Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam viết cổ tích: Này! Chúng tôi nghèo nhưng biết phấn đấu

Thứ Tư 24/01/2018 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng ý chí và bản lĩnh, bằng sự nỗ lực bất chấp gian khó, U23 Việt Nam đã làm nên điều thần kỳ, để hàng chục triệu con tim tại quê nhà cùng chung nhịp đập.Tự hào lắm, Việt Nam ơi!

 
Trước màn so tài, U23 Việt Nam thua thiệt đủ điều khi so sánh với đối thủ U23 Qatar. Theo trang chuyển nhượng Transfermakt, giá trị đội hình của đối thủ cao gấp 30 lần so với U23 Việt Nam (75.000 so với 2.15 triệu euro). Là một quốc gia giàu có sẵn sàng chi mạnh để đăng cai World Cup 2022, U23 Qatar lần này được đầu tư kỹ lưỡng với kỳ vọng lứa này sẽ giúp cho đội bóng Tây Á làm nên chuyện vào bốn năm nữa. 
 
U23 Viet Nam viet co tich Nay! Chung toi ngheo nhung biet phan dau hinh anh
U23 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi khi chạm trán U23 Qatar.

Họ có chuyên gia riêng chuẩn bị giày cho từng cầu thủ trước mỗi buổi tập, có người đo đạc xếp marker chính xác đến từng centimet thay vì theo cảm tính,... Trong các trận đấu, họ còn trải thảm cỏ nhân tạo để các cầu thủ khởi động nhằm vào sân ở trạng thái tốt nhất. Qatar có lợi thế ngày nghỉ nhiều hơn, trong khi U23 Việt Nam phải căng sức đến tận loạt luân lưu với U23 Iraq. Xét về phong độ trước trận bán kết, U23 Qatar toàn thắng cả 4 trận đã qua ở giải đấu.
 
Còn U23 Việt Nam thì sao? Chúng ta trầy trật tiến vào bán kết, một đội bóng từng bị đánh giá là "lót đường" tiến vào bán kết. Và giờ! Chúng ta tiến vào CHUNG KẾT!
 
Ngay từ trước trận đấu, thuyết âm mưu về việc AFC "làm khó" U23 Việt Nam liên tục được đưa ra. Đó là quả phạt đền khó hiểu trong trận gặp U23 Iraq, trận vừa rồi là quả phạt đền dành cho U23 Qatar mở tỉ số. Tác động của Tiến Dũng lên Almoez Ali trong vòng cấm không quá rõ ràng để thổi phạt đền. Cổ động viên quốc tế thậm chí còn cho rằng Qatar đã tài trợ cho AFC, khiến trọng tài có phần ưu ái cho đối thủ.
 
Việt Nam vẫn nằm thuộc diện quốc gia "nghèo", thế nên chúng ta chẳng thể có được sự đầu tư như U23 Qatar. Chúng ta không giàu về vật chất nhưng giàu về ý chí và bản lĩnh. Để tiến tới trận chung kết châu Á, U23 Việt Nam đi từ thất vọng, hoài nghi, khẳng định, kỳ vọng và bùng nổ. Rất nhiều nước mắt đã rơi, từ khóe mắt Đức Chinh tại đất Trung Quốc cho tới người hâm mộ tại quê nhà Việt Nam.
 
U23 Viet Nam viet co tich Nay! Chung toi ngheo nhung biet phan dau hinh anh 2
U23 Việt Nam - Niềm tự hào dân tộc.

"Chúng em xác định phải làm được điều gì đó, không cam chịu phận lót đường" - Bùi Tiến Dũng đã nói như thế trước cuộc đối đầu cuối cùng ở vòng bảng với U23 Syria. Giờ thì câu chuyện do Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường,... làm được không chỉ là lời khẳng định nữa, đó là câu chuyện thần kỳ của một dân tộc từng khiến cả thế giới phải thán phục trong quá khứ đau thương.
 
Cả Đông Nam Á đứng sau các bạn. Tờ Fox Sports châu Á nhắn nhủ như thế trước trận đấu với Qatar. Cổ động viên Indonesia tiếp lửa trên trang fanpage rằng "bay lên rồng vàng, niềm kiêu hãnh của bóng đá Đông Nam Á". Câu chuyện David và Goliath thực sự được chính người Việt Nam viết lên tại U23 châu Á 2018. Cổ tích không ở xa, cổ tích luôn hiện hữu quanh ta nếu biết nỗ lực. 
 
Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... và toàn Việt Nam sẽ lại có một đêm không ngủ. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông có một ngày mệt nhoài nữa nhưng nụ cười vẫn ở trên môi. Các tuyến phố trung tâm sẽ lại tắc nhưng chẳng ai sốt ruột, chúng ta đứng cùng nhau để hát vang quốc ca, đứng dưới lá quốc kỳ cùng niềm tự hào Việt Nam. 
 
Bóng đá kỳ lạ thế đấy. Gần nửa năm trước, chính những người hùng ngày hôm nay từng là tội đồ tại SEA Games 29. Nhưng bằng ý chí và bản lĩnh, bằng sự nỗ lực bất chấp gian khó, U23 Việt Nam đã làm nên điều thần kỳ, để hàng chục triệu con tim tại quê nhà cùng chung nhịp đập.
Tự hào lắm, Việt Nam ơi!

Trận đấu lịch sử U23 Việt Nam vs U23 Qatar:
Như Đạt (Bóng Đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X