Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn hé lộ về lời động viên của Công Phượng 

Thứ Năm 16/11/2023 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã tiết lộ về lời khuyên của Công Phượng dành cho mình trước khi tiền đạo người Hải Dương quyết định về nước.

Tiền đạo Văn Toàn mới đây đã bất ngờ chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của mình khi không được ra sân thi đấu cho Seoul E-land tại Hàn Quốc. Và anh cũng cho biết từng được người đồng đội cũ tại HAGL, Nguyễn Công Phượng khuyên tiếp tục ở lại để chờ đợi cơ hội được thi đấu thay vì quyết định về nước.

Văn Toàn tâm sự: "Tôi nhận nhiều lời khuyên ở thời điểm đó. Bố mẹ muốn tôi về nước, bởi gia đình rất buồn khi thấy tôi thi đấu xa nhà mà chấn thương nữa thì không ai chăm sóc. Tuy nhiên, bố mẹ nhấn mạnh quyết định ra sao là ở tôi. Còn Công Phượng, với kinh nghiệm của mình, cậu ấy bảo tôi hay là ở lại và chọn đội khác".

Van Toan
Văn Toàn được khuyên tiếp tục ở lại Hàn Quốc thi đấu.

Sau khi hết hợp đồng với HAGL cuối năm 2022, cầu thủ người Hải Dương quyết định xuất ngoại và gia nhập đội bóng của Hàn Quốc. Thời gian đầu, Văn Toàn được sắp xếp đá chính liên tục ở Seoul E-land. Tuy nhiên, anh dần mất vị trí và hoàn toàn vắng bóng kể từ tháng 6. Tổng cộng, anh chỉ ra sân 9 trận, trong đó 4 lần đá chính ở Seoul E-Land. Cựu cầu thủ HAGL không ghi bàn nào ở K-League 2.

Văn Toàn cho biết anh thích nghi tốt với môi trường, đồng đội. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến anh mất đi cơ hội. Chân sút quê Hải Dương cũng bày tỏ tiếc nuối khi xuất ngoại muộn. Anh nói: "Khi tiếp xúc với môi trường mà mọi người chuyên nghiệp từ nhỏ, tôi cảm nhận mình thua thiệt nhiều. Sự thua thiệt đó ngay từ khi bắt đầu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, về việc đào tạo thế nào, tập luyện ra sao.

Tôi ước mình được sang đây sớm hơn, chứ không phải tận bây giờ. Điều đó khiến tôi tiếc nuối rất nhiều. Thực ra sau quãng thời gian tôi bị chấn thương ở tay (tháng 7), tôi nghĩ về việc trở lại Việt Nam mà chưa cần HLV Troussier nói. 

Nếu về Việt Nam thì tôi rất tiếc vì đã nỗ lực nhiều để tới được Hàn Quốc. Điều đó khiến tôi nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa, lại có tuổi rồi nên không thể chờ đợi thêm. Nên tôi quyết định trở về".

Văn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạoVăn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạo
Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 15/11, tiền đạo Văn Toàn khẳng định đội tuyển Việt Nam không bị áp lực tinh thần khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của Philippines. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X