Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Trò đá vì thầy, thầy lại vì trò, ai vì người hâm mộ?

Thứ Ba 05/11/2013 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá như trận nào U23 VN cũng chơi bốc lửa như hai trận vừa qua thì đâu đến nỗi VFF đưa ra một quyết định nặng tay, khiến cả làng nổi sóng.

Hiếm khi nào người hâm mộ được chứng kiến những hình ảnh đầy xúc động, khi các cầu thủ U23 chạy lên khán đài VIP ôm chặt lấy ông thầy đáng thương của mình. Không ít cầu thủ đã bật khóc, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chẳng thể kìm được nước mắt. Trước đó, các cầu thủ U23 cũng thể hiện sự trung thành của mình với HLV Hoàng Văn Phúc bằng hành động cùng nhau ký vào tờ đơn phản đối chuyện VFF có ý định sa thải ông Phúc. Thậm chí không ít cầu thủ cho biết sẽ không tham dự SEA Games nếu như thầy của mình không được VFF phục chức.

Các cầu thủ nói họ dâng tặng chiến thắng trước Sinh viên Hàn Quốc cho ông Hoàng Văn Phúc.
Các cầu thủ nói họ dâng tặng chiến thắng trước Sinh viên Hàn Quốc cho ông Hoàng Văn Phúc.

Hai trận cuối của BTV Cup, lối chơi của U23 VN thay đổi theo chiều hướng tích cực. Với những gì mà các cầu thủ thể hiện, rõ ràng họ đã chơi hết mình để cứu nguy cho HLV Hoàng Văn Phúc. Nhiều người cho rằng, giá như trận nào U23 VN cũng chơi bốc lửa như vậy, thì đâu đến nỗi VFF đưa ra một quyết định nặng tay, khiến U23 nổi sóng. Giá như ý đồ tính toán tiêu cực của BHL, có cầu thủ đứng lên phản đối…

Thế nhưng, cầu thủ đã coi HLV Hoàng Văn Phúc như cha, họ gắn bó với nhau gần năm trời, có người còn từ lứa trẻ U16, U19, nên đã rất sốc, thậm chí bức xúc khi HLV Hoàng Văn Phúc bị đối xử tệ bạc.

Tình cảm ấy là rất đáng quý, nhất là trong bối cảnh bóng đá VN quá xa xỉ với những mối quan hệ thân thiết thầy-trò. Nhưng soi xét một cách kỹ càng thì đấy chỉ là biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân. Họ đã không có phản ứng với ý đồ chiến thuật tiêu cực, lại vào hùa đòi bỏ SEA Games để gây sức ép ngược tới VFF. Cứ nhìn cảnh các cầu thủ chơi với hơn 100% phong độ, sẵn sàng đá rát với “gà nhà” Bình Dương để giành chiến thắng, ở thời điểm gần SEA Games, chấn thương có thể sẽ khiến họ phải chia tay sân chơi này. Chính tinh thần quên mình đó, cũng khiến VFF phải ngỡ ngàng. Sức chiến đấu của các cầu thủ U23 đâu có thua kém bất cứ đội tuyển nào, kể cả U19.

Các cầu thủ làm tất cả chỉ để làm sao HLV Hoàng Văn Phúc không bị sa thải, hay muốn chứng minh U23 cần có ông Phúc và ngược lại. Vậy thì khán giả sẽ ở đâu? Bóng đá VN ở đâu?

Hôm qua, trả lời báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc thẳng thắn nói rằng, mình có nhận lời ở lại với VFF bằng miệng, nhưng làm điều đó chỉ vì muốn các học trò chơi với quyết tâm cao nhất. Còn quyết định chính thức thì chưa vì vẫn còn thời gian.

Đặc biệt, ông Phúc nhấn mạnh: “Nếu tôi có quyết định ở lại thì cũng vì tình cảm của các cầu thủ. Quyết định vừa qua khiến tôi đi cũng dở mà ở cũng không xong. Tôi đã đổ nhiều tâm huyết vào đội bóng này trong suốt năm qua nên khi quyết định điều gì cũng phải xem xét kỹ lưỡng nhiều chiều”.

Vậy là không chỉ có các cầu thủ U23, mà cả HLV Hoàng Văn Phúc dường như cũng đang đặt tình cảm cá nhân lên trên hết. Ông Phúc nói rằng ở lại là vì các cầu thủ, thì đâu là trách nhiệm với quốc gia?

HLV Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ đều đang cần nhau, không thể tách rời. Nhưng tập thể ấy biến sức mạnh của tinh thần đoàn kết để chiến đấu vì màu cờ sắc áo, sẽ rất tuyệt vời, thay vì đá để bảo vệ nhau như thế!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X