Younis Mahmoud, Sameh Saeed, Salam Shaker, Ismael, Qasim, Saad Abdulamir.

Cách đây ít ngày, tiền đạo Công Vinh đã nhận “gạch đá” từ dư luận với tuyên bố muốn đá đẹp, muốn thắng Iraq là điều không thực tế. Điều này hoàn toàn đúng bởi chúng ta thua kém đối thủ về mọi mặt. Từ thể hình khi đội bạn có chiều cao trung bình 1m83 thì bên phía ĐT Việt Nam chỉ có lác đác vài cái tên như Tiến Thành, Huy Cường, Robert là đạt đến ngưỡng trên. Rồi kỹ chiến thuật của Iraq cũng hoàn toàn vượt trội đội chủ nhà với nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Có thể nói nếu hôm nay giành được điểm trước Iraq đã là thành công, thậm chí chúng ta còn phải trông chờ vào may mắn chứ đừng nói đến đá đẹp.

Trước trận đấu này, ĐT Việt Nam phải nhận hung tin với chấn thương của nhiều trụ cột. Đáng kể nhất là sự thiếu vắng của Vũ Minh Tuấn do chấn thương. Trong khi đó trước trận gặp Iraq thì chúng ta lại tiếp tục không có sự phục vụ của Thành Lương, Văn Thắng, Ngọc Thắng, Tiến Dũng vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên những cầu thủ này vẫn sẽ kịp trở lại trong trận đấu quan trọng với Thái Lan sau đây 5 ngày.

Tương quan lực lượng 2 đội vào thời điểm này là hết sức chênh lệch khi bên phía Iraq có nhiều hảo thủ đang chinh chiến ở nhiều đấu trường đỉnh cao. Có thể kể đến 2 lão tướng Mahmoud và Sabri từng vô địch Asian Cup 2007, “Gareth Bale Iraq” Adnan đang khoác áo Udinese tại Serie A, Meram đang chơi bóng ở MLS, Ismael (Thổ Nhĩ Kỳ), Yasin (Đan Mạch). Có thể nói, đội hình và lối chơi của Iraq chẳng khác gì 1 đội bóng ở châu Âu. Nhiệm vụ giành điểm của ĐT Việt Nam vào tối nay là cực kỳ gian nan.

Trước trận Việt Nam vs Iraq, nhiều người vẫn nói về cái duyên của bóng đá Việt Nam trước các đội bóng Tây Á. Thế nhưng công bằng mà nói thì chúng ta thua nhiều hơn thắng. Những thành tích tốt với các đại diện Tây Á như chiến thắng trước Qatar, UAE, U23 Bahrain hay Olympic Iran là quá nhỏ giọt. Còn lại hầu hết là những thất bại tương đối nặng nề trước Palestine, Oman, Iran, Iraq, Kuwait, Turkmenistan, Uzberkistan hay trước chính Qatar, UAE. Thậm chí trận thua đậm nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi hội nhập cũng là trước 1 đại diện Trung Đông là Oman vào năm 2003 (thua 0-6). Chính HLV Mai Đức Chung, người có nhiều lần đối mặt với các đội tuyển Tây Á nhất cũng thừa nhận cơ hội của chúng ta trước những đối thủ này chỉ là 40-60.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã bước vào hồi gay cấn nhất. Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Iraq trên sân nhà Mỹ Đình. 2 đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm sau 2 lượt trận, đội nhà giành chiến thắng vào hôm nay sẽ vượt lên trên để nằm trong 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Ở lượt đấu trước, Iraq đã bị Thái Lan cầm hòa đáng tiếc dù đã dẫn trước 2 bàn tới phút 80 của trận đấu. Vì thế đoàn quân của ông Yahya Alwan đang quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trong khi đó dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Việt Nam đang có đà hưng phấn sau chiến thắng nghẹt thở trước Đài Loan vào hồi tháng 9 vừa qua. Nhất là trong bối cảnh được chơi trên sân nhà thì Công Vinh và các đồng đội sẽ chơi 1 trận “khô máu” để quyết giành được kết quả tích cực trong trận Việt Nam vs Iraq.

Trong quá khứ 2 đội mới chỉ đối đầu 1 lần tại Asian Cup 2007. Đó là thời điểm ĐT Việt Nam với lợi thế sân nhà đã chơi tưng bừng để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của giải đấu số 1 châu lục. Thế nhưng việc phải chơi trận tứ kết tại Bangkok cùng thể lực bị suy giảm đã khiến đội bóng áo đỏ thất bại với tỷ số 0-2. Sau 8 năm, vẫn còn 3 nhân chứng lịch sử xuất hiện trong trận Việt Nam vs Iraq vào hôm nay là tiền đạo Công Vinh, Younis Mahmoud và thủ môn Sabri. Đây là lần đầu tiên, chúng ta được chơi trên sân nhà nên NHM rất kỳ vọng thầy trò HLV Miura sẽ rửa hận thành công trước đối thủ này.

Truc tiep Viet Nam vs Iraq 19h 810 vong loai World Cup 2018 hinh anh
Trận Việt Nam vs Iraq hứa hẹn mang tới nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Miura

HLV 2 đội phát biểu trước trận

HLV Miura của ĐT Việt Nam: “Trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ. Hai đối thủ sắp tới đều rất mạnh. Dĩ nhiên, việc chúng ta thi đấu với đối thủ Thái Lan luôn mang lại cảm xúc lớn, nhưng nếu có bất ngờ trong trận gặp Iraq sẽ mang lại nhiều điều tốt hơn”.

HLV Yahya Alwan của Iraq: “Mục tiêu của đội tuyển Iraq trong trận đấu này là có 3 điểm chứ tôi không khẳng định chắc chắn sẽ có 3 điểm. Tôi có cảm giác đội tuyển Việt Nam mạnh hơn thời điểm năm 2007 và cùng với Thái Lan, đây là đội tuyển mạnh ở khu vực Đông Nam Á”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X