Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khi “vũ khí” mạnh nhất nằm trong vòng bí ẩn

Thứ Sáu 06/03/2015 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược “tung hỏa mù” của HLV Miura áp dụng từ ĐT Việt Nam nay lại tiếp tục với U23.

Những cái tên “lạ”

Phần lớn những dự đoán đội hình chính thức của U23 Việt Nam trước trận đấu với Hà Nội T&T đề sai lệch. Bởi tại Hàng Đẫy, HLV Miura đã tung ra sân những cái tên ít được nhắc tới. Không phải Văn Tiến hay Minh Long, khung gỗ được trao cho Hoài Anh.

Và thủ môn đang chơi cho Than Quảng Ninh đã chơi một trận cầu xuất sắc, khiến ông thầy người Nhật có thể xoa tay hài lòng. Một cái tên khác cũng khá “lạ” là Phước Thọ. Dù đã khoác áo ĐTLA được đến mùa giải thứ 2, anh vẫn chưa thể có được vị trí chính thức.

U23 Viet Nam Khi vu khi manh nhat cua HLV Miura nam trong vong bi an hinh anh
Công Phượng chỉ được vào sân trong hiệp 2

Thế nhưng Phước Thọ lại được HLV Miura đưa vào sân thay vì những cầu thủ quen thuộc hơn như Đức Lương, Thanh Hiền. Bất ngờ lớn nhất trong đội hình xuất phát chính là sự vắng mặt của Công Phượng. Theo dõi các buổi tập gần đây của U23 Việt Nam. Tiền đạo của HAGL được xếp đá ở vị trí hộ công sở trưởng và gây ấn tượng tốt.

Thế nên chuyện ông thầy người Nhật để Văn Thành đá chính, Công Phượng dự bị khiến NHM không khỏi thắc mắc. Dù sao thì Phượng cũng đã vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Sau trận đấu, HLV Miura khẳng định: “Chúng tôi vẫn còn 5 trận giao hữu. Olympic Việt Nam sẽ chỉ định hình sau 5 trận ấy. Lúc này, tôi chưa thể đưa ra kết luận nào”. Vì thế, tất cả các cầu thủ sẽ phải tiếp tục nỗ lực hết mình trong thời gian tới.

“Vũ khí” sắc bén nhất chưa lộ diện

Tương tự như tại ĐT Việt Nam, HLV Miura sử dụng lối đá ban chuyền liên tục, đơn giản cho U23. Ngoài ra, ông cũng không gò ép các học trò phải tấn công một cách rập khuôn. U23 Việt Nam lên bóng một cách đa dạng, khi thì là một đường chuyền dài vượt tuyến, lúc lại chuyển qua đánh biên.

Kết quả là 3 bàn thắng của đoàn quân dưới trướng HLV Miura đến theo 3 cách thức khác nhau. Bàn mở tỉ số bắt nguồn từ tình huống cố định, Mạnh Hùng đã quan sát và sút phạt đầy tinh tế đánh bại thủ thành của Hà Nội T&T.

Pha lập công nhân đôi cách biệt của Thanh Bình lại đến theo một kịch bản khác. Bóng được tạt từ cánh phải vào thẳng vòng cấm địa, tiền đạo đang chơi cho Thanh Hóa lặng lẽ thoát xuống đánh đầu tung lưới. Bàn thắng thứ ba thì là kết quả của lối đá áp sát. Đúng vào những phút cuối, khi đối phương lơi lỏng, Công Phượng đã nhanh chân cướp được bóng và dễ dàng ghi bàn.

Trong các trận đấu tới, chiến thuật của U23 Việt Nam sẽ còn những thay đổi. Nhưng dù là cách chơi nào, sự biến hóa vẫn là tiêu chí hàng đầu.

Xem tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X