Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì lứa Công Phượng, bầu Đức đã bỏ ra bao nhiêu cho HLV Chung Hae Seong?

Thứ Sáu 20/10/2017 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự đi xuống trầm trọng của đội nhà HAGL, dường như bầu Đức đã không thể kiên nhẫn được nữa và ông đã mở két để chiêu mộ một nhà cầm quân tiếng tăm từ Hàn Quốc, HLV Chung Hae Seong.

Với phong độ vô cùng tồi tệ của HAGL ở V-League năm nay cùng hiệu ứng thất bại của những gương mặt triển vọng nhất CLB tại SEA Games vừa qua, bầu Đức dường như đã không còn có thể kiên nhẫn thêm được nữa. Vì thế, quyết định đưa HLV người Hàn Quốc Chung Hae Seong về phố núi của vị chủ tịch HAGL được đánh giá là không thể khác, trong bối cảnh CLB đang cần một cú hích thực sự mạnh, đủ để đưa họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
 
GĐKT Chung Hae Seong tới Gia Lai với một nhiệm vụ thay đổi căn bản đội bóng phố núi cũng như phát huy tối đa năng lực cá nhân của từng cầu thủ HAGL. Bầu Đức cũng hy vọng tính kỷ luật và sự chuyên nghiệp của nhà cầm quân từng hai lần tham dự World Cup cùng ĐT Hàn Quốc sẽ giúp lứa Công Phượng có được bản lĩnh thi đấu tốt hơn và cải thiện điểm yếu thể lực, vốn là hạn chế lớn nhất của đội bóng này.
Vi lua Cong Phuong, bau Duc da bo ra bao nhieu cho HLV Chung Hae Seong hinh anh
Bầu Đức đã phải chi lớn để mời được HLV Chung Hae Seong tới HAGL
Tuy nhiên để mời được một nhà cầm quân tầm cỡ châu lục như ông Chung về phố núi, chắc chắn bầu Đức đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Dù không được tiết lộ song số tiền mà vị tỷ phú người Bình Định bỏ ra có lẽ cũng sẽ không kém so với những gì mà VFF đang phải trả cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam, chưa tính tới những khoản trợ giúp từ LĐBĐ Hàn Quốc. 
 
Tại xứ sở Kim chi, HLV Chung Hae Seong được đánh giá là một nhà cầm quân có hồ sơ vào loại khủng. Không chỉ làm trợ lý HLV trên tuyển quốc gia Hàn Quốc, nhà cầm quân sinh năm 1958 từng hai lần dẫn dắt các đội bóng lớn ở K-League Classsic. Chưa kể ông cũng là một trong ba ứng viên cho cuộc đua vào vị trí HLV trưởng ĐT Hàn Quốc hồi giữa năm nay. Chính vì thế sẽ không dễ dàng để bầu Đức thuyết phục được vị HLV nổi tiếng này đồng ý tới Gia Lai làm việc nếu không đưa ra một mức thù lao xứng đáng.
 
5 tỷ là khoản tiền mà VFF sẽ chi ra trong mỗi năm hợp đồng của ông Park, do đó HAGL có lẽ cũng thể trả số tiền thấp hơn cho vị tân GĐKT tới từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ khó khăn với một vị chủ tịch của một tập đoàn lớn như bầu Đức, nhất là khi ông lại đang có trong tay bản hợp đồng tài trợ trị giá tới 50 tỷ đồng trong hai mùa giải với một hãng sữa. 
 
Để có được lứa cầu thủ tài năng với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,.. bầu Đức đã không tiếc tiền để hợp tác với CLB Arsenal cũng như cho dọn sạch một cánh rừng cao su ở Hàm Rồng nhằm có chỗ xây dựng học viện HAGL JMG. Chính vì vậy số tiền 'cỏn con' trả cho ông Chung cũng sẽ không phải vấn đề khiến vị tỷ phú này phải bận tâm suy nghĩ.
 
GĐKT Chung Hae Seong mang theo tới HAGL một luồng sinh khí mới và sự tự tin cho đội bóng phố Núi. Ngay khi có mặt ở Việt Nam, nhà cầm quân 59 tuổi này cũng khẳng định sẽ giúp đội bóng của bầu Đức vô địch V-League 2019. Một năm chuẩn bị có lẽ là một quãng thời gian quá ngắn để chiến lược gia Hàn Quốc có thể nâng tầm đội bóng phố núi, song sự xuất hiện của ông đang khiến người hâm mộ tin tưởng vào một lối đá khởi sắc và hiệu quả hơn của lứa Công Phượng ở mùa giải sang năm.

Các tin tức khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn
HLV Campuchia bất ngờ từ chức sau thất bại trước ĐT Việt Nam
Dường như sau thành tích bết bát của ĐT Campuchia, HLV Leonardo Vitorino đã chịu áp lực lớn và ông quyết định đệ đơn từ chức để giải tỏa.
HLV Hoàng Anh Tuấn mắng té tát U19 Việt Nam sau trận thua đậm U21 Hà Nội
Nhà cầm quân người Khánh Hòa HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng về lối chơi và thể lực của các tuyển thủ U19 Việt Nam ở trận thua 0-5 trước U21 Hà Nội.
Nhận định SLNA vs Hải Phòng 17h00 ngày 20/10 (V-League 2017)
SLNA vs Hải Phòng lúc 17h00 ngày 20/10 (Vòng 22 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn,...
HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu của HAGL
HLV Park Hang Seo sẽ có lần dự khán đầu tiên tại V-League trên cương vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam khi tới sân Pleiku theo dõi cuộc đối đầu giữa HAGL và nhà...
HAGL hoãn ngày ra mắt tân GĐKT Chung Hae Seong
CLB HAGL đã quyết định lùi ngày ra mắt GĐKT Chung Hae Seong gần một tuần so với kế hoạch ban đầu để ông có điều kiện làm quen với đội bóng phố Núi.
Bị VPF nhắc nhở, Công Vinh ra chỉ thị mới cho cầu thủ Tp.HCM
Vị quyền chủ tịch CLB Tp.HCM Lê Công Vinh đã yêu cầu toàn bộ các cầu thủ thi đấu quyết tâm, hết mình ở những vòng cuối V.League 2017 vì danh dự và người hâm mộ.
Trước vòng 22 V-League 2017: HAGL khó có quà ở Quảng Nam, Hà Nội tăng tốc
Ở vòng 22 V-League diễn ra cuối tuần này, đội bóng phố Núi HAGL có thể phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp khi làm khách tới sân của ƯCV vô địch QNK Quảng Nam,...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X