Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì tấm HCV SEA Games, VFF lôi kéo thành công phó tướng Kiatisak

Thứ Bảy 04/03/2017 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thông tin rất vui cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta vừa ký hợp đồng với bác sĩ Pablo Lester Sawicky, một cựu trợ lý của Kiatisak ở ĐT Thái Lan.

Vi tam HCV SEA Games, VFF loi keo thanh cong pho tuong Kiatisak hinh anh
Pablo Lester Sawicky sẽ phục vụ các ĐTQG Việt Nam

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam có những giải đấu rất quan trọng tại giải U20 World Cup, vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2019 và nhất là tham vọng vàng tại SEA Games 29. Trước kế hoạch lớn đó, HLV Hữu Thắng đã liên tục đòi VFF ký hợp đồng với một bác sĩ chất lượng. Thực tế trước đó tại buổi gặp mặt với Bộ trưởng VHTTDL, chiến lược gia xứ Nghệ cho rằng chính công tác y tế kém đã khiến ĐT Việt Nam bị vỡ kế hoạch.

Từ nhu cầu đó, VFF đã có gắng tìm mọi cách để mời một chuyên gia y tế chất lượng. Nhờ mối quan hệ rộng của PCT Trần Quốc Tuấn, VFF đã nhờ chuyên gia Andy Schillinger tư vấn cho một bác sĩ giỏi. Và cái tên được chọn là Pablo Sawicky, một người không chỉ giỏi mà còn rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Với 4 năm làm việc tại Thái Lan, trong đó có 2 năm ngồi trong BHL của Kiatisak sẽ là sự đảm bảo chất lượng.

Bỏ qua sân Hòa Xuân, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu trên sân Hàng Đẫy
Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Đài Loan sẽ diễn ra vào ngày 22/3 tới. Địa điểm thi đấu cũng đã được xác định.

Thật ra, VFF đã từng liên hệ với bác sĩ Pablo Sawicky từ trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh. Thế nhưng vào thời điểm đó, chuyên gia chăm sóc sức khỏe người Đức lại đang vướng mắc hợp đồng với CLB Bangkok United. Phải tới khi mãn hạn vào tháng 2 vừa qua thì VFF mới liên lạc lại với ông Sawicky. Được biết, bác sĩ này đã ký hợp đồng 9 tháng để làm việc đến hết năm 2017 với các ĐTQG Việt Nam và có điều khoản gia hạn thêm.

Việc sở hữu bác sĩ Sawicky sẽ hoàn thiện công tác chăm sóc sức khỏe ở các ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là thỏa mãn đòi hỏi bấy lâu nay của HLV Hữu Thắng. Như vậy, các đội U20, U22 và ĐTQG sẽ có bộ ba chuyên gia người Đức rất chất lượng là GĐKT Gede, HLV thể lực Forkel và bác sĩ Sawicky.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X