Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam làm nên lịch sử: Chúng ta khác người Mã

Thứ Năm 18/01/2018 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải! Ông Ong Kim Swee nói đúng, U23 Việt Nam đã tiến vào tứ kết bằng cách chơi khác với những gì Malaysia của ông đã làm.

 
Say Malaysia, U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á tiếp theo bước chân vào tứ kết giải U23 châu Á. Còn nhớ trước loạt trận cuối cùng vòng bảng, HLV Ong Kim Swee khẳng định chiến tích đánh bại Australia của U23 Việt Nam chẳng có gì ghê gớm, bởi lối chơi phòng ngự co cụm mà thầy trò Park Hang Seo trình diễn. 
 
U23 Viet Nam lam nen lich su Chung ta khac nguoi Ma hinh anh
HLV Ong Kim Swee từng chê lối đá của U23 Việt Nam.

Rốt cuộc, U23 Malaysia đánh bại Ả Rập Xê Út ở trận đấu cuối cùng với cách biệt một bàn. Đáng nói hơn, người Mã cũng chỉ biết phòng ngự co cụm để chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ, chưa kể đến việc các học trò của chiến lược gia Ong Kim Swee thường xuyên ngã ra sân sau mỗi lần va chạm để cắt nát trận đấu.
 
U23 Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công từ đầu giải, cùng tinh thần chiến đấu hết mình cho đến những giây cuối cùng để làm nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Cách U23 Việt Nam chơi cho thấy sự sòng phẳng. Ở phút 65, Xuân Trường chủ động đá bóng ra ngoài biên khi một cầu thủ Syria nằm sân, dù rằng hoàn toàn có thể phát động tấn công. Điều đó khác cái cách các cầu thủ Malaysia liên tục nằm sân để giảm nhịp độ trận đấu sau mỗi lần va chạm.
 
Những điểm yếu được cải thiện
 
Cây viết John Duerden của Fox Sports châu Á từng đánh giá rằng bóng đá Việt Nam không "chết" sau thất bại ở SEA Games 29. Đó chỉ là cú vấp để những người làm bóng đá nhận ra chúng ta được ở đâu, chưa được ở đâu để có hướng đi cải thiện. Rốt cuộc chỉ vài tháng sau, chính những chàng trai từng thất bại trên đất Malaysia làm nên kỳ tích gây chấn động châu Á.
 
Cách chúng ta vào tứ kết khác với Malaysia. Ngay từ đầu, U23 Việt Nam đã hiểu rõ tâm thái nhập cuộc của một đội bóng cửa dưới để áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công hợp lý. Xuyên suốt cuộc hành trình, các cầu thủ cho thấy sự cải thiện rất lớn ở những điểm yếu nhất: Thể lực, tinh thần và vị trí thủ môn.
 
U23 Viet Nam lam nen lich su Chung ta khac nguoi Ma hinh anh 2
U23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm trước U23 Syria.

HLV Park Hang Seo đến từ Hàn Quốc, một nền bóng đá đặt nặng yếu tố thể lực nên trong suốt thời gian qua, ông đã rèn rất nhiều bài tập để tăng cường độ bền cho các cầu thủ. Tại VCK U23 châu Á, việc các cầu thủ không hụt hơi, duy trì được khả năng tranh chấp đến tận những phút cuối cùng khi đối đầu với những đội bóng mạnh mẽ về thể chất như Hàn Quốc, Australia hay Syria là câu trả lời tốt nhất cho quá trình làm việc của chiến lược gia họ Park.
 
Tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng là nhân tố làm nên thành công của U23 Việt Nam. Các cầu thủ không hề e dè dù chạm trán các đối thủ mạnh hơn. Thậm chí trong trận đấu quyết định gặp Syria, U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường, không có dấu hiệu bị "cóng" dẫn tới mắc sai lầm cá nhân. 
 
Bùi Tiến Dũng đã có một giải đấu thành công khi trở thành chốt chặn đáng tin cậy của U23 Việt Nam. Suốt những năm qua, vị trí thủ môn để lại nhiều nỗi lo với các sai lầm có hệ thống ở các giải đấu lớn, đặc biệt trong các trận cầu quan trọng. Tiêu biểu là sai lầm của chính Tiến Dũng ở trận thua U22 Hàn Quốc tại vòng loại trên sân Thống Nhất, hay sai lầm của Phí Minh Long ở trận gặp Thái Lan tại SEA Games 29. Trong chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật nhất khi thi đấu chắc chắn, đặc biệt là những pha ra vào hợp lý.
 
Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là một đội bóng Tây Á khác - U23 Iraq. Với những gì đã thể hiện, thầy trò Park Hang Seo có quyền mơ về một cơn địa chấn nữa tại VCK U23 châu Á. Biết đâu đấy, chẳng ai đánh thuế giấc mơ...

Tổng hợp U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (Bongda24h.vn):
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X