Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF: Đằng sau cú "trảm” lúc nửa đêm

Thứ Sáu 01/11/2013 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng phải ngẫu nhiên chính HLV Hoàng Văn Phúc đã phải thốt lên: “Có lẽ VFF đang đánh nhau nên tôi mới phải gánh hậu quả như này”. Còn dư luận thì không khỏi hồ nghi sau hành động mạnh tay “bất thường” của VFF, còn có mục đích gì bên trong…

1. VFF từng “trảm” HLV Falko Goetz khi ông này đang nghỉ Giáng sinh ở quê nhà, từng trảm 2 “sếp” của Ban trọng tài vào ngày Chủ nhật, nhưng chưa bao giờ “trảm” ai vào lúc gần nửa đêm như với trường hợp của HLV Hoàng Văn Phúc.

Thậm chí khi đưa ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc, 2 ông này đều ngớ người ra không hiểu tại sao mình lại bị đối xử như vậy. Còn báo chí và dư luận dù không hài lòng với màn trình diễn như đóng kịch của U23, cũng không nghĩ ông Phúc lại đi nhanh như thế. Thế nhưng, dường như tất cả đã nằm trong kế hoạch của VFF.

HLV Hoàng Văn Phúc ngậm đắng nuốt cay sau khi bị VFF đột ngột đình chỉ công tác
HLV Hoàng Văn Phúc ngậm đắng nuốt cay sau khi bị VFF đột ngột đình chỉ công tác

HLV Hoàng Văn Phúc chắc chắn chẳng phải cái gai trong mắt VFF, càng không phải là tội đồ để có thể xử tàn nhẫn như vậy. Nhưng, VFF dường như đang muốn tận dụng tốt cơ hội này để ghi điểm trước người hâm mộ.

U23 đã có một trận hòa rất tệ hại, khiến người xem phải nổi giận, còn VFF kết luận ngay là “thái độ thi đấu của các cầu thủ có tiêu cực”. Tất nhiên, VFF đã khẳng định luôn tiêu cực ở đây không có nghĩa là chuyện bán độ, mà chỉ là chuyên môn. Thế nhưng, với kết luận đó, rõ ràng VFF đã mở đường cho một quyết định nặng tay.

Lạ là, chưa bao giờ người ta thấy VFF lại lắng nghe dư luận nhanh như thế. Trận đấu kết thúc sau vài tiếng đồng hồ, ông Hỷ cho biết đã hội ý với các thành viên thường trực, thậm chí tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, trước khi đưa ra quyết định đình chỉ ông Tùng và ông Phúc.

VFF từng đánh mất niềm tin rất nhiều, nhưng không thể phủ nhận sau hành động “trảm” lần này, không ít người hâm mộ đã lên tiếng ủng hộ cách làm của VFF. Dẫu sao, thái độ thi đấu bất thường của U23 cần phải xử lý tới nơi tới chốn. Họ cần ý thức được việc phải tôn trọng khán giả, đối thủ. Và, trong bối cảnh VFF hoàn toàn mờ nhạt trong mắt người hâm mộ, thì cú ra tay chớp nhoáng lúc nửa đêm với HLV Hoàng Văn Phúc, đã giúp VFF lấy lại được nhiều uy tín và cái uy của mình.

Thế nhưng, có lẽ còn một nguyên nhân nữa đáng nói hơn sau cú "trảm” của VFF, chính là có thể đây chỉ là động thái của một “thế lực” nào đó trước 2 kỳ Đại hội thường niên và nhiệm kỳ 7 vô cùng quan trọng tới đây. Rất nhiều HLV, chuyên gia đã nghĩ ngay tới điều này, trong đó có cả HLV Hoàng Văn Phúc. Cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa 7 đã phải hoãn lại đến năm 2014, nhưng không phải vì thế mà bớt đi căng thẳng. Chắc chắn vẫn đang có một cuộc vận động hành lang, kèm theo đó là những động thái nhằm ghi điểm.

2. VFF khẳng định chỉ tạm đình chỉ nhiệm vụ với HLV Hoàng Văn Phúc, chứ không cách chức hay sa thải. Trong cuộc trao đổi với báo chí ngày hôm qua, TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng nhấn mạnh, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được “thử thách” trong 2 trận tới. Cụ thể, trong thời gian diễn ra 2 trận đấu của U23 Việt Nam ở BTV Cup VFF sẽ làm công tác tư tưởng với HLV Hoàng Văn Phúc. Trong trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc nhận thức tốt hơn về nhiệm vụ của mình ở ĐTQG thì VFF sẵn sàng thay đổi quyết định của mình. Nói một cách dễ hiểu, dường như đang có một án treo với HLV họ Hoàng và như tiết lộ của VFF thì, ông Phúc “đã có phản ứng rất tích cực”.

VFF cam kết, việc mình có thay đổi quyết định phụ thuộc vào HLV Hoàng Văn Phúc có nhìn nhận lại được những khuyết điểm hay không. “Tôi và HLV Hoàng Văn Phúc đã thống nhất được điều đó, tôi có nhiệm vụ báo cáo lại với thường trực VFF về kết quả của cuộc gặp gỡ này…Tôi cũng tin lãnh đạo VFF sẽ có những quyết định theo chiều hướng tốt đối với HLV Hoàng Văn Phúc”, ông Bằng chia sẻ.

Cứ như VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đang giảng hòa với nhau. Có lẽ VFF cũng không muốn làm tới, khi họ cũng đạt được mục đích là “nắn gân” thuyền trưởng đội U23 VN để ghi điểm với người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu làm mạnh tay hơn nữa, cụ thể là một quyết định sa thải, chắc chắn VFF sẽ rơi vào tình cảnh khó khăn bởi SEA Games đang tới gần, việc tìm kiếm HLV lúc này sẽ vô cùng nan giải.

Tóm lại, đằng sau quyết định “trảm” của VFF, có thể đã có những tính toán có chủ ý. Chỉ tiếc là, có thể một ai đó đã mỉm cười vì hoàn thành mục đích, nhưng họ đã không thể nào lấy lại được thứ vô giá đã mất đi là sự tôn trọng, tin tưởng tuyệt đối và tâm huyết từ HLV Hoàng Văn Phúc, nếu như ông trở lại dẫn dắt U23 VN ở SEA Games năm nay.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X