Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh: Ngôi sao mới trình làng của HAGL JMG

Thứ Bảy 31/01/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã thua trận thứ 4 kể từ đầu mùa trước Than Quảng Ninh, thế nhưng đó không phải là điều khiến họ quá thất vọng. Thậm chí các CĐV phố Núi còn mừng ra mặt khi học viện HAGL JMG tiếp tục trình làng ngôi sao mới – Vũ Văn Thanh.

Vũ Văn Thanh là thành viên trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG và anh được HLV Graechen đôn lên thi đấu ở V-League 2015 chỉ để dự bị cho Văn Sơn bên cánh phải. Chiến lược gia người Pháp đã thừa nhận rằng Văn Thanh có khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn người đàn anh rất nhiều. Đây là lý do mà hậu vệ mới 18 tuổi này đã được lựa chọn thay Văn Sơn ở trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 5 vào tuần trước. Và rồi khả năng lên công về thủ của Văn Thanh trong trận đấu với đội bóng sông Hàn đã hoàn toàn thuyết phục ông Graechen.

Trước trận đấu với Than Quảng Ninh, một ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2015, tường chừng HLV Graechen sẽ trở lại sử dụng Văn Sơn vì kinh nghiệm của tuyển thủ U19 VN. Thế nhưng thuyền trưởng của đội bóng phố Núi đã bất ngờ tiếp tục tin dùng Văn Thanh ở hành lang cánh phải. Đây được coi là một sự mạo hiểm của HAGL khi mà Quảng Ninh là một đội bóng có hỏa lực cực mạnh với những Đinh Hoàng Max, Hồng Quân, Quang Hải đang chơi rất thăng hoa từ đầu mùa. Thế nhưng Văn Thanh đã chơi hết sức chững chạc bên cánh của mình khi khóa chặt các đường lên bóng của đội khách bên cánh phải. Hầu như mọi cơ hội của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa trong trận này đều khoét vào cánh trái do Hồng Duy đảm nhiệm.

Van Thanh Ngoi sao moi trinh lang cua HAGL JMG hinh anh
Vũ Văn Thanh sẽ là một  phát hiện mới của HAGL

HAGL bị thua đáng tiếc từ quả 11m trong hiệp 1, đó là pha bóng rất vụng về của Cosmin khi để bóng chạm tay. Đó là lý do mà đội bóng phố Núi buộc phải mạo hiểm dồn lên tấn công trong hiệp 2. Và khi mà những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường bị hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Than Quảng Ninh bắt bài thì ông Graechen buộc phải dựa vào những pha dâng lên bất ngờ của các hậu vệ cánh. Đây chính là điểm tựa để mở ra đất diễn cho Văn Thanh bên hành lang cánh phải. Trong khoảng 20 phút cuối trận, hậu vệ 18 tuổi chính là ngôi sao của trận đấu với rất nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phút 68 là pha lao lên dũng mãnh sút bóng uy lực của Văn Thanh sau đường chuyền của Út Cường. Bóng đã chạm trung vệ Huy Cường của Than Quảng Ninh và đi đổi hưởng, bàn thắng có thể đã đến với số 17 HAGL nếu không có những đầu ngón tay của thủ thành Tuấn Linh.

Tuy nhiên, Văn Thanh cũng chỉ cần 5 phút sau để có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao của mình. Từ cú đá phạt góc của Công Phượng, hậu vệ 18 tuổi đã vẽ một đường cong tuyệt đỉnh để làm tung nóc lưới của Tuấn Linh. Điều đáng nói là tiền đạo xứ Nghệ không chuyền bóng cho cái đầu của Cosmin trong thế bế tắc, anh cũng không đặt niềm tin vào những chuyên gia sút xa như Tuấn Anh hay Xuân Trường. Điều đó cho thấy Văn Thanh đã tạo được niềm tin rất lớn từ các đồng đội, mà cụ thể ở đây là Công Phượng. Đó là biểu hiện của một cầu thủ giỏi được các đồng đội thừa nhận tài năng trong quá trình luyện tập hàng ngày.

Chưa dừng lại ở đó, trong những phút bù giờ khi mà HAGL đang dồn toàn lực lên tấn công thì Văn Thanh vẫn là ngôi sao sáng nhất của đội bóng phố Núi. Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh và Hoàng Thiên hoàn toàn bất lực trước hàng thủ dày đặc của Quảng Ninh nhưng hậu vệ 18 tuổi thì không. Trong những giây cuối cùng, Văn Thanh như từ dưới đất chui lên để đối mặt với thủ môn Tuấn Linh trong vòng cấm. Tuy nhiên góc sút quá hẹp đã khiến số 17 không thể lần thứ 2 lập công cho HAGL.

Màn trình diễn chói sáng của Văn Thanh trong trận này càng trở nên ý nghĩa hơn khi trên khán đài có sự góp mặt của HLV Toshiya Miura. Trong thời điểm mà những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong mắt chiến lược gia người Nhật thì hậu vệ 18 tuổi đã xuất hiện đúng lúc. Nên nhớ rằng, ông Miura đã triệu tập Võ Huy Toàn vào ĐTQG chỉ sau 1 trận đấu của SHB Đà Năng ở V-League 2014, và màn trình diễn của Văn Thanh trong trận đấu với Than Quảng Ninh là quá đủ để anh lọt vào mắt xanh của HLV 51 tuổi. Kể từ ngày hôm nay, BĐVN sẽ có thêm một ngôi sao trẻ tuổi mới, đó là hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh của HAGL.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X