Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao danh sách ứng viên Chủ tịch VFF liên tục bị hoãn?

Thứ Tư 17/04/2013 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì giữa tháng 4 như dự kiến ban đầu của Thường trực VFF, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, việc công bố danh sách ứng viên cho vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII có thể sẽ phải dời sang tháng sau.

1. Trước đó, trả lời báo chí sau phiên họp lần thứ 11 của BCH VFF khóa VI diễn ra vào ngày 28/3/2013, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định đến ngày 10/4/2013 VFF sẽ chốt lại danh sách ứng viên tham gia ứng cử vào BCH VFF khóa VII cũng như các chức danh lãnh đạo chủ chốt, trong đó có vị trí Chủ tịch.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, VFF phải hoãn lại việc công bố danh tính ứng viên Chủ tịch VFF khóa VII vì còn phải chờ xin ý kiến của Bộ VH,TT&DL
Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, VFF phải hoãn lại việc công bố danh tính ứng viên Chủ tịch VFF khóa VII vì còn phải chờ xin ý kiến của Bộ VH,TT&DL

Tuy nhiên, một tuần đã trôi qua kể từ thời hạn dự kiến ban đầu của VFF (ngày 10/4/2013), nhưng đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa thể tiến hành công bố bản danh sách đang rất được dư luận chờ đợi này. Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, VFF phải hoãn lại việc công bố danh tính ứng viên Chủ tịch VFF khóa VII vì còn phải chờ xin ý kiến của Bộ VH,TT&DL.

Trong danh sách ứng viên được đề cử cho chức danh Chủ tịch VFF khóa VII tại tại cuộc họp BCH VFF khóa VI ngày 28/3, có 3 ứng viên thuộc quyền quản lý của Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL là Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn (ông Tuấn còn kiêm chức Phó Chủ tịch VFF) và ông Lê Quý Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TƯ2.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Bộ VH, TT&DL vẫn chưa quyết đưa ai ra tranh cử tại Đại hội BCH VFF khóa VII, cho dù ngay sau cuộc họp BCH VFF khóa VI ngày 28/3, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thông báo ông Lê Quý Phượng đã xin rút lui không ứng cử vào chức danh Chủ tịch VFF khóa VII. Theo quy định, để có thể ra tranh cử tại Đại hội BCH VFF khóa VII, ngoài việc có đơn xin ứng cử và đề cương tranh cử, ông Hải và ông Tuấn còn phải nhận được sự đồng ý của Đảng bộ Bộ VH, TT&DL.

2. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sở dĩ VFF vẫn chưa tiến hành công bố danh sách ứng viên cho chức danh Chủ tịch VFF khóa VII là vì vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ

Bộ VH, TT&DL, trong khi ở danh sách ứng viên lại có tới 2 nhân sự thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bộ VH, TT&DL là Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn.

Mới đây, khi trả lời báo chí, một lãnh đạo của Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ VH, TT&DL) cho biết đang giao vấn đề cho Tổng cục TDTT nghiên cứu rồi sau đó sẽ trình danh sách ứng viên lên Bộ để Bộ quyết định. Dự kiến trong tuần này, Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF để thống nhất lần cuối cùng danh sách ứng viên cùng những tiêu chí bắt buộc. Sau đó, trên cơ sở kết quả của cuộc làm việc này, Tổng cục TDTT sẽ cùng VFF thống nhất các phương án nhân sự để báo cáo lên Bộ VH, TT&DL.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, cuộc họp BCH khóa VI VFF ngày 28/3 đã xác định được những tiêu chí cơ bản cho chức danh Chủ tịch VFF, chẳng hạn như nếu là cán bộ Nhà nước thì phải là lãnh đạo cấp cao, đủ uy tín, còn trong trường hợp ứng viên là doanh nhân thì phải có khả năng kiếm tiền cho VFF…

3. Về vấn đề này, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết BCH VFF đã bàn bạc và thống nhất về các tiêu chí cụ thể dành cho những ứng viên lãnh đạo chủ chốt của VFF, trong đó có chức danh Chủ tịch, nhưng việc này chưa chính thức và có thể cần có thêm sự điều chỉnh. Vì thế, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF để lắng nghe ý kiến của VFF về vấn đề này cũng như để nắm bắt thêm thông tin.

Sau khi làm việc với VFF, Tổng cục TDTT sẽ báo cáo kết quả làm việc cho Bộ VH, TT&DL để Bộ quyết định. Tuy nhiên, theo ông Thắng, xét về thẩm quyền, Bộ VH, TT&DL chỉ quản lý lĩnh vực thể thao, còn trách nhiệm quản lý Hội thuộc về Bộ Nội vụ, nên sau khi có báo cáo của Tổng cục TDTT gửi lên thì Bộ VH, TT&DL cũng sẽ có công văn gửi qua Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên, cho dù Bộ VH, TT&DL quyết định giới thiệu ứng viên nào ra tranh cử tại Đại hội BCH khóa VII dự kiến diễn ra vào ngày 5/6 sắp tới, thì quyền quyết định cuối cùng vẫn là của các thành viên tham dự Đại hội VFF.

Box: Đang đảm nhiệm chức danh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và Phó Chủ tịch VFF, nhưng mới đây ông Phạm Văn Tuấn cũng đã được Bộ VH, TT&DL giới thiệu vào chức danh Chủ tịch Hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam. Ông Tuấn cho biết do mình là nhân sự thuộc quyền quản lý của Bộ VH, TT&DL nên mọi quyết định đều phải tuân theo chỉ đạo của Bộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X