Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì khi thuê trọng tài vừa bị bắt vì dàn xếp tỷ số tại Thái Lan?

Thứ Tư 22/11/2017 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban Trọng tài VFF mới đây đã lên tiếng về tình huống trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen vừa tham gia cầm còi ở vòng 25 V-League bị bắt tại Thái Lan.
                                       

Do tính chất quan trọng của 'trận cầu đinh' giữa CLB Hà Nội với Quảng Nam ở vòng 25 V-League vừa qua, VFF có mời trọng tài người nước ngoài sang để trực tiếp cầm còi. Và ông Pummarin Khamruen đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) giới thiệu. Trớ trêu thay, chỉ ít ngày sau khi sang Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ cao cả của 'vị vua áo đen', ông này đã sớm bị bắt giam vì bị tình nghi liên quan tới các cáo buộc tổ chức dàn xếp tỷ số của bóng đá Thái.

VFF noi gi khi thue trong tai vua bi bat vi dan xep ty so tai Thai Lan hinh anh
Trọng tài Pummarin Khamruen điều khiển trận Hà Nội - Quảng Nam hôm 19/11

Trước sự việc đáng tiếc này, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã có lời giải thích: “Theo quy trình, BTC giải và Ban Trọng tài sẽ thống nhất trận đấu nào ở V-League cần mời trọng tài nước ngoài điều khiển. Sau đó chúng tôi sẽ báo cáo VFF để VFF làm việc với liên đoàn nước ngoài, đề nghị họ hỗ trợ. Phía bạn sẽ giới thiệu cho chúng ta trọng tài nào có thể làm nhiệm vụ.

Trường hợp trọng tài Khamruen, chúng tôi không thể xác định được trọng tài đó có tiêu cực hay không và ngay cả FAT cũng vậy, bởi đây là chuyên môn của cơ quan điều tra. VFF chỉ yêu cầu phía bạn giới thiệu trọng tài cấp FIFA để đảm bảo về chuyên môn".

Trong khi đó, đại diện ban tổ chức V-League, TGĐ VPF Cao Văn Chóng cũng xác nhận việc trọng tài Khamruen tới Việt Nam là do quyết định của LĐBĐ Thái Lan. Ông Chóng cũng cho biết ở lượt đấu cuối, một trọng tài FIFA khác cũng tới từ Đông Nam Á là ông Nathan Chan Rong De, quốc tịch Singapore sẽ điều khiển trận đấu giữa Quảng Ninh-CLB Hà Nội. Đây được xem là trận chung kết thực sự của Hà Nội bởi nếu thắng, họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.


Thanh Long (TTVN)

Video: 
Hà Nội 1-0 Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X