Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF tính thuê riêng HLV ngoại cho vị trí thủ môn

Thứ Hai 18/09/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chia sẻ từ Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, ông Trần Quốc Tuấn, trong tương lai Liên đoàn có thể sẽ mời một HLV thủ môn ngoại về làm việc, nhằm cải thiện năng lực chuyên môn ở vị trí này.

Sau kỳ AFF Cup 2016 với sai lầm cực lớn từ thủ thành Nguyên Mạnh khiến ĐT Việt Nam lỡ hẹn với danh hiệu vô địch, năm nay những sai sót của thủ môn lại tiếp tục trở thành một vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt. 3 giải đấu gần đây của các đội tuyển trẻ, vị trí người gác đền luôn khiến người hâm mộ cảm thấy lo ngại và không khỏi thất vọng.

Tại vòng loại U23 châu Á, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm khi phán đoán không chuẩn xác và bắt hụt bóng trên không, tạo điều kiện để cầu thủ U22 Hàn Quốc ghi bàn vào lưới ĐT U22 Việt Nam. Mặc dù ở giải đấu đó, chúng ta vẫn có thể đi tiếp với tư cách là một trong 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất, song với Tiến Dũng, anh đã để mất điểm cực lớn trong mắt HLV Hữu Thắng và sau đó phải chấp nhận ngồi dự bị tại SEA Games 29.

VFF tinh thue rieng HLV ngoai cho vi tri thu mon hinh anh
VFF tính thuê riêng HLV ngoại cho vị trí thủ môn

Tuy nhiên, cũng không khác ‘người đàn em’ Tiến Dũng là bao, thủ thành Phí Minh Long cũng trở thành ‘tội đồ’ của U22 Việt Nam ở trận thua 0-3 trước Thái Lan, qua đó rời SEA Games 29 ngay sau vòng bảng. Trong khi đó, tại giải U18 Đông Nam Á, liên tục các thủ môn Thái Thiếu và Y Eli Nie đều có những sai lầm ‘chết người’ của mình, khiến đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cay đắng rời sân chơi khu vực ngay từ vòng bảng.

Trước những sai lầm nghiêm trọng ở vị trí thủ môn ảnh hưởng lớn tới thành tích thi đấu của các ĐTQG, mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã tính tới kế hoạch thuê hẳn một HLV ngoại ở vị trí khá quan trọng này, dù điều đó có thể khiến quỹ lương chi cho công tác huấn luyện phình to.

Chia sẻ với báo giới, Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Vấn đề tâm lý và bản lĩnh thi đấu chưa vững vàng ở các cầu thủ trẻ, trong đó có thủ môn, đã dẫn đến những lỗi hết sức đáng tiếc, ảnh hưởng đến thành tích của toàn đội. Từ một loạt sai sót của thủ môn, chúng tôi bắt đầu phải tính đến những giải pháp mang tính chuyên biệt cho vị trí được xem là nhạy cảm nhất ở một đội hình.

Trước đây, VFF cũng đã tổ chức những khóa đào tạo thủ môn với các giảng viên nước ngoài, nhưng có thể chưa đủ. Thường trực VFF sẽ phải sớm tính toán kế hoạch để có thể mời HLV ngoại chỉ riêng cho thủ môn. Đây là chuyện quan trọng nên phải tính toán kỹ càng. Ngoài ra, VFF sẽ tiếp tục cố gắng tạo ra nhiều cơ hội để các cầu thủ và thủ môn được cọ xát trong nước cũng như quốc tế nhằm khắc phục các điểm yếu về chuyên môn lẫn tâm lý”.

Nhìn chung, không chỉ ở vị trí thủ môn, các vị trí khác ở các đội trẻ Việt Nam đều bộc lộ những điểm yếu về tâm lý và kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên vấn đề này sẽ không thể khắc phục trong một sớm, một chiều mà cần có một lộ trình được nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng, nhằm giúp các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thi đấu, cọ xát, qua đó có thể thi đấu tự tin hơn trước mọi đối thủ. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X