Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF đồng ý cho Ninh Bình tạm nghỉ để điều tra tiêu cực

Thứ Sáu 11/04/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chưa có tiền lệ, nhưng trước vụ việc quan trọng liên quan đến nghi án tiêu cực tại CLB Ninh Bình, VPF và VFF đã thống nhất đồng ý cho CLB này hoãn không tham dự lượt trận thứ 12 V.League để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

TTK VFF Lê Hoài Anh trả lời báo chí
TTK VFF Lê Hoài Anh trả lời báo chí

Chiều nay, các bên liên quan đã có cuộc làm việc quan trọng tại Ninh Bình, xung quanh nghi án cầu thủ bán độ tại AFC Cup và việc đội bóng cố đô Hoa Lư có nguy cơ bỏ giải.

Sau gần 2 giờ đồng hồ làm việc, các bên mới chỉ thu được một số kết quả nhất định liên quan đến lịch thi đấu V.League, còn nghi án tiêu cực sẽ tiếp tục phải điều tra trong thời gian tới.

Trả lời báo chí, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi được cung cấp văn bản nhiều trận đấu, đặc biệt là những trận tại AFC Cup như gặp đối thủ Kelantan của Malaysia. 

Sau khi tiếp nhận vụ việc đã làm việc với lãnh đạo CLB. Trước mắt, VFF và VPF thống nhất tạm hoãn trận đấu cuối tuần này của Ninh Bình trên sân Pleiku (vòng 12 V.League) để phục vụ công tác điều tra. VFF và VPF hy vọng sau khi giải quyết xong vụ việc này, sẽ tiếp tục tham dự giải”.

Liên quan đến nghi án tiêu cực, ông Hoài Anh cho nói: “Thực ra chúng tôi không có đủ thông tin mà đang chờ cơ quan công an điều tra.

VFF quyết tâm chống tiêu cực trong bóng đá. Chúng tôi hoan nghênh và ủng hộ tinh thần chống tiêu cực của CLB Ninh Bình, nhằm làm sạch bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể để các bên điều tra vụ việc”.

Trong khi đó, việc Ninh Bình tuyên bố bỏ không tham dự AFC Cup cũng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, khi đội bóng này đã xuất sắc giành vé vào vòng 2.

“VFF sẽ giải trình với AFC về việc Ninh Bình xin bỏ AFC Cup. Qua buổi làm việc hôm nay chúng tôi cũng đang trong quá trình điều tra nghi án. Thời điểm này chỉ có thể công bố Ninh Bình chưa bỏ AFC Cup.

Nếu Ninh Bình bỏ AFC Cup, đã có điều lệ quy định xử phạt như thế nào. Tuy nhiên, khi xem xét sẽ căn cứ tinh thần, quyết tâm chống tiêu cực của Ninh Bình. Các cơ quan thẩm quyền sẽ có quyết định cuối cùng trong thời gian tới.

Trước mắt chúng tôi mới tiếp nhận thông tin các cầu thủ có biểu hiện tiêu cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo”, ông Hoài Anh cho biết.

Trong trường hợp CLB Ninh Bình giải thể, các cầu thủ sẽ bị đẩy ra đường. Về vấn đề này, tân TTK VFF khẳng định VFF sẽ làm viẹc CLB Ninh Bình đảm bảo quyền lợi cho những cầu thủ còn lại.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X