Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản để U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018

Chủ Nhật 14/01/2018 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã diễn ra sau hai lượt trận ở bảng D, ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiếm vị trí thứ hai, thậm chí là ngôi nhất bảng để có vé tham dự vòng tứ kết.

 

Viễn cảnh để U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng đấu

Từ đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, lúc này U23 Việt Nam đang khiến cả châu Á phải nể phục khi chỉ thua tối thiểu Hàn Quốc và đánh bại Úc ở trận đấu sau đó nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Với 3 điểm có được ở trận này, cùng việc U23 Hàn Quốc và U23 Syria cầm chân nhau 0-0 ở trận đấu muộn vừa kết thúc, thầy trò Park Hang Seo đang có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết. Lúc này, cục diện ở bảng D đang rất khó xác định, và cơ hội vẫn chia đều cho 4 đội.

Để giành ngôi nhất bảng, U23 Việt Nam bắt buộc phải thắng Syria. Tuy nhiên, đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng, khi mà từ lối đá, đội hình cho tới các bài vở của thầy Park đều đã bị phơi bày ở hai trận đấu vừa qua. Chắc chắn ban huấn luyện U23 Syria cũng sẽ có những sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đội bóng của chúng ta trong những ngày tới để tìm đấu pháp thi đấu hợp lý nhất.

Kich ban de U23 Viet Nam vao tu ket VCK  hinh anh 2
U23 Việt Nam sẽ có 66,67% cơ hội nhất bảng nếu đánh bại Syria

Trước một đối thủ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về con người, rõ ràng U23 Việt Nam vẫn nên nhập cuộc thận trọng, tránh những đòn đánh phủ đầu của đối thủ. U23 Việt Nam cũng không có ưu thế về thể lực như Syria nên chúng ta cần phân phối sức hợp lý để có thể đánh bại đại diện Tây Á. Syria từng để thua 1-3 trước Úc, ‘bại tướng’ mới nhất của U23 Việt Nam, nhưng trong bóng đá không có ‘phép bắc cầu’. Do đó, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải tập trung cao độ và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu còn lại.

Trong trường hợp U23 Việt Nam có chiến thắng trước Syria, chỉ cần U23 Australia có điểm trước Hàn Quốc, chúng ta sẽ chắc chắn nhất bảng (6 điểm). Trường hợp đại diện châu Đại dương và Hàn Quốc chia điểm, Hàn Quốc sẽ đứng thứ hai ở bảng D (5 điểm) và sẽ là đội bóng cùng Việt Nam vào tứ kết giải đấu. Còn nếu Úc đánh bại Hàn Quốc, U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ cùng có 6 điểm và dắt tay nhau đi tiếp, song chúng ta sẽ đứng trên do hơn hiệu số đối đầu.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Cựu tuyển thủ Úc: Thua Việt Nam là một thảm họa cấp quốc gia
Chứng kiến trận thua thảm họa của đội nhà trước U23 Việt Nam, cựu tuyển thủ ĐTQG và đang dẫn dắt nhiều CLB lớn tại Australia, John Kosmina đã cho rằng đây là...

Điều này cũng mang tới nhiều lợi thế cho đoàn quân áo đỏ khi U23 Việt Nam sẽ chỉ phải gặp đối thủ xếp thứ hai ở bảng C, qua đó tránh được việc gặp đội bóng mạnh nhất bảng này. Khi đó, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ tiếp về một chiến thắng để đi tới trận bán kết của giải đấu.

Ngược lại, nếu Hàn Quốc thắng Úc, Việt Nam thắng Syria thì thầy trò Kim Bong-gil sẽ dẫn đầu với 7 điểm còn chúng ta là đội bóng nhì bảng để sở hữu các tấm vé vào vòng knock-out.
 

U23 Việt Nam nhì bảng trong những tình huống nào?

Nếu không có chiến thắng trước Syria, U23 Việt Nam buộc phải cầm hòa đối thủ này để hy vọng có vé đi tiếp. Lúc đó chúng ta sẽ có 4 điểm còn Syria chắc chắn bị loại. Ở cuộc đối đầu còn lại, nếu Úc hòa hoặc thua Hàn Quốc, Úc sẽ bị loại, Hàn Quốc nhất bảng (5 điểm hoặc 7 điểm), Việt Nam nhì bảng (4 điểm). Đây cũng là viễn cảnh mà nhiều người đang mong đợi.

Tuy nhiên, nếu thầy trò Ante Milicic đánh bại Hàn Quốc ở trận này, Úc sẽ nhất bảng (6 điểm), Việt Nam và Hàn Quốc có cùng 4 điểm và chúng ta sẽ bị loại do kém về hiệu số đối đầu. Do đó, chắc hẳn U23 Việt Nam cũng như người hâm mộ nước nhà sẽ không hề mong muốn người Úc có chiến thắng ở trận này, khi chúng ta chỉ có một kết quả hòa trước Syria.

Kich ban de U23 Viet Nam vao tu ket VCK  hinh anh 2
U23 Việt Nam có 66,67% cơ hội đi tiếp nếu cầm hòa Syria

U23 Việt Nam sẽ bị loại trong trường hợp nào?

Nếu U23 Việt Nam thua Syria, không cần tính tới kết quả ở trận đấu còn lại, chúng ta chắc chắn sẽ bị loại do đứng dưới Syria và Hàn Quốc (4 điểm). Chính vì vậy, thầy trò Park Hang Seo không được phép thua ở trận đấu tới. Có 1 điểm, chúng ta sẽ còn cơ hội lớn vượt qua vòng bảng. Tỷ lệ này lên tới 66,67%. Chính vì vậy, U23 Việt Nam cần thi đấu thận trọng, không được nôn nóng, tránh mắc phải những cái bẫy do U23 Syria đã giăng ra.

Người Thái nói gì sau chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam?
Nhiều báo lớn của Thái Lan như Thai Rath, Siam Sports, hay Bangkok Post đều đưa tin về chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, các trận đấu đều sẽ diễn ra cùng giờ. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Syria trong khi U23 Úc chạm trán U23 Hàn Quốc. Các trận đấu này đều sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1. Mong các bạn chú ý theo dõi.

Kich ban de U23 Viet Nam vao tu ket VCK  hinh anh 2
U23 Việt Nam đang tạm đứng thứ hai bảng D sau lượt trận thứ hai


Highlight U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X