Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real quay lại đá 4-4-2, Illarramendi thay thế Ronaldo

Thứ Sáu 30/01/2015 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn với Sociedad trên sân nhà. Đây là trận đấu mà đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo.

Ancelotti va Illarramendi
Ancelotti sẽ chọn Illarramendi thay thế Ronaldo trong ít ngày tới

Thứ 4 vừa qua, ban kỷ luật của bóng đá TBN đã chính thức ra án phạt cấm thi đấu 2 trận đối với Ronaldo tại La Liga, tiền đạo người Bồ bị cáo buộc vì hành vi đánh nguội với hậu vệ Edimar của Cordoba ở vòng 20 La Liga. Như vậy CR7 sẽ không thể tham gia 2 trận đấu gặp Sociedad và Sevilla trong ít ngày tới. Chính vì sự thiếu vắng quan trọng này mà HLV Ancelotti sẽ buộc phải thay đổi chiến thuật.

Được biết trong những buổi tập gần đây, Real đã tập rất kỹ chiến thuật 4-4-2 khi không có Ronaldo. Theo đó Bale và Benzema vẫn sẽ lĩnh xướng trên hàng công của Kền kền trắng, tuy nhiên hai cầu thủ này sẽ đá ngang nhau chứ không dạt cánh hay đá cắm như sơ đồ 4-3-3. Sự thay đổi lớn nhất ở hàng tiền vệ khi Isco và James Rodriguez sẽ được bố trí như 2 hộ công phía sau Bale và Benzema. Trong khi đó Toni Kroos sẽ có thêm một sự hỗ trợ từ một tiền vệ phòng ngự ở phía sau. Hiện tại thì trong tay Ancelotti đang có 3 tiền vệ trung tâm khỏe mạnh là Khedira, Illarramendi và tân binh Lucas Silva. Trong khi tuyển thủ Đức đã gây thất vọng ở trận gặp Cordoba thì Lucas Silva chỉ mới tập luyện cùng các đồng đội trong 4 buổi tập. Vì vậy cầu thủ được chiến lược gia người Italia lựa chọn nhiều khả năng sẽ là Illarramendi.

Đây không phải là lần đầu Real quay lại sơ đồ 4-4-2 khi thiếu vắng Ronaldo hoặc Bale. Hồi đầu mùa khi Bale chấn thương thì Kền kền trắng đã rất thành công với sơ đồ 2 tiền đạo trong các trận đấu với Levante (thắng 5-0), Liverpool (3-0) và Barcelona (3-1). Khi đó Ronaldo sẽ đá cặp với Benzema, còn 4 tiền vệ là Kroos, Modric, Isco và James Rodriguez sẽ hỗ trợ phía sau. 2 trận đấu sắp tới thì Bale sẽ thay Ronaldo để đá cặp với Benzema, còn Illarramendi sẽ thế chỗ Modric đang dính chấn thương.

Sở dĩ Ancelotti ưu ái sử dụng Illarramendi hơn Khedira và Lucas Silva vì muốn cho cầu thủ này cơ hội thể hiện mình. Như đã biết thì vào đầu tuần này, cựu tiền vệ của Sociedad đã từ chối gia nhập Athletic Bilbao để ở lại Real tới cuối mùa. “Alonso 2.0” vẫn muốn chứng tỏ rằng anh vẫn đủ khả năng thi đấu tại sân Bernabeu. Vì vậy trong hoàn cảnh đội bóng Hoàng gia TBN thiếu vắng cả Ronaldo và Modric là cơ hội hiếm hoi để Illarramendi lấy điểm trong mắt Ancelotti.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X