Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Australia: Chờ duyên của Công Phượng

Chủ Nhật 14/01/2018 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, tiền đạo Công Phượng từng có 3 bàn thắng vào lưới những cầu thủ đồng trang lứa tới từ Úc. Chính vì vậy, người hâm mộ lúc này cũng đang tiếp tục kỳ vọng anh sẽ tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình.
 

Cho tới lúc này, chắc hẳn nhiều cầu thủ của U23 Australia vẫn chưa thể nào quên những trận thua cay đắng của mình trước những cầu thủ cùng tuổi của Việt Nam khi hai bên gặp nhau ở vòng loại giải U19 châu Á 2014 và sau đó là giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014. Ở hai trận đấu đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã cho thấy cái duyên của mình khi ghi tới 3 bàn thắng để ‘hạ đẹp’ đội bóng xứ Chuột túi.

Đó là những cú dứt điểm uy lực và chính xác của Công Phượng ở trận đại thắng 5-1 của U19 Việt Nam trước người Úc năm 2013 và đặc biệt là pha solo 'để đời' từ giữa sân, vượt qua 4-5 cầu thủ to cao của đối phương, trước khi ghi bàn thắng để đời trên sân Mỹ Đình, giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 ngoạn mục trước U19 Úc.

U23 Viet Nam vs U23 Australia Cho duyen cua Cong Phuong hinh anh
Chờ duyên của Công Phượng ở trận U23 Việt Nam vs U23 Australia

Bàn thắng ngoạn mục ấy của Công Phượng khiến ngay cả HLV Paul Okon bên phía U19 Australia khi đó cũng phải dành cho anh những lời ngợi khen có cánh: “Cầu thủ số 10 thật đặc biệt. Anh ta có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần để quyết định số phận trận đấu”.

Trước trận cầu mang ý nghĩa then chốt quyết định tới khả năng đi tiếp của các cầu thủ Việt vào chiều nay 14/1, chính Công Phượng cũng đã nhắc lại quá khứ ‘hào hùng’ này như một nguồn cảm hứng để anh tiếp tục tỏa sáng ở trận cầu sắp tới. Anh cho biết: “Tôi từng nhiều lần chạm trán và ghi bàn vào lưới U19 Australia nên rất tự tin sẽ có bàn thắng khi gặp lại đối thủ này".

Dù lứa U19 Việt Nam từng có thời kỳ ‘đá trên chân’ đối thủ Úc trong quá khứ, nhưng phải khẳng định ở thời điểm hiện tại, rất khó để lứa Công Phượng có thể tiếp tục thực hiện điều đó. Như chính Công Phượng nhận xét, giữa U19 và U23 có một khoảng cách rất xa về chuyên môn, tư duy chiến thuật nên ở lần tái ngộ sắp tới, ĐT U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, nhằm có thể duy trì một lối đá hiệu quả trước đội bóng trẻ của đất nước chuột túi.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn...

Muốn lọt đến vòng tứ kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo buộc phải giành chiến thắng hoặc chí ít một kết quả hòa để nuôi hy vọng. Chính nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định rằng bên cạnh sự chuẩn bị kỹ càng nhất về lực lượng, các cầu thủ cũng phải duy trì sự tự tin để chơi bóng với đối thủ mạnh hơn mình về nhiều mặt. Màn thể hiện của U23 Việt Nam ở trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc là rất tốt. Do đó Công Phượng và các đồng đội sẽ phải duy trì điều này và tránh phạm lỗi ở phần sân nhà để mở ra những cơ hội cho đối thủ.

Ở trận đấu chiều nay giữa U23 Việt Nam vs U23 Australia, Công Phượng sẽ gặp lại những “cố nhân” như Daniel De Silva, Benjamin Garuccio, Stefan Ingo Mauk hay George Blackwood. Dù Công Phượng có thể đã quên mất những đối thủ cũ nhưng có lẽ sẽ có không ít cầu thủ của đội bóng này vẫn còn nhớ như in về Công Phượng, trong đó có Daniel De Silva, một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 Australia và từng được AS Roma suýt nữa mua về với giá chuyển nhượng 2,5 triệu USD.

