Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm thổ lộ tham vọng lớn cùng "PSG Việt Nam"

Thứ Bảy 10/09/2022 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu thổ lộ về quyết định rời Cerezo Osaka (Nhật Bản) để trở lại với V.League, gia nhập CLB Bình Định.

Văn Lâm thổ lộ tham vọng lớn cùng "PSG Việt Nam"

 Đặng Văn Lâm tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Bình Định ở vòng 15 V-League. Mới nhất, tối 8/9, trên sân Hàng Đẫy, thủ thành Việt kiều đạt phong độ cực cao, tiếp tục có một trận đấu tỏa sáng, thậm chí trở thành người hùng với pha cản phá penalty trong loạt “đấu súng” với Viettel, góp công lớn giúp Bình Định giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Lâm “tây” đã có những chia sẻ đáng chú ý về quyết định rời Cerezo Osaka, cũng như mục tiêu lớn với đội bóng đất Võ. Anh cho hay:

“Sau khoảng thời gian khá dài thi đấu liên tục tại V.League cho CLB Hải Phòng và Muangthong United tại Thái Lan, Lâm quyết định chuyển sang Nhật Bản thi đấu. Lâm biết, khoảng thời gian ở Nhật Bản tại Cerezo Osaka mình không có cơ hội thi đấu nhiều nhưng đổi lại, Lâm đã tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, cải thiện bản thân, phấn đấu học hỏi làm sao có được những gì tốt nhất cho mình.

Sau gần hai năm ở Nhật Bản, Lâm đã có những học hỏi nhưng muốn được có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn nên quyết định về Việt Nam chơi bóng, thể hiện những gì đã học được ở Nhật Bản. Các cầu thủ như Lâm được ra nước ngoài chơi bóng, vượt qua khỏi vùng an toàn là một sự nỗ lực lớn và bản thân Lâm đã vượt qua.

Văn Lâm thổ lộ tham vọng lớn cùng PSG Việt Nam 1

Văn Lâm góp công lớn trong 2 chiến thắng vừa qua của Bình Định

Lâm mong muốn sau này càng ngày càng có nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng để phát triển sự nghiệp. Lâm cũng mong, bạn bè, người hâm mộ, người thân của những cầu thủ đó, ủng hộ, động viên những cầu thủ đó để họ có thêm động lực phấn đấu nhiều hơn khi thi đấu ở nước ngoài”.

Về mục tiêu cùng đội bóng chủ quản hiện tại, Văn Lâm khẳng định: “Hiện tại Lâm chưa có danh hiệu ở cấp CLB. Topenland Bình Định là CLB có tham vọng, vì thế Lâm quyết định chọn đây là đội bóng mới đầu quân để cùng anh em nỗ lực phấn đấu đạt được thành tích nào đó.

Lâm biết, quyết định trở về Việt Nam lần này cũng khiến cơ hội trở lại với những nền bóng đá tiên tiến trên thế giới không có nhiều nhưng năm nay đã 29 tuổi, Lâm đã nghĩ nhiều hơn đến gia đình, muốn có một cuộc sống ổn định và lâu dài ở Việt Nam”.

Sau trận đấu với Viettel, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định cũng dành nhiều lời khen đến Văn Lâm. Ông rằng sự góp mặt của cầu thủ này đã mang tới những thay đổi tích cực cho đội bóng, đồng thời giúp các thủ môn của đội phải phấn đấu để có thể cạnh tranh suất bắt chính.

“Văn Lâm giúp đội yên tâm hơn. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là các thủ môn còn lại không tốt. Họ là những người đã đưa Bình Định lên hạng. Không thể phủ nhận là Văn Lâm về thì đội có thành tích tốt hơn. Tôi nghĩ sự xuất hiện của Lâm giúp các thủ môn còn lại hoàn thiện, tiến bộ hơn", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X