Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao bầu Đệ bức xúc, mắng bầu Đức và đòi "dẹp" VPF?

Thứ Hai 08/10/2012 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm 06/10, trong Hội nghị tổng kết mùa giải 2012, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đã tỏ ra bức xúc và không tiếc lời chỉ trích VPF. Thậm chí, ông bầu xứ Thanh còn đòi 'giải tán' cả đơn vị này hoặc nếu có tồn tại thì các ông bầu buộc. Vì sao bầu Đệ lại tỏ ra bức xúc như vậy? Ngòi nổ của ‘quả bom’ bầu Đệ nằm ở đâu? Câu trả lời có thể bắt nguồn từ những chuyện dưới đây.

Mùa bóng đầy "thù hận"

Mùa giải 2012 vừa khởi tranh, CLB Thanh Hóa đã tạo nên cuộc hỗn chiến trên sân Thống Nhất trong trận tứ kết Cup Quốc gia với CLB Sài Gòn Xuân Thành. Kết quả của cuộc hỗn chiến này là CLB xứ Thanh bị người hâm mộ Sài thành quây xe, ném vỡ kính. Riêng trung vệ Bật Hiếu nhận án phạt 10 triệu, treo giò 2 trận ở Cúp QG. Sau án phạt này, HLV Triệu Quang Hà của Thanh Hóa đã tỏ ra rất ấm ức và lên báo tố đồng nghiệp Nguyễn Liêm Thanh là người đã xúc phạm, khiêu khích các họ trò của ông.

Bầu Đệ trong Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 (
Bầu Đệ trong Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 (

Tiếp đến ở vòng 9 V-League 2012, HLV Lê Thụy Hải phớt lờ cái bắt tay của bầu Đệ khiến cho bầu Đệ phải đăng đàn chia sẻ: “Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại có một hành động thiếu lịch sự như vậy nữa. Thật sự, việc ông Hải từ chối bắt tay tôi không làm tôi sốc, nhưng đúng là tôi hơi bất ngờ. Vì tôi đã nghĩ rằng dù sao giữa tôi với ông ấy cũng đã có một thời gian công tác cùng nhau, nên khi gặp lại nhau cần phải hành xử lịch sử, có văn hóa với nhau...".

Một tuần sau cái bắt tay hớ với HLV Lê Thụy Hải, bầu Đệ lại một phen nhăn mặt khi đội quân của ông gặp sự cố ở sân Kiên Giang. Vì không đồng tình với những quyết định của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, lãnh đội, ban huấn luyện và cầu thủ CLB Thanh Hóa đã có những phản ứng gay gắt. Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa là ông Nguyễn Trọng Hoài đã xuống tận sân và không ngần ngại chỉ thẳng tay vào mặt trọng tài người TP Hồ Chí Minh.

Kết quả, ông Hoài bị ban Kỷ luật VFF đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 2 trận và phạt 5 triệu đồng, bất chấp những lý lẽ từ phía bầu Đệ và CLB Thanh Hóa. Đó chỉ là 3 dẫn chứng tiêu biểu trong số hàng loạt những vụ việc liên quan đến đội bóng xứ Thanh. Điểm chung của các sự vụ này là không sự vụ nào, CLB Thanh Hóa không “kháng án” bởi họ luôn cho rằng BTC lẫn Ban kỷ luật VFF giải quyết chưa thỏa đáng.

Đau đầu vì cầu thủ làm tình làm tội

Ngoài những scandal trên sân cỏ, mùa bóng vừa qua là mùa bóng bầu Đệ như nổ tung đầu vì những bản hợp đồng “làm tình làm tội”. Đầu tiên là vụ Quốc Vượng rời khỏi CLB Thanh Hóa và tuyên bố đội bóng của bầu Đệ còn nợ anh 1,6 tỷ khiến bầu Đệ giật mình, không hiểu Quốc Vượng tính kiểu gì và mắng cầu thủ người xứ Nghệ là “kẻ vong ơn bội nghĩa”.

Bầu Đệ sau đó làm căng, tuyên bố Quốc Vượng sẽ phải trả lại ông 400 triệu đồng mới có thể ra đi tìm bến đỗ mới. Nếu không, Quốc Vượng sẽ mất nghiệp. Hết đường và đuối thế, Quốc Vượng đành hạ mình tìm đến bầu Đệ mong được giải quyết trên góc độ tình cảm.

Xong Quốc Vượng thì tới Việt Thắng vô kỷ luật, bỏ đội không xin phép, buộc CLB Thanh Hóa phải làm công văn gửi lên Ban Kỷ luật VFF đề nghị treo giò, đồng thời yêu cầu Việt Thắng phải đền bù việc vi phạm hợp đồng số tiền 600 triệu đồng.

Việt Thắng sau đó đã nhận sai và có đơn xin giảm án. Cuối cùng, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa quyết định giảm bớt 100 triệu đồng (xuống còn gần 500 triệu đồng) và "tha" cho Việt Thắng. Với một mùa bóng gặp quá nhiều cảnh “làm tình làm tội” kể trên, bầu Đệ đã phải sa sả trên bục Hội nghị tổng kết rằng:

“Phần lớn các cầu thủ đá bóng ở ta chủ yếu đi lên tự phát, không có ngoại ngữ, không trình độ Đại học… nên khi đến các câu lạc bộ thiếu cách hành xử chuyên nghiệp dẫn đến làm tình làm tội các đội bóng. Để ngăn chặn tình trạng này, đề nghị các CLB phải có những biện pháp, chính sách nhằm giáo dục tư tưởng và đề cao văn hóa sân cỏ”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X