U23 Viet Nam vs U23 Australia Cho duyen cua Cong Phuong hinh anh 2
Daniel De Silva vẫn chưa quên thất bại trước Công Phượng

Bản thân cầu thủ này trước trận đấu cũng đã chia sẻ: “Khi tham gia giải đấu U19 Quốc tế tại Việt Nam, chúng tôi đã thua tâm phục đội chủ nhà vì khoảnh khắc đi bóng rất đẳng cấp của cầu thủ khoác áo số 10. Tôi là một trong số vài người đã bị cậu ấy lừa bóng qua để ghi bàn. Tôi không biết rõ cậu ấy đã làm những gì trong 3 năm qua, nhưng được biết, cậu ta và một số người khác của đội U19 năm đó đang là trụ cột của U23 Việt Nam hiện giờ…

Rõ ràng chúng tôi phải tôn trọng họ khi gặp lại. Tuy nhiên, 3 năm qua chúng tôi đã kịp sắm sửa hành trang, đủ để tự tin khi đối đầu với các cầu thủ Việt Nam. Tôi tin U23 Australia sẽ có được kết quả tốt khi gặp U23 Việt Nam ở U23 châu Á, không những thế, chúng tôi sẽ đi sâu tại giải”.

Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?
U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối...

Người Úc đã có một sự phát triển mạnh mẽ trong 4 năm qua. Và rõ ràng ở độ tuổi U23, họ đang có nhiều sự vượt trội so với U23 Việt Nam. Sẽ là một sai lầm nếu chúng ta vẫn nghĩ Công Phượng và các đồng đội sẽ dễ dàng đánh bại người Úc như đã làm trong quá khứ. Với ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực, chắc chắn U23 Australia sẽ chọn cách tấn công phủ đầu để giành ưu thế trước Việt Nam.

Do đó, phòng ngự phản công sẽ là lối chơi xuyên suốt của của U23 Việt Nam, trong đó chúng ta cũng phải cải thiện nhiều hơn nữa khả năng đánh chặn, chống bóng bổng, như những gì đã diễn ra ở trận gặp U23 Hàn Quốc.

U23 Australia là đối thủ rất mạnh nhưng ở tình thế phải thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ còn một lựa chọn duy nhất là phải tìm cách đánh bại U23 Australia, và một lần nữa cái tên Công Phượng lại được kỳ vọng để chờ đợi sẽ mang lại một siêu phẩm. U23 Việt Nam lúc này đang có sự tự tin và không chịu nhiều sức ép tâm lý khi ở thế cửa dưới so với U23 Australia. Vì thế nếu phòng ngự chặt chẽ và chắt chiu được cơ hội, họ hoàn toàn có thể làm được điều bất ngờ trước đội bóng xứ chuột túi.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 ngày 14/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Australia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs...

Thanh Long (TTVN)

HLV hai đội nói gì trước trận?

HLV Park Hang Seo: Chúng tôi sẽ đối đầu U23 Australia. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời cho các học trò của tôi và chúng tôi vẫn đang mơ sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt. U23 Australia có chiều cao vượt trội, kỹ thuật điêu luyện, ai cũng biết. Nhưng các học trò của tôi gặp các đối thủ mạnh thì càng chơi hay. Nếu chúng tôi không áp lực, chúng tôi sẽ chơi tốt. U23 Australia rất mạnh nhưng chúng tôi đã có kế hoạch để làm được điều gì đó.

HLV Ante Milicic: Chúng tôi biết thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay rất mạnh, với nòng cốt là một nhóm cầu thủ từng hạ các cậu nhóc của chúng tôi vài năm trước. Tôi đã yêu cầu các học trò của mình không được phép xem thường U23 Việt Nam. Ở châu Á, không được xem thường bất cứ đối thủ nào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X