Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Chờ đợi sự kết hợp “Ronaldo và Messi Việt Nam”

Thứ Hai 27/04/2015 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt những năm qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL) và tiền vệ Phi Sơn (SLNA) được coi là “Ronaldo và Messi Việt Nam”. Vì thế việc 2 cầu thủ trẻ này lần đầu được khoác chung 1 màu áo sẽ tiềm ẩn nhiều sự bùng nổ cho U23 Việt Nam.

Sau khi FIFA và AFC đồng ý đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 cho ĐTVN thì chúng ta đã hoàn toàn chủ động trong kế hoạch chuẩn bị. Ngay khi biết được lịch thi đấu cụ thể của U23 Việt Nam tại Seagames 28 và ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018 thì HLV Miura đã lập tức lên danh sách tập trung 2 đội tuyển. Hôm nay, chiến lược gia người Nhật đã chốt danh sách 30 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Seagames 28. Ngoài sự trở lại của hàng loạt trụ cột sinh năm 1992 thì có 1 điều mà NHM rất chờ đợi, đó là sự xuất hiện lần đầu cùng nhau của “Ronaldo và Messi Việt Nam” là Phi Sơn và Công Phượng trong màu áo U23.

Trong suốt năm qua, tiền vệ Phi Sơn của SLNA được ví như “Ronaldo Việt Nam” với những pha đảo chân và phong cách thi đấu rất giống với QBV 2014. Hiện nay, cầu thủ người xứ Nghệ đang bớt dần sự rườm rà trong lối chơi và dần trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên những pha đảo chân khiến đối phương khó lường vẫn là đặc sẳn rất riêng của Phi Sơn. Trong khi đó Công Phượng lại được NHM ví là “Messi Việt Nam” bởi khả năng đi bóng lắt léo, tinh tế vượt qua cả hàng thủ đối phương ghi bàn. Những siêu phẩm trong màu áo HAGL và U19, đặc biệt là 2 bàn thắng vào lưới U19 Australia là minh chứng cho tố chất hơn người của tiền đạo HAGL.

U23 Viet Nam Cho doi su ket hop Ronaldo va Messi Viet Nam hinh anh
Phi Sơn và Công Phượng sẽ là điểm tựa để U23 bùng nổ tại Seagames 28

Điểm chung trong lối chơi của Phi Sơn và Công Phượng là thiên về kỹ thuật, đôi khi cá nhân quá mức. Đây là cách đá có thể gây bất ngờ với những hàng thủ xa lạ, nhưng nó sẽ dễ dàng bị bắt bài trước những đối thủ am hiểu Phi Sơn và Công Phượng. Cả làng bóng Đông Nam Á chẳng hề lạ với cách đá của “Ronaldo và Messi Việt Nam”, thế nhưng đó là khi mà những cầu thủ này thi đấu cho các đội bóng khác nhau. Còn đây mới là lần đầu 2 cầu thủ người Nghệ An có dịp sát cánh cùng nhau trong 1 màu áo U23 Việt Nam nên sẽ hứa hẹn mang đến nhiều sự bất ngờ cho đối thủ.

Trong mắt ông Miura, hàng tiền vệ và tiền đạo của U23 Việt Nam đã được mặc định cho 4 tuyển thủ quốc gia là Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn và Hồng Quân. 2 vị trí còn lại chính là khu vực mà chiến lược gia người Nhật muốn dọn chỗ cho Phi Sơn (tiền vệ cánh) và Công Phượng (tiền đạo lùi bên cạnh Hồng Quân). Tất nhiên sẽ không có chuyện Phi Sơn và Công Phượng thích làm gì thì làm trong chiến thuật của ông Miura. Nhưng những cách chơi của 2 cầu thủ này sẽ chẳng thể thay đổi được, chắc chắn sẽ vẫn có những pha đảo chân của Phi Sơn hay những pha đột phá của Công Phương tùy từng tình huống trên sân. Điều khiến NHM chờ đợi ở U23 Việt Nam trong thời gian tới là việc HLV Miura tận dụng kỹ thuật của “Ronaldo và Messi Việt Nam” như thế nào để tạo ra sự bùng nổ trong lối chơi.

Trước cuộc chạm trán giữa SLNA gặp HAGL ở vòng 7 V-League 2015, Phi Sơn từng tâm sự rằng nếu được đá cạnh Công Phượng thì anh tin chắc U23 Việt Nam sẽ rất bùng nổ. “Ronaldo Việt Nam” hoàn toàn có lý khi nói vậy bởi khi cả anh và Công Phượng góp mặt trên sân thì hàng thủ đối phương sẽ vất vả hơn khi kèm người. Kỹ thuật của 2 cầu thủ xứ Nghệ sẽ thu hút sự tập trung của đối thủ và mở ra khoảng trống cho những đồng đội khác tận dụng. Tất nhiên cần phải có một chiến thuật cụ thể từ HLV Miura chứ không đơn thuần là hy vọng và các pha đi bóng của Phi Sơn hay Công Phượng.

Tại Seagames 28, U23 Việt Nam sẽ có rất nhiều cầu thủ đại diện cho phong cách “chiến binh” của HLV Miura như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hồng Quân, Minh Tùng, Ngọc Thắng hay Huy Toàn. Tuy nhiên nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ vàng thì chúng ta còn cần những giây phút thăng hoa của Phi Sơn và Công Phượng. Vì thế sự có mặt của “Ronaldo và Messi Việt Nam” tại Seagames 28 là điểm tựa để “kích nổ” sức mạnh của U23 Việt Nam trên đất Singapore.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X