Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Đâu sẽ là "của để dành" của ông Park?

Thứ Bảy 09/12/2017 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ chất lượng, có thể một số cầu thủ sẽ là 'của để dành' chất lượng mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tại VCK U23 châu Á 2018.
                    

Đội hình U23 Việt Nam dự giải M-150 Cup ở Thái Lan lần này có đến 27 cầu thủ. Đây là dịp để HLV Park Hang Seo thử lửa các cầu thủ trước khi chốt danh sách cuối cùng lên đường tham dự VCK U23 Châu Á 2018. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc từng khẳng định được tên tuổi ở các đội trẻ cho tới ĐT Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu,... cũng phải kể tới rất nhiều gương mặt trẻ đã cho thấy phong độ cao ở V-League. Điều này giúp thầy Park có nhiều lựa chọn cho đội hình thi đấu U23 Việt Nam sắp tới.

Trong số những 'quân bài dự bị chiến lược', Châu Ngọc Quang đang được xem là 'của để dành' quý giá của ông Park. Ở V-League vừa qua, từ một cầu thủ còn chưa được biết tới, Ngọc Quang đã vươn lên mạnh mẽ. Anh nhanh chóng khẳng định được năng lực và trở thành trụ cột không thể thay thế ở HAGL, trong bối cảnh tiền vệ quan trọng Tuấn Anh của họ dính chấn thương, không thể ra sân. 

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar Dau se la cua de danh cua ong Park hinh anh
Ngọc Quang là lựa chọn không tồi của ông Park ở U23 Việt Nam

Dù không có thể hình lý tưởng với chiều cao khá khiêm tốn nhưng bù lại, Ngọc Quang lại khá nhanh nhẹn. Sự tốc độ cùng lối đá thông minh, biết cách chạy chỗ của tiền vệ gốc Quảng Nam giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Nguyễn Quốc Tuấn và được HLV này trọng dụng ở đội bóng phố Núi. Tại V-League năm nay, Ngọc Quang có được 6 bàn thắng. Anh cũng ít nhiều để lại những dấu ấn trong màu áo U21 HAGL tại giải vô địch quốc gia vừa qua và được gọi lên tuyển U23 Việt Nam dưới thời ông thầy Hàn Quốc.

Một 'ngọc quý' khác cũng có thể được trọng dụng dưới thời HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam là tiền vệ đánh chặn Trương Văn Thái Quý. Từng bỏ lỡ kỳ U20 World Cup 2017 vì chấn thương nhưng tài năng trẻ quê Quảng Ngãi đã nhanh chóng trở lại khi được ra sân đá chính cho CLB Hà Nội. Bất chấp việc phải cạnh tranh với các đàn anh nhiều kinh nghiệm tại đội bóng Thủ đô, Thái Quý đã chiếm được niềm tin của BHL CLB Hà Nội và thường xuyên được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ra sân.

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar Dau se la cua de danh cua ong Park hinh anh 2
Thái Quý là những tiền vệ dự phòng của HLV Park Hang Seo

Ở V-League 2017, Thái Quý đá chính 6 trận, 10 lần được vào sân thay người và đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Đối với một cầu thủ trẻ mới 20 tuổi, hai năm được chinh chiến tại V.League thực sự là một con số đáng nể. HLV Phan Thanh Hùng từng phải thốt lên “Đây là mẫu cầu thủ chơi bóng kiểu chiến binh, máu lửa và rất âm thầm. Càng thi đấu, Thái Quý càng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc” khi chứng kiến khả năng của anh. Và đó sẽ là một phương án tốt cho nhà cầm quân họ Park ở khâu đánh chặn. Bởi với khả năng thu hồi bóng cùng lối chơi thông minh, không ngại va chạm, Thái Quý hứa hẹn sẽ là một phương án bổ sung lý tưởng cho tuyến tiền vệ tại ĐT U23 Việt Nam trong những trận đấu sắp tới.

Ngoài Xuân Mạnh, Đức Huy cũng là cầu thủ nhận được sự quan tâm của thầy Park. Ở tuổi 22, cầu thủ quê Hải Dương đã có nhiều năm khoác áo các đội trẻ Việt Nam. Điều này giúp anh có sự phối hợp khá ăn ý với Xuân Trường cũng như các cầu thủ khác trên sân. Với khả năng tranh chấp mạnh mẽ cũng những pha xử lý bóng khá điềm tĩnh, Đức Huy mang tới sự an toàn cho khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam. Trong bối cảnh Minh Vương, Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương còn Đỗ Duy Mạnh được kéo xuống đá trung vệ, đây sẽ là thời cơ để cầu thủ của Hà Nội ra sân và thể hiện ở giải M-150.
 

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar Dau se la cua de danh cua ong Park hinh anh 3
Tiền vệ Đức Huy khá nổi bật ở U23 Việt Nam 

Bên cạnh đó, một cầu thủ cũng không thể không nhắc tới là tân binh vừa lên tuyển vào phút chót Phạm Xuân Mạnh. Cầu thủ của SLNA mới được triệu tập bổ sung sau những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo U21 SLNA ở VCK U21 QG năm nay. Anh được đánh giá cao với nền tảng thể lực nổi trội cùng sức mạnh và khả năng dứt điểm hai chân như một cực hay. Cầu thủ xứ Nghệ này cũng rất đa năng khi có thể chơi tốt từ vị trí hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo. Đây sẽ là 'con bài chiến lược' mà thầy Park có thể sẽ sử dụng.

Sáng 9/12, HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên 4 cầu thủ U23 Việt Nam để chốt danh sách gửi lên ban tổ chức Giải U23 quốc tế ở Thái Lan, trong đó có Xuân Mạnh. Tuy vậy, ông Park đã nhấn mạnh mục đích quan trọng nhất của U23 Việt Nam tại giải M-150 Cup là thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Vì thế, việc không ra sân tại Thái Lan không ảnh hưởng đến cơ hội tham dự sân chơi châu lục của cầu thủ quê Nghệ An.
 

U23 Viet Nam vs U23 Myanmar Dau se la cua de danh cua ong Park hinh anh 4
Phạm Xuân Mạnh đá tốt ở nhiều vị trí

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h00 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Giải M150:

- 16h00, 9/12, U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

- 16h00, 13/12, U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

Thanh Long (TTVN)

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (16h00 ngày 9/12): Bài test của ông Park
Trận đấu mở màn với đội U23 Myanmar ở giải M-150 Cup năm nay sẽ là bài kiểm tra đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong quá trình hướng tới VCK U23 châu...
U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...
Đây! Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar
Dựa vào cách bài binh bố trận của HLV Park Hang Seo trong những buổi tập gần đây, giới truyền thông đã có thể hình dung ra đội hình ra sân sắp tới của ĐT U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X