Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Urawa Red Diamonds "trảm" HLV trưởng sau thất bại trước CLB Hà Nội

Thứ Sáu 08/12/2023 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một động thái mới đây, ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản, Urawa Red Diamonds đã quyết định nói lời chia tay HLV trưởng Maciej Skorza vì thành tích cầm quân không tốt ở mùa giải 2023.

Tại mùa bóng 2023, Urawa Red Diamonds đã thi đấu không tốt như kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng. Dù mang vị thế của nhà đương kim vô địch AFC Champions League nhưng đoàn quân của HLV Maciej Skorza sớm tạo nên thất vọng ngay ở trận ra quân ở mùa giải 2023/2024 khi để Wuhan Three Towns cầm chân với tỷ số hòa 2-2. 

Urawa Red Diamonds trảm HLV trưởng sau thất bại trước CLB Hà Nội 1
Urawa Red Diamonds bổ nhiệm HLV Per-Mathias thay ông Maciej Skorza.

Và với những trận đấu không tốt sau đó, đặc biệt là trận thua 1-2 trước CLB Hà Nội trên sân Mỹ Đình hôm 6/12 vừa qua, đại diện bóng đá Nhật Bản đã chính thức phải nói lời chia tay giải đấu sau vòng bảng. Đây thực sự là một kết quả đáng thất vọng với Urawa Reds, trong bối cảnh họ cũng 'trắng' danh hiệu ở đấu trường quốc nội. 

Vì vậy không lâu sau trận thua Hà Nội FC, ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản đã đi đến quyết định thay thế HLV Maciej Skorza bằng việc bổ nhiệm ông Per-Mathias Høgmo - người từng dẫn dắt ĐTQG Na Uy vào ghế HLV trưởng đội bóng. 

Tuy nhiên điều ngạc nhiên là vị này sẽ chỉ chính thức bắt đầu nhiệm vụ ở mùa giải mới 2024. Còn tại FIFA Club World Cup 2023 tới đây, 'ghế nóng' của Urawa Red Diamonds vẫn do ông Skorza tiếp quản.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á, Urawa Red Diamonds sẽ có suất tham dự FIFA Club World Cup - giải đấu dành cho các nhà vô địch bóng đá châu lục cấp độ CLB. Họ sẽ tham dự giải đấu từ vòng 2, gặp nhà vô địch khu vực CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và vùng biển Caribe) là CLB Leon (Mexico).

Nếu vượt qua vòng 2, Urawa Red Diamonds sẽ đối đầu với đương kim vô địch UEFA Champions League Manchester City (Anh) tại bán kết. Đội bóng nước Anh cũng là ứng cử viên vô địch hàng đầu của FIFA Club World Cup năm nay.

Ở một diễn biến khác, theo truyền thông Thái Lan, CLB Urawa Red Diamonds đã đăng ký tiền vệ Ekanit Panya vào danh sách dự FIFA Club World Cup (giải vô địch các CLB thế giới) năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ Đông Nam Á có tên trong danh sách tham dự giải vô địch các CLB thế giới. Giải đấu năm nay diễn ra ở Saudi Arabia, từ ngày 12/12 đến 22/12.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X