Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Văn Quyến mờ nhạt, Ninh Bình bại trận trước SL Nghệ An

Thứ Hai 29/04/2013 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SL Nghệ An đã có một trận đấu không thực sự hay, nhưng tiền đạo Kavin lại chơi xuất thần với cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Ninh Bình. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục dẫn đầu sau vòng 7 V-League.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Ninh Bình chiều nay đã được hâm nóng bởi hàng nghìn CĐV có mặt từ rất sớm. Sân Vinh đã không còn một chỗ trống, các khán đài được phủ một màu vàng truyền thống của đội bóng xứ Nghệ. BTC sân Vinh đã phải làm việc hết sức vất vả và rất may, đã không xảy ra sự cố như vòng trước.

Kavin tỏa sáng với cú đúp vào lưới Ninh Bình
Kavin tỏa sáng với cú đúp vào lưới Ninh Bình

Về thành phần nhân sự, trái ngược với dự đoán, trận này HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tung Văn Quyến ra sân ngay từ đầu. Dường như đây là món quà sinh nhật của HLV Nguyễn Văn Sỹ dành tặng cho học trò của mình (Văn Quyến sinh ngày 29/4). Trong khi đó, phía SLNA đã không có tiền đạo Công Vinh vì chưa bình phục thể lực. Ngoài ra, chân sút trẻ Phi Sơn cũng không thể góp mặt vì thẻ phạt.

Với lợi thế sân nhà và có sự hưng phấn cao, SLNA chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng ít ai nghĩ đội chủ nhà lại có ngay bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6. Trong tình huống này, từ đường chuyền bất cẩn của Đinh Văn Ta, Kavin cướp bóng băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Quang Huy.

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn, nhưng cả SLNA và Ninh Bình đều không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Văn Quyến chính là tâm điểm của chú ý, nhận được sự cổ vũ của các CĐV Nghệ An. Dấu ấn lớn nhất của Văn Quyến để lại trong 45 phút đầu tiên, chính là pha sút phạt hàng rào đẳng cấp ở phút 15, khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải bay người phá bóng chịu quả phạt góc.

Người đá cặp với Văn Quyến trận này là Timothy cũng chơi chưa đúng sức mình. Tiền đạo người Nigeria chủ yếu có một vài tình huống sút xa nhưng đều không đi chính xác.

SLNA sau bàn mở tỷ số, đã chơi trùng hẳn xuống. Đội chủ nhà dù nắm quyền kiểm soát trận đấu, nhưng các phương án tấn công tỏ ra rời rạc, không đường nét. Tình huống đáng kể nhất với SLNA sau bàn mở tỷ số, chính là pha dứt điểm cận thành của Trọng Hoàng ở phút 21 trong một pha lộn xộn, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Kết thúc hiệp 1, đã không có bàn thắng nào được hai đội ghi thêm. Kết quả 1-0 nghiêng về SLNA đã phản ánh đúng thế trận, nhưng rõ ràng 45 phút đầu tiên đã không hấp dẫn như nhiều người mong đợi. Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã quyết định có những sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường hàng công. Văn Quyến sau hiệp 1 không thể hiện được gì nhiều, đã được thay bằng Moussa. Ngoài ra, Mai Tiến Thành cũng được tung vào sân thay Ngọc Lung để hỗ trợ cho hàng tiền đạo.

Sự thay đổi người của HLV Nguyễn Văn Sỹ ngay lập tức mang đến hiệu quả trong lối chơi. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, đội khách chơi lấn lướt hoàn toàn về thế trận và số cơ hội. Phút 59, Timothy đã ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt đền nào cho Ninh Bình. Sự chủ quan của SLNA đã suýt phải trả giá, với pha dứt điểm trong tình huống đối mặt với thủ môn của Timothy ít phút sau đó. Rất may, thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp khép góc, cứu thua cho đôi chủ nhà một bàn thua trông thấy.

Nhận thấy những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự, HLV Hữu Thắng đã quyết định rút Trọng Hoàng để thay bằng Âu Văn Hoàn. Trước đó, trung vệ kỳ cựu Huy Hoàng cũng được thay bằng Ngọc Hải. SLNA nhanh chóng cân bằng được thế trận và tổ chức những đợt tấn công lên khung thành thủ môn Quang Huy. Sau một vài tình huống gây sóng gió, sân Vinh lại như nổ tung với bàn thắng rất đẹp của đội chủ nhà.

Phút 78, từ đường chuyền của Plaza, Kavin tung ra cú cứ lòng từ khoảng cách 16m, hạ gục thủ môn Quang Huy lần thứ 2. Như vậy, Kavin đã hoàn thành cú đúp của mình. Anh xứng đáng trở thành người hùng của trận đấu.

Chơi hưng phấn, phút 80 Plaza suýt có bàn thắng thứ 3 cho SLNA, nhưng pha dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang. Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, Ninh Bình đã dồn toàn bộ đội hình lên phần sân của SLNA. Phút 82, Timothy có pha băng xuống rất nhanh và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng lại không chiến thắng được xà ngang.

Những cố gắng cuối cùng của Ninh Bình không giúp đội khách có nổi 1 bàn thắng danh dự, đành chấp nhận rời sân tay trắng. Đây là trận thua thứ 3 của Ninh Bình ở mùa giải năm nay. Như vậy, đây là chiến thắng thứ 6 của SLNA ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu BXH, với 6 điểm nhiều hơn so với đội đứng thứ nhì.

Đội hình thi đấu
SLNA:
Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Huy Hoàng, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Trọng Hoàng, Hector, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Kavin, Plaza.
Ninh Bình: Quang Huy, Quang Hùng, Xuân Luân, Gia Từ, Ngọc Lung, Mạnh Dũng, Văn Ta, Tiến Thành, Danh Ngọc, Văn Quyến, Timothy.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X