Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VCK U19 châu Á 2016: Chỉ mơ cùng bảng với… chủ nhà

Thứ Năm 08/10/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK U19 châu Á 2016 trong sự vui mừng của NHM cả nước. Sân chơi châu lục là quá tầm với chúng ta nhưng nếu nói chỉ tham gia cho vui mà không kỳ vọng thì sẽ là dối lòng.

Vẫn biết bóng đá Việt Nam vẫn chỉ ở tầm “ao làng” quanh quẩn khu vực Đông Nam Á. Chưa bao giờ chúng ta có đủ khả năng làm nên chuyện ở các giải đấu tầm cỡ châu lục hay thế giới. Đặc biệt ở cấp độ U23 và ĐTQG thì tham vọng vươn ra biển lớn ngày càng trở nên viển vông hơn. Có lẽ mục tiêu thực tế nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này được đổ dồn vào 2 đội tuyển trẻ U16 và nhất là U19 Việt Nam. Thực tế lứa cầu thủ HAGL JMG đã gieo cho NHM biết bao kỳ vọng trong 2 năm vừa qua. Thời điểm này tới lượt PVF và Viettel giới thiệu những sản phẩm chất lượng trong màu áo U19 Việt Nam giúp CĐV thắp lại giấc mơ vươn tầm. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất tốt ở vòng loại vừa qua để giành ngôi đầu bảng. Và đây cũng là lúc chúng ta mơ về việc tạo nên bất ngờ để làm nên 1 điều gì đó tại giải đấu hàng đấu châu lục ở cấp độ U19. Sẽ là phi thực tế nếu NHM hy vọng rằng, Trọng Đại và các đồng đội có thể vượt qua các ông lớn của châu Á để lọt sâu vào giải. Thay vào đó chúng ta cần phải hy vọng vào đôi chút may mắn, mà may mắn ở đây là phải cùng bảng với… chủ nhà Bahrain.

Thêm một chút may mắn, U19 Việt Nam sẽ đi World Cup
(Bongda24h.vn) – Xuất sắc vượt qua vòng loại U19 châu Á 2016 với vị trí đứng đầu bảng G, đội tuyển U19 Việt Nam vẫn có thể rơi vào nhóm bốc thăm cuối cùng ở...

Năm tới, VCK U19 châu Á 2016 sẽ được tổ chức ở Bahrain, một quốc gia giàu có ở Trung Đông. Vấn đề sân bãi, điều kiện vật chất hay công tác tổ chức chắc chắn sẽ đều đạt tiêu chuẩn 5 sao. Kể cả thời tiết nóng như sa mạc cũng không phải vấn đề bởi mọi địa điểm ăn ở, thi đấu đều nằm trong… máy lạnh. Điều mà nước chủ nhà quan tâm nhất chính là thành tích thi đấu của U19 Bahrain ở giải đấu này để nâng tầm môn thể thao vua trong nước trong mắt bạn bè quốc tế. Và cũng giống như các kỳ đại hội trước, đội chủ nhà sẽ có mọi lợi thế về sân bãi, lịch thi đấu, hay kể cả sự ưu ái của trọng tài. Như đã biết ngay ở giải đấu lần trước vào năm 2014, Myanmar dù không có đội hình không quá mạnh như đã được mọi yếu tố thuận lợi để lọt vào tới bán kết. Tất nhiên thành tích đó cũng không phải từ trên trời rơi xuống mà là từ sự sắp đặt khéo léo của BTC. U19 Myanmar đã được rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ dàng khi chỉ phải đối đầu với U19 Thái Lan, U19 Yemen và U19 Iran, những đội bóng yếu nhất trong nhóm hạt giống của mình. Để rồi lần đầu tiên xuất hiện việc 2 đội bóng Đông Nam Á là U19 Myanmar và U19 Thái Lan đứng nhất và nhỉ bảng.

Phan nhom hat giong VCK U19 chau A 2016 hinh anh
Nếu cùng bảng với U19 Bahrain, U19 Việt Nam sẽ có cơ hội tiến xa

Tại VCK U19 châu Á 2016 vào tháng 10 năm sau, chắc chắn Bahrain sẽ chọn cho mình những đối thủ dễ thở nhất để chắc 1 vé đi tiếp. Nhất là trong bối cảnh nhiều khả năng đội lọt vào tứ kết có thành tích tốt nhất sẽ có vé tham dự U20 thế giới. Lúc này thì nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh đầy “tươi sáng” nếu chúng ta cùng bảng với đội chủ nhà bởi đó sẽ là bảng đấu của những đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở giải lần này. Và với vị thế của một trong những đội bóng yếu nhất giải, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể sẽ nằm trong toan tính của nước chủ nhà. Bởi căn cứ theo thành tích các giải trước, U19 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm 4 với Iran, Saudi Arabia và Tajikistan. U19 Iran và U19 Saudi Arabia là ông lớn châu lục còn U19 Tajikistan là đối thủ đã đánh bại chính U19 Bahrain mới đây ngay trên sân nhà. Ở nhóm 3 có 4 đội là Iraq, Hàn Quốc, Úc và Yemen. 3 cái tên đầu tiên thì khỏi phải nói, đều là những ứng viên vô địch thực thụ còn Yemen bị đánh giá đội bóng “lót đường” tại VCK sắp tới. Thực tế chính U19 Yemen cũng là đội bóng nhận tấm vé vớt cuối cùng để tham dự giải lần này và rất có thể đây là “con mồi” mà chủ nhà Bahrain đang nhắm tới. Nhóm còn lại là nhóm 2 gồm Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, và Thái Lan. Không khó để nhận ra Thái Lan ở đẳng cấp thấp hơn 3 đội còn lại và Bahrain chẳng dại gì lựa chọn 3 cái tên khó nhằn còn lại.

Có thể 1 bảng đấu gồm chủ nhà Bahrain, Thái Lan, Yemen và Việt Nam là điều mà BTC đang nghĩ tới vào lúc này. Đội bóng xứ quốc đảo rõ ràng muốn gặp các đối thủ dễ, còn AFC cũng muốn đội chủ nhà vào càng sâu càng tốt để đảm bảo sự thành công cho VCK U19 châu Á 2016. Và nên nhớ rằng, các đội chủ nhà thì luôn rơi vào bảng đấu gần như là dễ thở nhất ở bất kỳ giải đấu nào trên thế giới hiện nay. Kể cả FIFA World Cup hay Euro cũng đều có sự trùng hợp “ngẫu nhiên” này. Và nếu điều này trở thành sự thật cũng là mong ước của U19 Việt Nam vào lúc này. Bởi chúng ta gần như không còn lựa chọn nào khác ở giải đấu hàng đầu châu lục. Tất nhiên, nếu cùng bảng với U19 Bahrain thì chúng ta sẽ gặp đôi chút bất lợi trước đối thủ này. Nhưng như thế vẫn là kịch bản đáng “mơ mộng” với NHM bóng đá Việt Nam hơn là việc phải chạm trán với những “gã khổng lồ” châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran, Iraq, Triều Tiên, Saudi Arabia…

Phân nhóm hạt giống VCK U19 châu Á 2016

Nhóm 1: Bahrain (chủ nhà), Qatar, Triều Tiên, Uzbekistan.

Nhóm 2: Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Thái Lan.

Nhóm 3: Iraq, Hàn Quốc, Úc, Yemen.

Nhóm 4: Iran, Việt Nam, Saudi Arabia, Tajikistan.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X