Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN hạ Malaysia: Câu trả lời đanh thép của Miura

Thứ Bảy 28/03/2015 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là mọi nghi ngờ và thậm chí thất vọng qua hơn 1 tháng tập huấn của thầy trò HLV Miura đã có lời giải ban đầu khá thuyết phục. Thể lực của các học trò ông thầy người Nhật đảm bảo cho một trận đấu đỉnh cao và quan trọng hơn, những con bài chiến thuật quan trọng nhất trong tay ông đã lên tiếng khẳng định giá trị của mình!

Rõ nhất về mặt thể lực là U23 VN, trừ chấn thương, tuyệt đối không có ai bị hụt hơi về cuối trận, trong khi đối thủ lại có người nằm sân do chuột rút. Biểu hiện tươi mới nhất là cú bứt tốc ở phút 84 của Văn Toàn, buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Chừng đó chứng minh rằng, ông Miura đã thành công với bài toán thể lực, và ai chịu được trong quá trình rèn sức này, người đó xứng đáng có tên trong danh sách cuối cùng của đội tuyển!

U23 Malaysia vs U23 Viet Nam hinh anh
Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia chính là câu trả lời của HLV Miura

Thành công đáng nói nữa của ông thầy Miura là niềm tin đặt đúng chỗ, sinh động nhất và bền bỉ nhất là tiền vệ cánh Huy Toàn. Ông đã tạo cơ hội và chắp cánh cho những khát khao của Huy Toàn được bay lên khi đội bóng cần nhất, không chỉ ở U23 mà cả ĐTQG!

Người thứ 2 cũng làm được không kém gì Huy Toàn là trung vệ - đội trưởng Ngọc Hải. Bình tĩnh chỉ huy hàng phòng ngự, biết tung ra một đường chuyền dài vào lúc bất ngờ nhất, tạo cơ hội cho niềm tin lớn nhất trong lòng người hâm mộ là Công Phượng lên tiếng, cầu thủ xứ Nghệ này cho thấy vì sao trọng trách lớn của U23 lại được đặt lên vai mình?

Điều HLV Miura ít làm trong đợt tập huấn là để các cầu thủ trẻ từ HAGL chơi bên cạnh nhau đã được ông đáp ứng trong trận đấu quan trọng này. Mức độ thành công không cao của tiền vệ tổ chức Tuấn Anh cho thấy băn khoăn của ông là có cơ sở.

Nhưng chắc chắn, ông đặt trọn niềm tin vào cặp song sát Công Phượng - Văn Toàn và cả hai đã phát huy những phẩm chất tốt nhất khi lối chơi của U23 VN rõ ràng không giống với U19 VN như nhiều người biết. Đó lại là một thành công đáng nói nữa của ông Miura, sau rất nhiều ý kiến vào ra của dư luận và các nhà chuyên môn trong nước.

Có thể ai đó sẽ nói về đội U23 Malaysia không tiêu biểu mà U23 VN chiến thắng tối 27/3, khi một số cầu thủ giỏi của bạn được chọn cho một mục tiêu cao hơn, hay các cầu thủ chấn thương, mà nếu gặp lại không dễ để chúng ta làm được điều tương tự. Hay như việc thủ môn U23 VN là vị trí không tạo được an tâm cho đồng đội, sự hăng hái quá mức cần thiết của Huy Toàn, lối chơi thô của Mạnh Hùng không cho phép đội tuyển tính chuyện đường dài.

Nhưng quan trọng nhất với thầy trò U23 VN lúc này là vượt qua đối thủ tranh chấp vị trí nhì bảng đã hoàn thành. Nói gì thì nói, đội hình nào không biết, chỉ biết người Mã chắc chắn không thi đấu với tư tưởng thua trận. Cuộc đấu trí thực ra không chỉ 90 +4 phút trên sân mà cả quá trình tập huấn kín kín hở hở của cả 2 đội.

Chiến thắng dành cho U23 VN trong trận đấu nghẹt thở với U23 Malaysia là câu trả lời đầy đủ nhất cho ông Miura và cho Công Phượng cũng như lứa cầu thủ tài năng, nhiều hy vọng từ HAGL sẽ được phát huy và có thể làm nên điều gì trong thời gian tới.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X