Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam mở màn năm 2018 thành công: Đầu xuôi, đuôi có lọt?

Thứ Sáu 19/01/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2018 liệu có phải năm thành công của bóng đá Việt Nam khi mở hàng bằng một kỳ tích lịch sử tại đấu trường châu lục?

 
Bóng đá Việt Nam khép lại năm 2017 với những nỗi buồn: 20 Việt Nam lần đầu VCK U20 World Cup nhưng không để lại nhiều dấu ấn trên sân, mà ở hậu trường với những màn đấu khẩu. Lứa U22 với những cầu thủ tài năng được kỳ vọng rất lớn khi chẳng vượt qua nổi vòng bảng ở SEA Games 29 cùng những đấu đá ở hậu trường. Tuyển U19 bị loại khỏi giải vô địch U19 Đông Nam Á ngay từ vòng bảng. V-League khép lại trong nỗi lo chất lượng đi xuống, nhà tài trợ Toyota cũng không tiếp tục đồng hành,...
 
U23 Viet Nam mo man nam 2018 thanh cong Dau xuoi, duoi co lot hinh anh
U23 Việt Nam mở hàng năm 2018 cho bóng đá nước nhà bằng chiến tích lịch sử.

Trong những thất bại của bóng đá Việt Nam 2017, những yếu tố chính được nhắc tới đa phần đều là điểm cố hữu như thể lực, tinh thần thi đấu, sai lầm của các thủ môn cũng như câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết tại V-League, nơi tạo nền tảng cho các cầu thủ.
 
Bỏ lại sau lưng năm 2017 đầy u ám, U23 Việt Nam vén lên hy vọng mới cho bóng đá nước nhà bằng chiến tích lịch sử. Lần đầu tiên, đại diện Việt Nam bước vào tứ kết tại giải U23 châu Á, thậm chí còn nằm trong bảng đấu khó với những đối thủ sừng sỏ là Hàn Quốc, Australia và Syria. Quan trọng hơn, thành công của thầy trò Park Hang Seo là tấm gương để các lứa tuyển tự tin bước vào các giải đấu lớn trong năm 2018.
 
Trở về từ Trung Quốc, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục dự Asiad vào tháng Tám. Đến tháng 9, lứa U16 dự VCK châu Á diễn ra lại Malaysia. Tuyển U19 dự VCK U19 châu Á vào tháng 10, với hy vọng tái hiện kỳ tích tiến vào bán kết như năm 2016. Cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ dự AFF Cup để khẳng định sức mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Nhiều người kỳ vọng ĐTVN sẽ tái hiện thành tích vô địch như năm 2008. 
 
Thầy trò HLV Park Hang Seo báo hiệu một năm may mắn cho bóng đá Việt Nam bằng việc gây chấn động châu Á. Thành tích này có tác dụng rất lớn cho bóng đá Việt Nam trong cả năm 2018. Thứ nhất, thành công trên đất Trung Quốc sẽ giúp các lứa tuyển tự tin hơn khi bước ra đấu trường châu lục, hay khu vực. Thứ hai, U23 Việt Nam chứng minh nền bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ nếu cải thiện được hai yếu tố thể lực và tâm lý thi đấu. 
 
Thứ ba, chiến thuật của HLV Park Hang Seo cho thấy sự phù hợp với nền tảng bóng đá Việt Nam hiện tại, sẽ là điều đáng để tham khảo cho các giải đấu tiếp theo trong năm. Cuối cùng, những người làm bóng đá Việt Nam sẽ phải có sự điều chỉnh, đặc biệt ở đấu trường V-League để không bỏ phí một thế hệ giàu tiềm năng đang trong đà phát triển. Chỉ có nâng cao chất lượng V-League, những Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường,... mới tiếp tục phát triển để tiếp tục làm nên thành công cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. 
 
U23 Viet Nam mo man nam 2018 thanh cong Dau xuoi, duoi co lot hinh anh 2
ĐT Việt Nam liệu có khép lại năm 2018 bằng chức vô địch AFF Cup?

Hai chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn và Vũ Hồng Việt sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu từ những trận đấu của U23 Việt Nam để bước ra đấu trường châu lục. Đáng chú ý, U23 Việt Nam lần này chạm trán 3 đại diện điển hình của bóng đá châu lục là Hàn Quốc (Đông Á), Australia (thành viên sát nhập từ châu Đại Dương) và đặc biệt là Syria (Tây Á). Từ những trận đấu này, U16 và U19 Việt Nam có thể tìm ra đối sách khi chạm trán các đối thủ khác nhau, đặc biệt là những đội bóng đến từ Tây Á.
 
Chính lứa cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á lần này sẽ tiếp tục tham dự Asiad 2018, rồi phần nhiều trong số đó tiếp tục đồng hành cùng HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018. Với lối chơi đã được định hình, thầy Park sẽ có cơ hội giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục làm nên lịch sử trong năm 2018. 
 
Đầu đã xuôi, liệu đuôi có lọt?

Tổng hợp U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (Bongda24h.vn):

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X