Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lọt vào VCK châu Á, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa đi World Cup

Thứ Ba 11/04/2017 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018 một cách thuyết phục. Đáng mừng hơn, các cô gái vàng đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ năm 2019.

Tuyết Dung và Huỳnh Như là hai cầu thủ đã ghi bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam, nhằm hoàn tất mục tiêu lọt đến giải châu Á. Sau hiệp đấu đầu tiên chủ động lùi sâu, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ vùng lên ở hiệp hai và tạo ra cả tá cơ hội nguy hiểm. Điều đó đã cho thấy thực lực và trình độ nhỉnh hơn thấy rõ của các cô gái vàng. Qua đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiếc vé cuối cùng lọt vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.

Lot vao VCK chau A, DT nu Viet Nam rong cua di World Cup hinh anh goc
ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK bóng đá nữ châu Á 2018

Trước đó, đã có 7 đội bóng ghi tên mình vào giải đấu này, trong đó có chủ nhà Jordan. Ba đội bóng không phải tham dự vòng loại là Nhật Bản, Australia và Trung Quốc, vì thành tích tốt nhất tại giải bóng đá nữ vô địch châu Á năm 2014. Còn lại, ba đối thủ đã giành vé vượt qua vòng loại ở các bảng A, B và C là Philippines, Hàn Quốc và Thái Lan đều chỉ còn chờ Việt Nam.

VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 7/4 đến 22/4 tại Jordan. 8 đội bóng tham dự sẽ được chia làm 2 bảng, chọn ra hai đội dẫn đầu để đi tiếp và đồng thời giánh vé dự World Cup 2019 dành cho bóng đá nữ. Ngoài ra trận đấu tranh hạng 5 cũng sẽ được tiến hành giữa hai đội về thứ ba của bảng, để giành suất cuối cùng tham dự World Cup bóng đá nữ 2019.

Với việc Jordan, đội bóng có trình độ tương đồng Việt Nam, làm chủ nhà, Huỳnh Như, Tuyết Dung và các đồng đội có lẽ sẽ muốn rơi cùng bảng với Jordan, đồng thời tránh được đội bóng mạnh của châu Á trong nhóm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. Nếu thuận lợi, ĐT nữ Việt Nam có thể sẽ nằm cùng bảng với cả Jordan và Philippines. Khi đó, cánh cửa lọt vào World Cup sẽ rộng mở thêm một lần nữa với những cô gái vàng. Trước đó, chúng ta từng chỉ cách World Cup bóng đá nữ 2015 đúng 1 trận đấu với Thái Lan trên sân nhà, nhưng Minh Nguyệt và các đồng đội đã thất bại.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 với thành tích nhất bảng D vòng loại (4 trận toàn thắng, 27 bàn thắng, 1 bàn thua).


Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Myanmar (VL Asian Cup 2018)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X